Để trở thành một người seo giỏi cần rất nhiều kiến thức quan trọng. Việc trang bị cho mình những kiến thức seo là tất yếu cho những ai làm marketing. Các kiến thức seo không khó để tiếp cận nếu như bạn biết đúng cách. Nếu bạn đang gặp khó khăn trên con đường trở thành một SEO giỏi thì hôm nay atp sẽ tổng hợp những thủ thuật seo bài viết nhé.
Những thủ thuật seo bài viết
Tập trung vào tối ưu 1-2 keyword dài
Việc tối ưu hóa từ khóa trong bài đăng của bạn không phải là thêm thật nhiều các keyword vào bài đăng nhiều nhất bạn có thể. Mặt khác, việc nhồi nhét từ khóa này sẽ làm tác hại xấu đến hậu quả seo của bạn vì các công cụ tìm kiếm cho rằng đây chính là hành động thêm thật nhiều các từ khóa chỉ với mục tiêu tăng lượng truy cập tự nhiên.
Việc thêm thật nhiều từ khóa thực tế cũng không giúp ích cho việc tăng trải nghiệm đọc của người tiêu dùng – một trong các yếu tố dùng để xếp hạng rằng bài viết của bạn có đang bổ sung đúng thông tin người đọc đang tìm hay không. Và đương nhiên việc làm này tác động đến thứ hạng của bạn. Vì thế nên, bạn nên chèn những từ khóa vào bài một cách tự nhiên nhất có thể và không mang tính gượng ép.
XEM THÊM Brand marketing là gì? Vai trò của brand marketing đối với doanh nghiệp?
Tiêu đề

Tiêu đề bài blog của bạn sẽ là biểu hiện trước tiên để công cụ tìm kiếm và người coi nhận hiểu được nội dung bạn đang muốn truyền tải. Chính vì thế, việc chèn keyword ở tiêu đề là cực kì cần thiết. Hãy đảm bảo rằng keyword xuất hiện trong 60 kí tự đầu của tiêu đề, đây cũng chủ đạo là độ dài tiêu đề phù hợp để công cụ tìm kiếm Google đọc và đánh giá được.
Nếu bạn có một tiêu đề dài, hãy tìm cách đặt keyword lên trên đầu vì nó có thể bị cắt đi bởi công cụ tìm kiếm Google khi đánh giá tiêu đề. Điều này sẽ ảnh hưởng việc đánh giá sự có sự liên quan của bài đăng với chủ đề.
Tìm các từ khóa cạnh tranh thấp
Trong trường hợp, bạn mới xây dựng site và website bạn chưa có độ tin cậy. Thế thì bạn cực kì khó để thứ hạng các từ khóa có độ khó cao. Bạn sẽ thực hiện được, tuy nhiên sẽ không đơn giản chút nào đâu.
Có thể tôi chỉ bạn hãy tiếp tục với những keyword dễ trước. Đó sẽ là cách nhanh nhất để bạn kéo traffic về website của mình. Bí quyết để kiểm tra mức độ cạnh tranh của keyword là gì? Để tôi chỉ dẫn cho bạn. Vào Ahrefs, mục Keywords explorer và coi thông số cạnh tranh ở cột KD (keyword difficulty)
Ví dụ như nếu bạn đang muốn “quẩy” ở thị trường “dịch vụ seo” như GTV SEO thì có lẽ sẽ khó nếu như đánh ngay vào keyword này tại đâu.
Tăng tốc website của bạn
Trước tiên, bạn cần biết site của bạn đang có hiệu suất ra sao. Mở tool có tên GTMetrix và chạy qua tool này. Nó sẽ cho bạn biết nội dung tốc độ của website của bạn hiện tại để bạn biết mà tốt lên. Thông thương, một vài lỗi từ phía server có khả năng dẫn đến tình trạng chậm. Vì thế, chọn đúng môi trường hosting cực kì quan trọng. Đối đạt hiệu năng WordPress tốt nhất, chúng tôi khuyên sử dụng gói hosting được tốt nhất riêng cho WordPress hosting.
Một CDN sẽ giúp bạn tăng tốc site bằng việc lưu giữ nhiều phiên bản của site trên nhiều server trên toàn cầu. Có thể khi người truy cập đi tới site của bạn, họ sẽ nhận được bản gần nơi họ truy cập nhất. Để tìm phương pháp không mất phí CDN, bạn có khả năng tích hợp site của bạn với CDN như của Cloudflare. Caching plugin sẽ sinh ra website HTML files tĩnh, thay vì dùng PHP files thường được sử dụng để chạy WordPress. Nó sẽ giảm đáng kể lượng request lên server từ trình duyệt web người dùng, và từ đó sẽ tăng vận tốc tải trang.
Có từ khóa quan trọng cho mỗi bài viết
- Đừng cố thêm keyword vào bài viết khiến câu chữ không hề có nghĩa hoặc phức tạp, chỉ nên chèn khi nó được sử dụng một cách tự nhiên nhất có khả năng.
- Từ khóa nên có mặt ở đoạn văn trước tiên trong bài đăng nếu có khả năng.
- Dùng từ khóa quan trọng trong tiêu đề và subheadings.
- Kèm từ khóa trong URL, meta description của bạn.
Yoast SEO sẽ khiến việc khai triển 4 ý trên hiệu quả nhất cho bạn. Mỗi khi mà bạn viết bài bạn nhập từ khóa vào công cụ này. Nó sẽ phân tích để chỉ dẫn bạn tốt nhất với từ khóa đó trong lúc bạn viết bài. Bạn có thể được chỉ cách để tốt lên từ khóa để tăng khả năng thăng hạng trên search engine. Tuy nhiên hãy tối ưu sao cho nó không ảnh hưởng đến việc văn bản mượt mà, dễ đọc, vì thời gian coi trang của khách truy cập cũng là yếu tố gây tác động lên thứ hạng tìm kiếm (nếu thấy khó đọc quá người coi sẽ bỏ qua và tìm trang khác).
Sản sinh ra nội dung chất lượng
Google cực kỳ ham thích những nội dung bài viết hợp lý cả về lượng và chất cao. Hãy thử tìm bằng bất kỳ từ khóa nào, 10 hậu quả đầu tiên sẽ thỏa mãn mong muốn tìm kiếm của bạn với 2 tiêu chí:
- Thông tin đủ dài và hợp lý cả về lượng và chất nhất định.
- Nội dung thích hợp với ý định tìm kiếm của bạn.
Thông tin viết tốt, viết dài là tốt nhất. Tuy nhiên luôn nhớ ý định tìm kiếm của người dùng. Yếu tố viết bài dựa trên ý định tìm kiếm nằm ở những cụm từ chứa keyword. Khi bạn tạo thông tin bạn hãy luôn nhớ bạn đang viết bài phục vụ cho những người tìm kiếm, và cố hiểu nguyên nhân tại sao bạn cần phải đứng ở vị trí trước tiên. Đôi khi thông tin sẽ ở đầu bảng tìm kiếm vì sức mạnh của tên miền. Nhưng nếu như mỗi website có lượng authority cũng giống như nhau, thì chất lượng nội dung sẽ là yếu tố then chốt.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về thủ thuật seo bài viết ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
XEM THÊM Cách marketing thời đại số hiệu quả nhất hiện nay
Lộc Nguyên – Tổng hợp
(Tham khảo: hostinger, growsteak, …)
Discussion about this post