Mục lục
Tìm hiểu về Zalo Marketing
Zalo Marketing là tổng hợp các cách thức Marketing trên nền tảng Zalo nhằm mang lại lợi nhuận trong kinh doanh. Zalo Marketing bao gồm những hoạt động sau: chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới, tăng nhận diện thương hiệu,…Hiểu theo cách khác, Zalo Marketing như một phương tiện giúp kết nối doanh nghiệp với khách hàng.
Trong thị trường cạnh tranh gay gắt hiện nay, để tăng lợi thế và có chỗ đứng vững chắc thì nhiều doanh nghiệp đã tập trung nhân lực để khai thác Zalo Marketing một cách triệt để. Zalo Marketing như một chiếc bánh béo bở thu hút doanh nghiệp mổ xẻ.
Lợi ích của Zalo Marketing
Thu hút khách hàng tiềm năng lớn
Ngay nay, quy mô người dùng Zalo ngày càng tăng. Theo thống kê, tháng 11/2020, Zalo là mạng xã hội thu hút 60 triệu người dùng. Chiến hơn 60% doanh số Việt Nam. Vì thế, Zalo Marketing giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Tài khoản Zalo được đăng ký với với tên và số điện thoại thật của người dùng nên doanh nghiệp không sợ phải tốn nhiều thời gian và chi phí khi chăm sóc phải khách hàng ảo.
Zalo có khả năng phủ sóng mạnh như Facebook, chỉ cần có kết nối Wifi và một chiếc Smartphone, laptop thì doanh nghiệp sẽ dễ dàng kết nối thu hút được khách hàng tiềm năng không phân biệt không gian, khoảng cách địa lý.
Hướng đến đúng đối tượng
Marketing Zalo hướng đến đúng khách hàng mục tiêu như giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, khu vực địa lý, sở thích cá nhân, hành vi tiêu dùng.
Xây dựng thương hiệu uy tín lâu bền
Khi bạn lướt tin trên Zalo, chắc hẳn bạn đã đọc được nhiều bài viết về một sản phẩm/ dịch vụ cụ thể nào đó rồi phải không nào? Đó chính là cách doanh nghiệp gợi nhớ, xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Tối ưu hóa lợi nhuận, tiết kiệm chi phí
Zalo Marketing hướng đến đúng khách hàng mục tiêu quan tâm và có nhu cầu mua sản phẩm/ dịch vụ giúp doanh thu tăng lên và tối ưu hóa được lợi nhuận.
Mặc khác, Zalo là nền tảng mạng xã hội miễn phí gọi, nhắn tin và dễ sử dụng, cho nên việc chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn. Zalo Marketing giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí nhưng mang lại hiệu quả tuyệt vời.
Cách làm Zalo Marketing hiệu quả
Đối với tài khoản cá nhân
Sử dụng Zalo để tương tác, chăm sóc khách đã mua hàng
Khi khách hàng đến trực tiếp cửa hàng hoặc mua hàng hóa trên Website có để số điện thoại thì doanh nghiệp phải gửi lời mời kết bạn Zalo với khách hàng đó. Mục đích để tương tác, tiếp xúc và chăm sóc khách hàng một cách dễ dàng hơn.
Với lợi thế này, doanh nghiệp thường xuyên đăng tải thông tin sản phẩm, dịch vụ trên bản tin để tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Hoặc doanh nghiệp có thể gửi trực tiếp thông tin sản phẩm qua tin nhắn cho khách hàng. Nếu khách hàng quan tâm họ sẽ chủ động liên hệ lại với doanh nghiệp của bạn.
Hình thức sử dụng Zalo tương tác, chăm sóc khách hàng đánh đúng vào sự quan tâm của họ nên tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, tỷ lệ ra đơn hàng sẽ cao hơn rất nhiều.
Sử dụng Zalo để kết bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Zalo có tính năng định vị giúp bạn dễ dàng kết nối với những người xung quanh, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển Marketing Zalo hiệu quả.
Bạn có thể bật tính năng định vị kết bạn xung quanh vị trí bạn muốn. Ví dụ khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến là sinh viên, bạn có thể đến gần trường đại học bật tính năng tìm kiếm xung quanh để gửi lời mời kết bạn với họ.
