Thế giới tiếp thị ngày nay xoay quanh những con số – phân tích truyền thông xã hội cung cấp cho bạn thông tin bạn có thể sử dụng để tăng cường sự hiện diện trực tuyến của mình. Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng Twitter Analytics cho ngăn xếp tiếp thị truyền thông xã hội của mình.
1. Twitter Analytics là gì?
Twitter Analytics là tất cả các số liệu giúp bạn tăng cường sự hiện diện trực tuyến trên Twitter và đạt được các mục tiêu tiếp thị trên mạng xã hội của mình.
Phần khó là chọn đúng số liệu để theo dõi. Có rất nhiều dữ liệu có sẵn. Rất dễ bị lạc trong các chỉ số phù phiếm.
Chẳng hạn như cảm xúc, số lần hiển thị hoặc phạm vi tiếp cận; sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn.
Việc ra quyết định có thông tin sẽ chuyển thành số lượng khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội cao hơn, nâng cao nhận thức về thương hiệu và cuối cùng là tăng doanh số bán hàng.
2. Làm thế nào để dùng Twitter Analytics?
Có một tin tốt khi nói đến phân tích Twitter. Bạn có thể truy cập các số liệu cơ bản miễn phí.
Tất cả những gì bạn phải làm là đăng nhập vào tài khoản Twitter của mình và ở phía bên trái, hãy nhấp vào menu Thêm. Ở đó bạn sẽ tìm thấy một phần phân tích.
Phân tích Twitter gốc là một nguồn thông tin ấn tượng. Nó cung cấp thông tin cần thiết bạn cần để phát triển tài khoản Twitter của mình và hoàn toàn miễn phí!
Vì đây là một kênh phân tích chính thức do Twitter điều hành nên dữ liệu được trình bày rất kỹ lưỡng và chính xác.
Mặc dù Twitter cung cấp phân tích khái niệm cơ bản trên một tấm bạc, nhưng nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về thông tin chi tiết về khán giả hoặc hiệu suất của hashtag, bạn cần có một công cụ lắng nghe xã hội .
Sau một thời gian, bạn cần thêm dữ liệu để tăng cường sự hiện diện trên Twitter của mình.
Hãy xem xét các chỉ số Twitter mà bạn cần theo dõi để có được thông tin quan trọng nhất.
3. Twitter Analytics cho thấy điều gì?
Như tôi đã đề cập trước đây, phân tích Twitter cho thấy các số liệu cơ bản bạn cần để đánh giá sự hiện diện trên Twitter của mình.
Dữ liệu sẽ cung cấp cho bạn hiểu biết chung về cách tài khoản của bạn hoạt động, loại nội dung nào gây được tiếng vang tốt với khán giả và bạn nên làm gì để cải thiện chiến lược Twitter của mình.
Hãy bắt đầu với các số liệu bạn có thể tìm thấy trong phân tích Twitter gốc.
Phân tích Twitter gốc sẽ phân tích chuyên sâu nội dung bạn đăng. Dựa trên các chỉ số như số lần hiển thị, mức độ tương tác hoặc tỷ lệ tương tác, bạn có thể xác định loại nội dung bạn nên đầu tư.
Số lần hiển thị trên Twitter
Số liệu Twitter đầu tiên mà chúng tôi sẽ xử lý hôm nay là số lần hiển thị. Bạn sẽ tìm thấy số lần hiển thị dưới phần tweet. Bạn có thể phân tích các tweet cá nhân cũng như 28 ngày qua hoạt động trên Twitter của mình.
Số lần hiển thị trên tweet cho bạn biết số lần một tweet đã được xem. Mỗi khi người dùng cuộn xuống nguồn cấp dữ liệu Twitter và nhìn thấy nội dung của bạn, một lần hiển thị sẽ được tính.
Xác định các tweet nhận được nhiều hiển thị nhất. Bởi vì thời lượng của một Tweet là khoảng 18 phút, bạn có thể sử dụng lại nội dung Twitter và vẫn thu hút khán giả mới bằng nó.
Bạn cũng có thể xác định nội dung phù hợp tốt với khán giả mục tiêu của mình. Khi bạn biết loại nội dung nào đạt được số lần hiển thị cao nhất, bạn có thể tạo các tweet tương tự và tiếp cận nhiều người dùng hơn nữa.
