Với cách chạy quảng cáo Google Search giao diện mới 2022 thì các bước tạo chiến dịch khá đơn giản, đối với những ai chưa quen hoặc mới tham gia chạy quảng cáo, bạn nên tham khảo và làm theo các bước hướng dẫn sau để có thể bắt đầu chạy chiến dịch cho mình nhé!
Bước 1: Đứng tại tài khoản quảng cáo.

BẤM vào dấu (+) để tạo chiến dịch mới

Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch
Muc tiêu chiến dịch bạn chọn là Lưu lượng truy cập trang web (Có được người phù hợp truy cập vào trang web của bạn)

Nhấn Tiếp tục bạn sẽ đến bước chọn nền tảng (loại quảng cáo)
Bước 3: Chọn loại chiến dịch

Chọn trang đích cần chạy quảng cáo: Bạn nhập URL vào có thể là trang chủ hoặc trang con, trang nào cần dẫn khách về thì bạn copy vào.

Đặt tên cho chiến dịch: Bạn đặt tên gì cũng được miễn là bạn dễ nhớ

Màn hình cài đặt chiến dịch

Bước 4: Cài đặt chiến dịch
Trước khi cài đặt chiến dịch nhà quảng cáo phải chọn ngân sách và giá thầu

Bạn nhập ngân sách vào, có thể khi bạn nhập ngân sách sẽ báo là khuyến nghị chạy 150.000 trở lên. Đây là chỉ là mức trung bình của tất cả các ngành, bạn không muốn chạy quá nhiều thì để 50.000 chiến dịch và quảng cáo vẫn chạy bình thường. Nhấn Tiếp để qua bước cài đặt sau
Mạng tìm kiếm: Bỏ mạng hiển thị, chỉ chạy tìm kiếm

Địa điểm: Chọn vị trí (nếu là tỉnh bạn nhấp vào chọn vị trí khác)

Chọn ngôn ngữ Tiếng Việt & Tiếng Anh. Bởi vì có 1 số khách hàng sẽ dùng tiếng Anh

Bước 5: Từ khóa và quảng cáo
Đây là 1 trong những bước quan trọng là bạn nhập từ khóa vào để tiến hành chạy quảng cáo. Lưu ý là từ khóa có mục đối sánh. Bạn cần nắm chắc phần đối sánh.
Ví dụ từ khóa mình nhập vào là: dịch vụ quảng cáo google ads imta

Đối sánh rộng: Từ khóa sẽ để trống như trong hình
Nếu dùng đối sánh rộng thì người dùng chỉ cần có 1 từ khóa như từ khóa nhập vào là quảng cáo đã xuất hiện. Ví dụ trên nếu người dùng gõ từ khóa dịch vụ thiết kế website quảng cáo cũng có thể xuất hiện vì có từ dịch và từ vụ
Đối sánh cụm từ: Từ khóa đặt trong dấu ngoặc kép: “từ khóa”
VÍ dụ mình dùng đối sánh cụm từ thì sẽ nhập vào là: “dịch vụ quảng cáo google ads imta”
Nếu người dùng gõ từ khóa: dịch vụ quảng cáo google ads imta chất lượng
Lúc này quảng cáo sẽ xuất hiện và từ chất lượng là từ biến thể.
Đối sánh chính xác: Từ khóa đặt trong dấu ngoặc Vuông: [từ khóa]
Ví dụ: [ dịch vụ quảng cáo google ads imta ]
Lúc này người dùng phải gõ chính xác 100% thì quảng cáo mới xuất hiện
Đối sánh bạn phải nắm rõ và nhớ nhập vào để chạy ads nhé.
Bước 6: Viết mẫu quảng cáo
Mẫu quảng cáo là phần hiển thị người dùng sẽ nhìn thấy. Người dùng sẽ không thấy Chiến dịch, nhóm cài đặt từ khóa hay giá thầu bao nhiêu. Nhưng người dùng sẽ nhìn thấy phần mẫu quảng cáo. Viết mẫu quảng cáo Google Ads cần tuân các nguyên tắc về số lượng từ và cách viết

Có thể bạn quan tâm:
- Tìm hiểu về cóp dán quảng bá sản phẩm cho web accesstrade
- Hướng dẫn cách seo youtube 2022 siêu hiệu quả
- Sự khác nhau giữa tiếp thị trực tiếp và bán hàng trực tiếp là gì?
Tổng kết
Google là nền tảng lâu đời và hiệu quả đươc nhiều nhà quảng cáo sử dụng. So với quảng cáo Facebook thì Google sẽ đúng đối tượng hơn do đó chi phí quảng cáo cũng thường cao hơn. Tùy từng sản phẩm mà bạn chạy nền tảng nào. Với cách chạy quảng cáo Google Search mà chúng tôi hướng dẫn hy vọng bạn đọc có thể dễ dàng thực hiện và chạy quảng cáo một cách dễ dàng. Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết!
Tổng hợp: Tiên Kiều
Nguồn: imta.edu.vn
Discussion about this post