Inbound marketing là gì? Tập trung sản sinh ra giá trị để thu hút người sử dụng tự tìm đến doanh nghiệp, sau đấy chuyển đổi thành người tiêu dùng chủ đạo là vai trò của Inbound truyền thông. Qua bài đăng dwuois đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến các nàng đọc, cùng tham khảo nhé!
Mục lục
Inbound marketing là gì?
Thuật ngữ Inbound truyền thông ra đời từ năm 2004 do HubSpot, doanh nghiệp tăng trưởng và bán hàng ứng dụng truyền thông – Sales có trụ sở tại Mỹ tạo ra. Theo đó, Inbound marketing là cách quyến rũ người tiêu dùng về phía mình bằng việc share những thông tin có sự liên quan, sản sinh ra những nội dung có ích, thoả mãn nhu cầu của người coi.
Ưu điểm của cách Inbound marketing là gì? Không cần đến những quảng cáo đắt tiền, Inbound truyền thông sẽ dẫn lối khách hàng tiềm năng chủ động tìm kiếm công ty thông qua Google, các trang blog hay kênh social. Bằng cách xuất bản đúng nội dung, ở đúng nơi và vào đúng thời điểm, Inbound marketing sẽ tạo ra giá trị thực sự cho người sử dụng.
Sự khác biệt của Inbound marketing là gì?
Inbound marketing không giống cách làm marketing truyền thống như trên, cố gắng cắt ngang sự lưu ý càng không ít người càng tốt, càng nhiều nơi càng tốt.
Truyền thông Inbound là một trong các kế hoạch Digital marketing giúp bạn quyến rũ người sử dụng bằng các thông tin thông tin có ích, có chiều sâu. Giúp người sử dụng của bạn hiểu rõ các thông tin họ đang tìm kiếm trước khi quyết định thực hiện mua hàng.
Từ đó, hỗ trợ bạn trở thành được yêu mến và được tin tưởng bởi file người tiêu dùng mục đích.
Với outbound, doanh nghiệp của bạn sẽ bắt chuyện với những khách hàng tiềm năng trước. Còn với Inbound truyền thông, hoàn toàn ngược lại, người sử dụng tìm kiếm thông tin, bị thu hút và liên hệ với bạn đầu tiên.
Sự trái ngược dễ dàng này thay đổi hoàn toàn công thức bán hàng cũ. Bạn biết gì về những người ở đầu dây bên kia điện thoại? Và bằng cách nào để bạn có quy trình chuyển đổi họ thành khách mua hàng?
Kế hoạch truyền thông trong từng giai đoạn của Inbound truyền thông
Với nội dung GOBRANDING cung cấp bạn có thể khái niệm được Inbound marketing là gì. Nhưng nếu như muốn thực thi được một kế hoạch Inbound marketing xuyên suốt từ giai đoạn thu hút người tiêu dùng đến khi họ thực hiện chuyển đổi, thì đây không phải là điều dễ dàng. Trong từng giai đoạn, bạn phải cần biết có thể dùng công cụ nào, phối hợp ra sao để mang lại hiệu quả tối ưu.
Giai đoạn Attract – thu hút
Thu hút ở đây không phải cứ tiếp cận càng không ít người càng tốt, với Inbound truyền thông chỉ phải thu thút đúng đối tượng mục tiêu, đúng group người có nhu cầu và có thể trở thành người có khả năng mua hàng là thành công. Mặc khác, quyến rũ cũng không hẳn phải chen ngang vào giữa các bước của người dùng, mà chỉ cần có mặt đúng lúc họ cần. GOBRANDING lý giải điều này để bạn phân biệt được giữa quyến rũ và cố tình gây sự lưu ý là hoàn toàn không giống nhau.
Lúc này muốn thu hút được đúng đối tượng mục tiêu người sử dụng bạn phải cần “chạm được điểm đau” của họ (xuất hiện khi người tiêu dùng cần), sau đấy “xoa dịu và chữa lành” nó (cung cấp nội dung có giá trị). Để làm được điều này, bạn phải cần có chiến lược xây dựng nội dung và truyền bá đúng đắn qua các hoạt động dưới đây.