Tương tác trên Tweet
Tương tác với tweet là một số liệu quan trọng khi nói đến phân tích Twitter.
Thuật toán mạng xã hội sẽ xác định vị trí của bạn trên dòng thời gian của người dùng dựa trên mức độ tương tác.
Càng nhiều người dùng tương tác với Tweet của bạn. Thì khả năng các bài đăng của bạn xuất hiện lại càng cao.
Mức độ tương tác sẽ tính toán số lượt thích; bình luận và lượt retweet. Dựa trên dữ liệu, bạn nên xác định nội dung hoạt động tốt nhất.
Tỷ lệ tương tác trên Tweet
Tỷ lệ tương tác trên tweet là số tương tác chia cho số lần hiển thị.
Tỷ lệ tương tác là chỉ số khác một chút so với mức độ tương tác. Nó cung cấp cho bạn một cái nhìn rõ ràng hơn một chút về hiệu suất Tweet của bạn vì nó tính đến số lượng người đã xem tweet.
Các bài tweet hàng đầu
Các tweet hàng đầu hiển thị tweet nhận được số lần hiển thị cao nhất trong 28 ngày qua.
Tweet trên cùng sẽ cho bạn biết loại bài đăng nào sẽ tạo ra nhiều người xem nhất. Bạn đã tải lên một bức ảnh? Bạn đã sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # cụ thể chưa? Bạn đã đăng vào một thời điểm cụ thể trong ngày?
Xác định điều gì đã khiến tweet trở nên phổ biến và cố gắng mô phỏng nó trong nội dung tương lai của bạn.
Tăng trưởng người theo dõi
Trong tab tăng trưởng người theo dõi, bạn có thể khám phá số lượng người theo dõi mới mà bạn đã thêm vào hồ sơ của mình. Bạn có thể xem dữ liệu hàng loạt của cả tháng hoặc phân tích dữ liệu đó từng ngày.
Nếu bạn nhận thấy sự biến động về số lượng người theo dõi Twitter vào một ngày cụ thể, hãy kiểm tra những gì bạn đã tweet vào ngày hôm đó. Nếu bạn có được những người theo dõi mới; điều đó có nghĩa là bạn đã đăng một phần nội dung hấp dẫn.
Nếu nhiều người ngừng theo dõi bạn; điều đó có nghĩa là nội dung của bạn không phù hợp với nhu cầu của khán giả.
Liên kết nhấp chuột
Trong một số tweet, bạn sẽ thêm liên kết đến một trang web bên ngoài. Ví dụ: kênh YouTube hoặc trang web chính của bạn.
Bạn nên biết có bao nhiêu người nhấp vào liên kết. Điều này sẽ cho biết liệu Twitter có phải là một liên kết giới thiệu tốt đến các nguồn bên ngoài hay không.
Các kết quả
Bây giờ, chúng tôi đang đi sâu vào thế giới của quảng cáo Twitter. Vì bạn muốn tối đa hóa ROI của quảng cáo, hãy xem cách bạn có thể đo lường nó.
Kết quả đo lường các hành động gắn liền với mục tiêu của quảng cáo của bạn. Kết quả có thể là rất nhiều thứ – số lần hiển thị; người theo dõi tăng lên; tỷ lệ tương tác cao hơn; số lần nhấp vào trang web hoặc lượt xem video.
Kết quả là một số liệu quan trọng nếu bạn muốn xem liệu chiến dịch quảng cáo của mình có mang lại kết quả mong muốn hay không.
CPR
CPR là viết tắt của giá mỗi kết quả. Số liệu này sẽ cho bạn biết số tiền bạn phải trả cho hành động mà người dùng thực hiện sau khi xem quảng cáo của bạn.
Ví dụ: nếu mục tiêu của chiến dịch Twitter là lượt xem video; bạn sẽ chỉ bị tính phí nếu người dùng xem video của bạn.
Giá mỗi kết quả sẽ giúp bạn quản lý ngân sách quảng cáo của mình và tính toán ROI của quảng cáo Twitter.
Chuyển đổi
Và cuối cùng, tiếp thị chén thánh – chuyển đổi. Chuyển đổi theo dõi những gì mọi người làm sau khi họ rời khỏi hồ sơ Twitter của bạn.