Khi đã kết nối được với những khách hàng đó, bạn phải thường xuyên đăng thông tin về sản phẩm, dịch vụ lên bản tin hoặc story trên Zalo, thu hút sự chú ý của họ. Phải có kế hoạch đăng thường xuyên để tác động vào tâm lý và đánh thức được nhu cầu của hàng.
Đối với việc kết bạn để tìm kiếm khách hàng tiềm năng yêu cầu doanh nghiệp phải có sự kiên trì, nhẫn nại với việc đăng tải thông tin và biến khách hàng tiềm năng thành khách hành thực sự của doanh nghiệp.
Sử dụng Zalo để tham gia các group tìm kiếm khách hàng
Zalo Marketing có thể thực hiện bằng cách bạn sử dụng tài khoản cá nhân để tham gia các group bán hàng, review sản phẩm, dịch vụ,…Từ đó, bạn tiếp thị sản phẩm, dịch vụ trực tiếp trong group hoặc bạn có thể gửi lời mời kết bạn với những đối tượng có nhu cầu và thực sự tiềm năng trong group đó. Bạn có thể gửi trực tiếp thông tin sản phẩm/ dịch vụ đến họ thì tỷ lệ phản hồi cũng như tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thực sự cao hơn.
Sử dụng Zalo để loan tin thông báo đến khách hàng
Tài khoản Zalo chắc hẳn sẽ có rất nhiều đối tượng khác nhau, khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng cho nên bạn không thể phân loại từng đối tượng trong doanh sách được. Cách tốt nhất là bạn có thể sử dụng Zalo để loan tin thông báo đến tất cả khách hàng.
Bạn nên soạn nội dung bao gồm chữ viết, hình ảnh, video và gửi một cách đồng loạt tới họ. Như vậy đảm rằng ai có nhu cầu họ sẽ liên hệ với bạn ngay lập tức, chiến thuật Zalo Marketing sẽ hiệu quả hơn nhiều.
Khi sử dụng tài khoản cá nhân cần lưu ý
Khi sử dụng Zalo để thực hiện chiến lược Marketing Zalo cần chú ý đến mức độ bền vững khi kết nối với khách hàng của mình.
Không nên gửi thông tin một cách vồ dập, lun tun khiến khách hàng thực sự khó chịu về điều đó, sẽ gây ra hình ảnh thương hiệu xấu trong mắt khách hàng.
Zalo Marketing cũng đòi có sự am hiểu tâm lý khách hàng nữa đấy. Khi gửi lời mời kết bạn cho một đối tượng nào đó yêu cầu trang cá nhân của bạn phải có ảnh bìa và một số thông tin cần thiết tạo sự tin tưởng để khách hàng có thể chấp nhận được.
Thực hiện Zalo Marketing đối với tài khoản OA
Official Account ( OA) Zalo khá mới mẻ hiện nay, Zalo gần giống như một Fanpage của Facebook hiện nay. Mỗi OA Marketing Zalo có một lượng người quan tâm nhất định tương tự số người like trên Facebook. Tuy nhiên có sự khác nhau đó chính là OA sử dụng hình thức gửi tin nhắn cho những người quan tâm chứ không có tính năng hiển thị bài đăng trên Facebook. Bài đăng trên OA sẽ không hiển thị trên nhật ký của người xem mà được chuyển đến inbox của họ.
Khi phát triển Zalo Marketing theo hình thức OA, điều quan trọng nhất cần quan tâm là làm sao để gia tăng được lượng người theo dõi. Ở bản cập nhập mới của Zalo cho phép người dùng có thể tìm kiếm các Official Account theo từ khóa OA. Vì OA phải đặt tên sao cho khách hàng dễ tìm kiếm nhất. Hãy nghiên cứu từ khóa về sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng dễ tìm, tương tự như lĩnh vực nghiên cứu từ khóa SEO trong Google.