Giai đoạn Engage – đến gần hơn
Inbound marketing là gì? Khi mà đã thu hút được khách hàng vào site, bạn chuyển sang giai đoạn hai là tiếp cận, kết nối và tương tác với nhóm người có khả năng mua hàng để nuôi dưỡng, tạo ra chuyển đổi. Vai trò lúc này của bạn chính là làm sao để người sử dụng để lại nội dung, hoặc tiếp tục tham gia vào các bước tiếp thị và bán hàng của công ty.
Tại đây, bạn có thể dùng nhiều cách khác nhau để thu thập dữ liệu từ nhiều group người tiêu dùng như:
– Dùng Landing Page bán hàng: bí quyết này giúp bạn tiếp cận được những người tiêu dùng chú ý, muốn tìm hiểu thêm về mặt hàng trước khi quyết định có bắt đầu hành trình mua hàng không. Thông qua thông tin quyến rũ khách truy cập, bạn dẫn dắt khéo léo để kéo khách hàng về Landing Page bán hàng. Tại đây, hãy thiết kế thông tin và bố cục thật tu hút, mang tính kích thích đến hành vi của người sử dụng chuyển thành khách hàng.
– Dùng biểu mẫu: biểu mẫu, hay form đăng ký nội dung nhận tư vấn được gắn trực tiếp trên site cực kỳ hiệu quả với những khách hàng có mong muốn muốn mua sản phẩm.
– Sử dụng CTA: với lời kêu gọi thực hiện, bạn có thể áp dụng ở nhiều hoàn cảnh khác nhau.
Giai đoạn Delight – Làm hài lòng
Từ những Lead đã để lại nội dung trong giai đoạn 2, bạn sẽ chia loại xem người sử dụng của mình đang ở trong giai đoạn nào của chu trình mua hàng để thực thi các công việc Inbound marketing lý tưởng nhất. Bằng việc kiểm tra coi khách hàng của mình đã hành động chuyển đổi ở đâu trong lúc mua hàng, bạn sẽ có những kế hoạch chốt bán hàng và săn sóc thích hợp.
Chiến lược chốt sale
Với những khách hàng đã để lại phong phú thông tin liên hệ như tên, số máy, địa chỉ email,… tại form đăng ký tư vấn hoặc trên các kênh social, bạn có thể bắt đầu triển khai kế hoạch chốt sale ngay tại giai đoạn này.
– Liên hệ để tư vấn trực tiếp: những thông tin lấy được bạn sẽ chuyển về cho phòng ban sale để họ liên hệ tư vấn trực tiếp về sản phẩm, dịch vụ, thuyết phục họ mua hàng. Tuy vậy không phải 100% Lead trong group này đều chuyển thành khách hàng, cho nên bạn phải cần có một bộ máy CRM để giúp các nhân sự theo dõi và quản lý được từng giai đoạn cần khai thác của người tiêu dùng.
Xem thêm CPS là gì? Cách áp dụng CPS vào trong chiến dịch Affiliate Marketing
Doanh nghiệp có thể xác định Inbound truyền thông hay Outbound truyền thông
Inbound marketing là gì Nếu như Inbound là cách làm truyền thông từ “phía trong” thì Outbound marketing sẽ ở “phía ngoài”. Nói cách khác, Outbound truyền thông sẽ tập trung khai triển các thông tin quảng cáo, quyến rũ khách hàng mua sản phẩm dịch vụ từ thương hiệu của bạn ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào.
Nếu như Inbound là một thỏi “nam châm” kéo người sử dụng gần hơn với thương hiệu. Thì Outbound lại là cái “loa” để kêu gọi người tiêu dùng đến với nhãn hiệu. Với 2 hình tượng trên, cũng dễ dàng nhìn thấy Inbound là chiến lược marketing giúp hình thành ra tương tác 2 chiều giữa công ty và người tiêu dùng.
Qua bài viêt trên đây Atp.vn sẽ cung cấp các thông tin về Inbound marketing là gì? Sự khác biệt của Inbound marketing là gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tham khảo ( advertisingvietnam.com, www.sapo.vn, … )