Từ bảng điều khiển chuyển đổi, bạn sẽ có thể xác định tác động của hoạt động Twitter lên ROI của mình.
3. Các số liệu khác bạn cần cho Twitter Analytics
Các số liệu được đề cập ở trên là rất cần thiết cho các nhà quản lý truyền thông xã hội. Bạn có thể tính toán ROI của mình và xem tác động của chiến lược truyền thông xã hội của bạn.
Tuy nhiên, để có được bức tranh toàn cảnh và đưa ra quyết định sáng suốt; bạn cần một số chỉ số phân tích bổ sung của Twitter. Để có tất cả dữ liệu trong tay, hãy xem các công cụ lắng nghe xã hội .
Phân tích tình cảm
Phân tích cảm xúc là một trong những số liệu phụ trợ quan trọng nhất khi nói đến phân tích Twitter.
Phân tích tâm lý Twitter áp dụng NLP học máy để xác định giọng điệu của tweet.
Có ba loại nếu tweet: tweet tích cực; tiêu cực và trung lập.
Đó là cách một tweet tích cực trông như thế này:
Đó là cách một tweet tiêu cực trông như thế nào:
Và đó là cách một tweet trung lập trông như thế nào:
Phân tích cảm xúc sẽ giúp bạn thực hiện ít nhất một vài bước trong chiến lược tiếp thị Twitter của mình.
Trước hết, hãy kết hợp phân tích tình cảm với tỷ lệ tương tác hoặc số lượt đề cập. Và bạn sẽ nhận được chỉ báo về một cuộc khủng hoảng Twitter đang diễn ra.
Vì khủng hoảng mạng xã hội là không thể tránh khỏi; phân tích cảm xúc cho phép bạn giảm thiểu tác động của khủng hoảng.
Bạn có thể phản ứng lại khi bạn thấy lượng đề cập tiêu cực tăng đột biến và xử lý khủng hoảng từ trong trứng nước.
Hơn nữa, phân tích tình cảm sẽ giúp bạn xác định nội dung nào gợi lên cảm xúc tích cực trong lòng khán giả của bạn. Phân tích tình cảm trên Twitter sẽ giúp bạn tạo nội dung hấp dẫn nhất và đưa chiến lược nội dung của bạn lên cấp độ tiếp theo.
Khám phá phân tích tình cảm trên Twitter của bạn! Bắt đầu dùng thử miễn phí 14 ngày của bạn
Sự chia sẻ của giọng nói
Chia sẻ giọng nói trên Twitter xác định phần nào của cuộc thảo luận trực tuyến được bắt đầu bởi một tài khoản Twitter cụ thể.
Chia sẻ tiếng nói giúp bạn tìm thấy những người có ảnh hưởng trên Twitter. Những tài khoản công khai có lượng theo dõi mạnh mẽ sẽ giúp bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu và tiếp cận khán giả mới.
Trước khi bạn đầu tư vào chiến lược tiếp thị người có ảnh hưởng trên Twitter. Hãy xem xét kỹ hơn tỷ trọng tiếng nói và ảnh hưởng của các tài khoản cụ thể.
Bối cảnh của một cuộc thảo luận
Bối cảnh của một cuộc thảo luận sẽ giúp bạn xác định những gì mọi người nói về trong bối cảnh thương hiệu của bạn.
Bối cảnh của một cuộc thảo luận cung cấp cho bạn những ý tưởng về loại nội dung tiếp theo của bạn. Bạn sẽ biết mọi người có mối liên hệ nào với thương hiệu của bạn.
4. Lợi ích của Twitter Analytics
Bây giờ bạn đã biết những gì cần theo dõi; bạn có thể tự hỏi tại sao bạn nên theo dõi nó. Phân tích Twitter có rất nhiều lợi ích.
Đưa ra các quyết định sáng suốt hơn sẽ thúc đẩy sự hiện diện trực tuyến của bạn và giúp bạn tận dụng tối đa khoản đầu tư của mình vào nền tảng truyền thông xã hội này.
Tìm hiểu khán giả của bạn
Tại sao bạn hiện diện trên các kênh truyền thông xã hội? Bởi vì bạn muốn kết nối với khán giả của mình!
