CPM, CPC và CPS là những hình thức thanh toán quảng cáo được những người làm marketing sử dụng nhiều nhất hiện nay. CPS là gì? chúng được ứng dụng trong chiến dịch Affiliate Marketing như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu thông tin kỹ càng trong bài viết dưới đây!
CPS là gì?
CPS là viết tắt của 1 từ tiếng Anh: Cost Per Sale, được hiểu là chi phí thanh toán quảng cáo cho mỗi một lượng mua. Người bán hàng nhận tiền theo hình thức COD hay chuyển khoản thẻ ngân hàng. Khách hàng mua hàng thành công sau khi thực hiện một số thao tác trên quảng cáo: Nhấp chuột, điền vào bảng thông tin đặt hàng, nhận hàng và thanh toán theo hình thức mong muốn.
CPS được xem là hình thức thanh toán tốt hơn nhiều so với các hình thức khác như CPC, CPM. CPS đảm bảo cho các đơn hàng được đặt mua và nhận tiền thành công mới thanh toán chi phí cho nhà quảng cáo. Chính vì thế, các nhà bán hàng sẽ phải trả một mức phí cao hơn so với những hình thức khác. CPS là giải pháp ổn định nhất cho mục tiêu quảng cáo thực tế là đơn hàng.
CPS được coi là sự giao thoa giữa CPA và CPO ở một mức độ cao và chắc chắn hơn:
- Hình thức thanh toán CPA (Cost Per Action) sẽ trả phí quảng cáo cho mỗi hành động của khách hàng như 1 lần điền form đặt hàng, 1 lần đặt hàng, 1 lần đăng ký, 1 lần lưu thông tin. CPS nâng cao hơn ở điểm, nó chỉ trả phí cho 1 lượt đặt hàng và thanh toán thành công.
- Tuy vậy CPO (Cost Per Order) thì lại khác, đây cũng là thanh toán chi phí quảng cáo cho 1 lần đặt hàng. Điểm khác biệt so với CPS là ở chỗ, CPO không bắt buộc người dùng thanh toán. Người dùng đặt hàng thành công, nhưng quyết định nhận hàng hay không là do họ. Chính vì vậy mà tỷ lệ giao hàng và thanh toán thành công của hình thức này không cao.
Những lợi thế không thể phủ nhận của CPS: Đem lại doanh số thực tế cho người bán hàng, giảm lượng mua ảo, phân loại khách hàng và có nguồn big data chính xác cho những chiến dịch tiếp theo.
Ưu và nhược điểm của CPS
Hiện nay, CPS được coi là hình thức tối ưu trên thị trường Marketing, nó cũng chứa những ưu – nhược điểm nhất định, hãy cùng tìm hiểu:
- Ưu điểm: Nhiều nhà quảng cáo đánh giá đây là hình thức thanh toán mang tới lợi nhuận cao và có độ rủi ro thấp. Bạn chỉ thanh toán chi phí quảng cáo khi có đơn hàng thành công.
- Nhược điểm: CPS cần một hệ thống đo lường chính xác, nếu không đáp ứng được nhu cầu này sẽ xuất hiện nhiều sai sót trong việc tính toán và trả phí cho các nhà quảng cáo.
Khi nào nên sử dụng CPS?
Nếu bạn chỉ có một số tiền nhỏ để chi phí vào việc quảng cáo và cần tận dụng mỗi đồng tiền bỏ ra thì CPS chính là dành cho bạn.
CPS và CPA giống nhau ở chỗ đều là cách thức đo lường chi phí quảng cáo cho mỗi đơn hàng – Đây là hành động mang tính quyết định của người dùng mà các doanh nghiệp đều mong muốn. CPS giúp đo lường cụ thể phần doanh số chính xác khi đầu tư ngân sách vào chiến dịch. Nhờ vậy doanh nghiệp sẽ đánh giá được hiệu quả của chiến lược marketing.
CPS trong Affiliate Marketing
Tuy nhiên thì trong khi CPA là khái niệm rất phổ biến để đo lường hiệu quả quảng cáo thì CPS lại được biết đến nhiều hơn với vai trò là một phương thức kiếm tiền trong affiliate marketing. coque licorne samsung Theo đó thì sau khi đã đăng ký hợp tác với các thương hiệu có hỗ trợ affiliate cá nhân, bạn sẽ nhận được một link phân phối sản phẩm, đăng tải liên kết này ở website cá nhân, facebook hay bất cứ MXH nào… bất cứ đâu mà khách hàng có thể nhìn thấy và bấm vào liên kết. Khi đó bạn sẽ nhận được hoa hồng nếu có khách hàng đặt sản phẩm của bạn bằng cách bấm vào đường link của bạn.
Hình thức này sẽ giúp cho các công ty sử dụng affiliate có được doanh số thực; giảm tối đa lượng khách hàng ảo. Riêng đối với các MMO; hoa hồng trên từng sản phẩm cũng sẽ cao hơn rất nhiều so với các hình thức affiliate thu hút lượng truy cập.
Các khái niệm phổ biến khác
CPA – Cost Per Action
CPA là phương thức quảng cáo mà người thuê quảng cáo chỉ phải chi trả tiền cho mỗi hành động hoặc sự chuyển đổi đủ điều kiện nhưng đăng ký; tham gia sự kiện; tải phần mềm ứng dụng… sau khi click một banner được đặt tại các trang liên kết.
CPM – Cost Per Mil
COM là loại hình quảng cáo trả tiền theo số lần hiển thị. Website của bạn sẽ ngày càng có nhiều người xem và số trang mà người dùng xem càng nhiều thì sẽ được chi trả càng nhiều tiền. Công việc của bạn chỉ là đặt quảng cáo trên website; phát triển và thu hút nhiều người biết đến website của bạn là được.
