Những người có ảnh hưởng có thể thúc đẩy sự hiện diện trực tuyến của bạn, nâng cao nhận thức về thương hiệu, tiếp cận đối tượng hoàn toàn mới, có được các liên kết ngược và quan trọng nhất là tạo ra khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng. Để được hưởng lợi từ các xác nhận của công chúng, bạn cần tìm đúng những người có ảnh hưởng. Để khai thác tiếp thị người ảnh hưởng, bạn phải tìm được những người có ảnh hưởng phù hợp để làm việc cùng. Xác định đúng người có ảnh hưởng là một bước quan trọng để thành công.
1. Làm thế nào để tìm những người có ảnh hưởng?
Có nhiều cách để tìm những người có ảnh hưởng phù hợp cho chiến dịch tiếp thị tiếp theo của bạn. Một số yêu cầu sử dụng một công cụ. Phương pháp này hiệu quả và đáng tin cậy hơn.
- Tìm những người có ảnh hưởng bằng công cụ lắng nghe xã hội
- Tìm kiếm trên Google để tìm những người có ảnh hưởng
2. Ai là người có ảnh hưởng?
Người có ảnh hưởng là một nhân vật trực tuyến có thẩm quyền trong một thị trường ngách nhất định.
Người có ảnh hưởng thường có lượng người theo dõi chuyên dụng; tương tác với các bài đăng của họ và tin tưởng vào các đề xuất của họ.
Người có ảnh hưởng có thể là:
- Người viết blog
- Ngôi sao truyền thông xã hội
- Youtuber
- Game thủ
- Thương hiệu phong cách sống
- Chuyên gia
- Lãnh đạo tư tưởng
Như tôi đã đề cập trước đây, một người có ảnh hưởng không cần một lượng khán giả lớn để có thể tiếp cận nhóm mục tiêu của bạn. Trong nhiều trường hợp, những người có ảnh hưởng nhỏ hơn được coi là nguồn thông tin đáng tin cậy hơn những tên tuổi lớn.
3. Tiếp thị người ảnh hưởng là gì?
Tiếp thị người ảnh hưởng là một hình thức tiếp thị trong đó một thương hiệu sử dụng quyền hạn của người có ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.
Tiếp thị người ảnh hưởng thường giúp các thương hiệu tăng khả năng hiển thị; xây dựng nhận thức về thương hiệu; nhắm mục tiêu đến đối tượng mới và chia sẻ thông điệp thương hiệu.
Nói cách khác, tiếp thị người ảnh hưởng là sự hợp tác giữa thương hiệu và nhân vật trực tuyến. Có rất nhiều người có ảnh hưởng có thể tăng cường khả năng hiển thị của thương hiệu, ví dụ:
- Chia sẻ nội dung do thương hiệu chuẩn bị. Và dẫn dắt những người theo dõi họ đến trang web của thương hiệu hoặc các tài khoản mạng xã hội
- Trở thành đại sứ thương hiệu và thể hiện lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ
- Chuẩn bị nội dung của họ. Những người có ảnh hưởng có thể tự viết hoặc quay video để quảng cáo thương hiệu .
Một chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng mạnh mẽ sẽ giúp bạn:
- Tăng nhận thức về thương hiệu
- Tiếp cận đối tượng hoàn toàn mới
- Tăng số lượng người theo dõi trên các kênh truyền thông xã hội của bạn
- Nhận được các liên kết ngược đến trang web của bạn
- Tăng giá trị của phương tiện kiếm được
- Tạo khách hàng tiềm năng mới và tăng doanh số bán hàng
Và, như một phần thưởng cho tất cả các đặc quyền này. Bạn sẽ nhận được sự chứng thực từ một nhân vật mà khán giả của họ tin tưởng.
5. Làm thế nào để chạy một chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng?
Để được hưởng lợi từ một chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng thành công, bạn cần tuân theo một số quy tắc.
Chọn mục tiêu tiếp thị có ảnh hưởng của bạn
Trước khi bắt đầu quá trình tìm kiếm người có ảnh hưởng phù hợp cho chiến dịch của mình, bạn cần xác định mục tiêu.
Các mục tiêu của chiến dịch của bạn có thể bao gồm:
- Xây dựng nhận thức về thương hiệu
- Tạo bản sắc thương hiệu
- Tiếp cận khán giả mới
- Tăng mức độ tương tác
- Tăng doanh số bán hàng
- Xây dựng lòng trung thành của khách hàng
- Xây dựng các liên kết ngược đến trang web của bạn
Dựa trên mục tiêu của mình, bạn có thể xác định bạn muốn làm việc với ai; loại chiến dịch bạn sẽ chạy và cách bạn sẽ đo lường kết quả.
Tìm những người có ảnh hưởng phù hợp
Tôi đã dành cả một phần của bài đăng này để tìm những người có ảnh hưởng phù hợp. Nhưng tôi không thể nhấn mạnh đủ mức độ quan trọng của phần này của quy trình.
Tìm đúng người có ảnh hưởng có thể tạo ra hoặc phá vỡ chiến dịch của bạn. Bạn cần một người được khán giả của họ tin tưởng và được coi là nguồn thông tin đáng tin cậy.
Xác định loại chiến dịch bạn muốn chạy
Bạn muốn thu hút khán giả mới vào tin nhắn của mình bằng cách nào?
Có nhiều loại chiến dịch khác nhau, ví dụ:
- Chiến dịch quà tặng
- Bài viết cuồng nhiệt
- Tài trợ cho nội dung do người có ảnh hưởng chuẩn bị
- Tiếp quản người ảnh hưởng
- Chương trình liên kết
- Mã giảm giá
- Đại sứ thương hiệu
6. Làm thế nào để đo lường kết quả của một chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng?
Giống như bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào khác; bạn cần đo lường kết quả của chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng của mình.
Tất nhiên, số liệu bạn sẽ theo dõi phụ thuộc vào mục tiêu của chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng của bạn.
Để đo lường mức độ nhận biết thương hiệu. Bạn cần theo dõi lượng đề cập và tình cảm xung quanh thương hiệu của mình. Nếu cả hai chỉ số đều tăng trong chiến dịch; bạn đã đạt được mục tiêu của mình.
Để đo lường lòng trung thành với thương hiệu. Hãy xem xét mức độ rời bỏ và khách hàng quay lại. Hai điều đó là các chỉ số kinh doanh quan trọng. Vì bán cho khách hàng hiện tại sẽ rẻ hơn nhiều.
Nếu mục tiêu chính của chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng của bạn là tiếp cận đối tượng mới. Hãy theo dõi số lượng người theo dõi trên các tài khoản mạng xã hội của bạn.
Cuối cùng, hãy theo dõi tiền bạc. Mục tiêu cuối cùng của một chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng là tăng số lượng bán hàng. Nếu doanh số bán hàng của bạn không đổi bất chấp chiến dịch. Hãy đánh giá lại người có ảnh hưởng mà bạn làm việc cùng.
Xem thêm: Vai trò của marketing mix là gì?
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo : brand24,brand-ninja,cmetric)
Discussion about this post