Để người dùng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ trên OA doanh nghiệp phải đầu tư cho nội dung văn bản, hình ảnh, video,..thu hút khách hàng. Nội dung Content rất quan trọng, đây là yếu tố cốt lõi thu hút, thúc đẩy và đánh thức hành vi mua của khách hàng.
Bạn có thể tạo nhiều tài khoản OA để bán nhiều sản phẩm/ dịch vụ khác nhau hoặc tạo trang chính cho doanh nghiệp của mình. Bạn có thể tự chạy quảng cáo hoặc thuê dịch vụ chạy quảng cáo cho tài khoản OA của mình.
Zalo Marketing với các chiến dịch quảng cáo
Zalo Marketing thông qua quảng cáo ngày càng phổ biến hiện nay giúp sản phẩm, dịch vụ tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng.
- Hiệu quả tức thì: Hình thức này tập trung vào hiệu quả quảng cáo, chỉ trả tiền cho hành động cụ thể như click vào link, hình ảnh, video,…
- Nhắm đến mục tiêu thông minh: Công nghệ AI giúp hiển thị quảng cáo tương quan nhất đối với người dùng.
- Tiếp cận khách hàng lớn: Tiếp cận hơn 60 triệu khách hàng trên nền tảng Zalo.
- Đơn giản tiện dụng: Thao tác sử dụng Zalo đơn giản, quản lý chiến dịch dễ dàng, thủ tục nạp tiền nhanh chóng.
Các hình thức quảng cáo Zalo hiện nay
- Quảng cáo Zalo MKT OA: tạo quảng cáo tăng lượt quan tâm, tương tác với khách hàng thông qua nhật ký và Network. Thông qua hình thức quảng cáo Zalo doanh nghiệp có thể giới thiệu cửa hàng đến với tất cả khách hàng.
- Quảng cáo Zalo cho Website: tạo quảng cáo có hình ảnh, nội dung khi người dùng click vào link sẽ dẫn trực tiếp về Website. Đối với quảng cáo Zalo cho Website sẽ hiển thị trên nhật ký và Network.
- Quảng cáo giới thiệu sản phẩm: Sử dụng OA tạo ra các giang hàng, hiển thị quảng cáo hiển thị trên Nhật ký người dùng Zalo và hệ thống.
- Quảng cáo các shop trên danh mục nổi bật: hiển thị OA khi người dùng bật trình tìm kiếm Official Account trên ứng dụng Zalo.
Quảng cáo Marketing Zalo giúp định vị phân khúc khách hàng mục tiêu:
- Định vị địa điểm: Lựa chọn tỉnh, thành phố hoặc kéo tròn trên phạm vi điều chỉnh giới hạn tiếp cận trên một khu vực cụ thể nào đó
- Giới tính: Nam, nữ, hoặc hướng đến cả hai
- Độ tuổi khách hàng
- Nền tảng sử dụng: Android, IOS và WindowPhone,…
Zalo Marketing kết hợp
Zalo Marketing kết hợp còn được hiểu là doanh nghiệp có thể kết hợp một cách khéo léo các hình thức Zalo với nhau. Có 3 hình thức Zalo MKT chính là:
- Tài khoản cá nhân
- OA Zalo Marketing
- Zalo thông quảng cáo
Nếu doanh nghiệp có thể khai thác triệt để các hình thức này và linh hoạt để quảng bá cho một sản phẩm, dịch vụ tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất.
Hiện nay, có rất nhiều cá nhân cũng như doanh nghiệp áp dụng hình thức quảng cáo Zalo Marketing này hướng đến với khách hàng của mình.
Có thể bạn quan tâm:
- Tổng quan về Facebook Ads 2022
- Cách chạy quảng cáo Google Search giao diện mới 2022
- Tìm hiểu về cóp dán quảng bá sản phẩm cho web accesstrade
Tổng kết
Ta có thể thấy Zalo Marketing là chiếc cầu kết nối doanh nghiệp với khách hàng một cách hiệu quả. Đồng thời, chúng cúng được coi như một vũ khí sắc bén giúp doanh nghiệp cạnh tranh được với những đối thủ, khẳng định vị thế trong ngành.
Tổng hợp: Tiên Kiều
Nguồn: chuyengiamarketing.com