Mạng xã hội là tất cả về xã hội. Nếu bạn muốn thành công, bạn phải biết đối tượng của mình. Bạn càng biết rõ đối tượng của mình; giới tính, thu nhập; học vấn; sở thích và không thích của họ; thì bạn có thể tạo nội dung phù hợp hơn.
Đừng chỉ tập trung vào dữ liệu nhân khẩu học. Phân tích Twitter gốc sẽ giúp bạn khám phá sở thích của người theo dõi, thiết bị họ sử dụng và từ khóa họ tìm kiếm.
Tạo nội dung hấp dẫn nhất
Về lý thuyết, các tweet có video được hiển thị nhiều hơn các tweet văn bản.
Nhưng điều đó có thể không đúng với khán giả của bạn.
Nhờ phân tích Twitter, bạn có thể tìm ra loại tweet nào phù hợp nhất với khán giả của mình. Bạn có nên bao gồm ảnh GIF không? Đăng thêm nội dung video? Tỷ lệ nhấp chuột là gì?
Phân tích Twitter sẽ giúp bạn xác định nội dung phù hợp nhất với khán giả của mình.
Đăng khi khán giả của bạn trực tuyến
Đăng đúng nội dung là một nửa thành công. Phần thứ hai của sự thành công trên Twitter của bạn là đăng vào đúng thời điểm.
Phần phân tích sẽ cho bạn biết khi nào những người theo dõi của bạn đang hoạt động. Nếu bạn đăng bài trong thời gian đó (đây có thể không phải là giờ hành chính của bạn); bạn đang tối đa hóa cơ hội tương tác cao hơn của mình.
Theo dõi ROI của quảng cáo Twitter
Với phân tích Twitter, bạn có thể so sánh các tweet không phải trả tiền của mình với trả phí. Bằng cách đó, bạn sẽ biết quảng cáo đóng góp bao nhiêu vào phạm vi tiếp cận của bạn; cho dù bạn nên đầu tư nhiều hơn vào phạm vi tiếp cận không phải trả tiền hay có trả tiền.
Bạn cũng có thể phân tích kết quả của các quảng cáo Twitter khác nhau và tìm loại thúc đẩy ROI nhất.
Lặp lại thành công
Một khi bạn xác định được điều gì hiệu quả và điều gì không hiệu quả; bạn nên cố gắng tái tạo thành công của mình.
Bằng cách đó, bạn sẽ có thể xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ trên Twitter và theo thời gian; bạn sẽ thấy được những kết quả hữu hình từ những nỗ lực của mình.
5. Các công cụ Twitter Analytics
Bạn biết hầu hết mọi thứ về Twitter Analytics. Khía cạnh cuối cùng bạn nên tính đến là chọn đúng công cụ Twitter Analytics. Có rất nhiều công cụ phân tích Twitter trên thị trường; hãy để tôi chỉ cho bạn sự kết hợp tốt nhất dành cho bạn.
Native Twitter analytics
Công cụ này là tuyệt vời cho tất cả mọi người. Trước hết, nó là một công cụ Twitter Analytics miễn phí. Bạn không phải trả một xu cho nó.
Thứ hai, phân tích Twitter gốc bao gồm tất cả những điều cơ bản: số lần hiển thị; phạm vi tiếp cận, quảng cáo; dữ liệu đối tượng Twitter và hơn thế nữa.
Dữ liệu cứng do Twitter trình bày là đáng tin cậy và luôn có sẵn.
Công cụ lắng nghe xã hội
Để đưa anh đào lên đầu bảng phân tích Twitter của bạn; bạn nên kết hợp Twitter Analytics với một công cụ lắng nghe xã hội.
Lắng nghe trên mạng xã hội sẽ bổ sung cho dữ liệu phân tích Twitter gốc với các chỉ số và tính năng như:
- Phân tích tình cảm
- Hồ sơ công khai hàng đầu
- Sự chia sẻ của giọng nói
- Điểm ảnh hưởng
- Báo cáo có thể tùy chỉnh
- Tích hợp slack
- Thông báo
- Một loạt các bộ lọc
Xem thêm: Brand marketing là gì? Vai trò của brand marketing đối với doanh nghiệp?
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo : brand24,brand-ninja,cmetric)
Discussion about this post