CPC – Cost Per Click
CPC là số tiền mà bạn kiếm được mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. CPC cho bất kỳ quảng cáo nào đều do nhà quảng cáo xác định; một số nhà quảng cáo có thể sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho mỗi lần nhấp chuột so với các nhà quảng cáo khác; tùy vào thứ hạng mà họ đang quảng cáo.
CPI – Cost Per Install
CPI là hình thức thanh toán theo lượt cài đặt. bracelet licorne Điều này đồng nghĩa nhà cung cấp sẽ trả tiền khi có khách hàng thực hiện hành động tải; cài đặt ứng dụng; phần mềm hoặc các loại nội dung số khác thông qua các link quảng bá của hệ thống.
CPO – Cost Per Order
CPO là chi phí cho mỗi đơn hàng; là số tiền được chi cho quảng cáo hoặc tiếp thị để kết thúc bằng việc bán hàng. iphone x xs hoesje Chi phí cho mỗi đơn hàng này là một phần quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào bán hàng online. cover iphone 8 Chi phí của một chiến dịch quảng cáo sẽ dựa trên doanh số bán hàng được thực hiện trong một cửa hàng trực tuyến; được thực hiện thông qua quảng cáo. Đơn giản hơn, CPO cho biết nhà quảng cáo đã trả bao nhiêu để bán được sản phẩm tới tay của người tiêu dùng
CPD – Cost Per Duration
CPD có nghĩa là chi phí dựa trên thời gian hiển thị; chúng thường khá tốn ngân sách nhưng lại cực kỳ hiệu quả. CPD thường được áp dụng cho quảng cáo doanh nghiệp; giới thiệu các sự kiện hay công bố sản phẩm mới của các hãng lớn. Quảng cáo theo hình thức này thì vị trí quảng cáo thường thuộc các vị trí lớn và đẹp nhất trên trang chủ của các website có lưu lượng traffic cực lớn. Tùy vào các chiến dịch marketing; mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp mà có thể áp dụng các hình thức quảng cáo khác nhau.
Có thể bạn quan tâm:
- Liệu AdWords Express có còn đủ “mạnh” để “chạy”?
- Phân biệt giữa Advertiser và Publisher có điểm gì khác biệt
- Salesforce là gì và tại sao mọi doanh nghiệp lại cần đến Salesforce?
CPS ứng dụng trong Affiliate Marketing như thế nào?
Trong affiliate marketing, chiến dịch CPS sẽ được tính hoa hồng khi bạn có một giao dịch đơn hàng được thực hiện thành công. Hiểu 1 cách đơn giản, khi bạn chia sẻ link affiliate của mình cho khách hàng, họ click vào link đó và phát sinh đơn hàng thì bạn sẽ được tính hoa hồng trên đơn hàng đó. Đây cũng là nguồn thu nhập chính của các nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội.
Quảng cáo CPS được nhà bán hàng sử dụng nhiều trong các chiến dịch tiếp thị liên kết Affiliate Marketing, vì hình thức này sẽ mang đến doanh số thực, chọn lọc nguồn khách hàng tiềm năng và xây dựng bộ dữ liệu cho những lần quảng cáo sau này.
1 điều bắt buộc để nhận được hoa hồng từ CPS là khách hàng phải phát sinh các đơn hàng thành công. Với mong muốn triển khai 1 chiến dịch affiliate marketing CPS để quảng bá cũng như tiếp thị liên kết đến đúng khách hàng mục tiêu, Sapo sẽ mách nhỏ cho bạn 1 số gợi ý như sau:
Lựa chọn sản phẩm thích hợp để làm tiếp thị liên kết
Hiểu rõ về sản phẩm chính là điều kiện tiên quyết để tạo nên 1 chiến dịch quảng bá tiếp thị liên kết thành công. Kể cả khi bạn chỉ muốn chia sẻ sản phẩm trên trang cá nhân thì việc này cũng vô cùng cần thiết. Bạn hãy lựa chọn những sản phẩm mà mình yêu thích và phải thực sự am hiểu về sản phẩm đó và đừng bỏ qua yếu tố về chất lượng nhé!
Quảng cáo tiếp thị liên kết đến đúng đối tượng
Bạn không thể chia sẻ tiếp thị liên kết dược phẩm trong hội review đồ ăn được. Đây được xem là một chiến lược affiliate marketing không hiệu quả khi quảng cáo liên kết không hướng đến khách hàng mục tiêu.
Sử dụng công cụ quảng cáo để gia tăng lợi nhuận
Hiện nay có khá nhiều lựa chọn kênh marketing online có thể giúp bạn tiếp cận đến đúng khách hàng. Trong đó, google ads và facebook ads là hai hình thức chạy quảng cáo phổ biến nhất. Tuy nhiên, tất cả các hình thức quảng cáo này đều cần trả phí, do đó bạn phải có chiến lược phù hợp để có thể tận dụng tối đa chức năng trả phí.
Đẩy SEO cho website
SEO là công cụ tuyệt vời có thể tăng lượng traffic cho website, giúp bạn tối ưu hóa website để thân thiện với người dùng nhất, tăng từ khóa tìm kiếm. Về lâu về dài cách này sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời khi kiếm tiền CPS.
Lời kết
CPS được đánh giá là hình thức thanh toán hiệu quả và bền vững trong marketing nói chung và tiếp thị liên kết affiliate marketing nói riêng. Hy vọng, những chia sẻ bên trên có thể gợi ý thêm cho bạn về 1 hình thức thanh toán quảng cáo giúp tối ưu hiệu quả kinh doanh, giúp bạn nắm rõ hơn về CPS là gì. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo của chúng tôi. Trân trọng!
Discussion about this post