ATP
  • Trang chủ
  • Giải Pháp
    • Simple Facebook Pro
    • Combo ATP
    • Combo Special
    • Big Combo ATP
    • Simple Ninja pro
  • Giới Thiệu
  • Báo Giá
  • Liên Hệ
  • Blog
No Result
View All Result
Đăng kí AFFILIATE
ATP
  • Trang chủ
  • Giải Pháp
    • Simple Facebook Pro
    • Combo ATP
    • Combo Special
    • Big Combo ATP
    • Simple Ninja pro
  • Giới Thiệu
  • Báo Giá
  • Liên Hệ
  • Blog
No Result
View All Result
ATP
No Result
View All Result
Home Uncategorized

Thị trường ngách và cách xác định đem lại hiệu quả cao

Tiên Kiều by Tiên Kiều
01/03/2022
in Uncategorized
0

Cho những ai đang khỏi nghiệp và muốn phát triển kinh doanh theo một hướng mới nhưng lại đang lo lắng về sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường thi thị trường ngách là mọt cơ hội lớn cho bạn phát triển kinh doanh. Bài viết dưới đây ATP sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết  và cách xác định thị trường ngách một cách hiệu quả

Mục lục

  • Thị trường ngách là gì ?
  • Ưu và nhược điểm của thị trường ngách
    • Ưu điểm
    • Nhược điểm
  • Các cách xác định thị trường ngách
    • Bắt đầu với các tìm kiếm trên Google
    • Xây dựng bản đồ tư duy
    • Sử dụng các đề xuất của Google
    • Đi sâu vào nghiên cứu từ khóa
  • Tổng kết

Thị trường ngách là gì ?

Thị trường ngách có tên Tiếng Anh là Niche Market, đây là một phân khúc của thị trường lớn được xác định bởi nhu cầu, sở thích hoặc bản sắc riêng biệt của thị trường đó làm nó khác biệt với thị trường lớn nói chung.

Ví dụ, trong thị trường giày nữ có nhiều phân khúc khác nhau. Giày cho phụ nữ lớn tuổi hoặc giày dành cho các y tá,…. Như vậy, so với việc cạnh tranh trong thị trường lớn, khi bạn đã xác định được Niche Market, bạn sẽ có lợi thế về tiềm năng kinh doanh.

thị trường ngách
Thị trường ngách là gì

Ưu và nhược điểm của thị trường ngách

Ưu điểm

  • Giúp doanh nghiệp tránh mặt được kha khá đối thủ cạnh tranh.
  • Với phân khúc khách hàng nhỏ, nhu cầu cụ thể, thị trường ngách giúp các doanh nghiệp tạo ra sản phẩm đánh trúng tâm lý khách hàng một cách nhanh nhất.
  • Giúp doanh nghiệp có lợi nhuận ròng trên mỗi sản phẩm cao hơn thị trường đại chúng, nhưng do dung lượng thị trường nhỏ khiến tổng lợi nhuận nhỏ hơn.

Nhược điểm

  • Quy mô thị trường ngách nhỏ không đủ duy trì hoạt động của công ty.
  • Nguy cơ các doanh nghiệp lớn tham gia vào thị trường ngách sẽ khiến các doanh nghiệp nhỏ gặp khó khăn do cuộc chiến không cân sức.
  • Chọn và tìm kiếm thị trường ngách chứa nhiều bất ổn tiềm ẩn, thiếu tính ổn định. Nguyên nhân là do đặc tính của khách hàng mục tiêu không cố định, khách hàng hay thay đổi, dễ bị tác động bởi xu hướng.

Các cách xác định thị trường ngách

Bắt đầu với các tìm kiếm trên Google

Thông qua các trang tìm kiếm như Google, bạn có thể khám phá các góc độ và xu hướng khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy đối tượng hoặc nhu cầu chưa được phục vụ trên thị trường. Thông qua việc tìm hiểu các nhà bán lẻ trực tuyến khác đang bán gì cho đối tượng khách hàng nào. Từ đó, chúng ta có thể tìm ra những thị trường ngách tuyệt vời dành cho các tín đồ mỹ phẩm như “chăm sóc da thuần chay” và “không thử nghiệm trên động vật”.

thị trường ngách
Cách xác định thị trường ngách

Xây dựng bản đồ tư duy

Bản đồ tư duy là một cách tuyệt vời để khám phá các ngóc ngách cho các ý tưởng kinh doanh tiềm năng của bạn. Bản đồ tư duy bắt chước cách bộ não của chúng ta suy nghĩ, chúng là một cách trực quan để sắp xếp suy nghĩ của bạn và mở rộng ý tưởng.

Xây dựng bản đồ tư duy có thể giúp tạo ra các ý tưởng sản phẩm một cách nhanh chóng đồng thời khuyến khích bạn khám phá các con đường thích hợp khác nhau. Bạn có thể sử dụng một công cụ trực tuyến miễn phí như Text2MindMap để tạo một sơ đồ tư duy đơn giản nhưng hiệu quả.

Sử dụng các đề xuất của Google

Bạn có bao giờ để ý rằng khi bạn bắt đầu nhập nội dung nào đó vào tìm kiếm của Google, nó sẽ hiển thị cho bạn các đề xuất trước khi bạn nhập xong truy vấn của mình? Đây là những truy vấn liên quan được tìm kiếm nhiều nhất trên Google, bạn có thể tận dụng tính năng này để tìm kiếm thị trường cho danh mục sản phẩm của mình.

Đi sâu vào nghiên cứu từ khóa

Phương pháp tiếp theo này để khám phá một thị trường ngách là sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google. Công cụ lập kế hoạch từ khóa là một tài nguyên từ nền tảng quảng cáo của Google, đó là Google Ads. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google tương tự như công cụ đề xuất của Google mà chúng ta đã thảo luận ở trên, nhưng nâng cao hơn và có thể tùy chỉnh.

Để sử dụng công cụ này, bạn cần có tài khoản Google Ads (bạn có thể đăng ký miễn phí). Đăng nhập vào tài khoản của bạn và chọn Công cụ từ menu trên cùng (biểu tượng cờ lê) và chọn Công cụ lập kế hoạch từ khóa.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin hữu ích về “thị trường ngách” và cách để lựa chọn thị trường chất lượng. Hy vọng qua bài viết này ATP sẽ giúp bạn lựa chọn được thị trường cho riêng mình, đẩy mạnh lợi nhuận kinh doanh!

 

Previous Post

Trade marketing là gì? Vai trò của Trade marketing đối với doanh nghiệp

Next Post

Marketing mix là gì? Tìm hiểu các yếu tố trong mô hình marketing mix

Next Post
marketing mix là gì

Marketing mix là gì? Tìm hiểu các yếu tố trong mô hình marketing mix

Discussion about this post

No Result
View All Result

Recent Posts

  • Addon Domain là gì? Cách hoạt động của Addon Domain
  • Inbound marketing là gì​​? Sự khác biệt của Inbound marketing là gì?
  • Google Index là gì? Google Index nếu không có thì có sao không?
  • Tại sao doanh nghiêp nên sử dụng dịch vụ SEO tổng thể website?
  • Google Trends là gì? Google Trends có lợi ích gì?

Recent Comments

  • Có những các kênh digital marketing cực hiệu quả nào? on Brand marketing là gì? Vai trò của brand marketing đối với doanh nghiệp?

Archives

  • April 2023
  • March 2023
  • February 2023
  • January 2023
  • December 2022
  • November 2022
  • October 2022
  • September 2022
  • August 2022
  • July 2022
  • June 2022
  • April 2022
  • March 2022
  • February 2022
  • January 2022
  • December 2021
  • November 2021
  • October 2021
  • September 2021
  • August 2021
  • July 2021
  • May 2021
  • April 2021
  • March 2021
  • December 2020

Categories

  • Affiliate marketing
  • Blog
  • Công Cụ Marketing
  • Facebook Marketing
  • Kiến Thức Marketing
  • Kinh Nghiệm
  • Tiktok Marketing
  • Uncategorized
  • Zalo Marketing

Meta

  • Log in
  • Entries feed
  • Comments feed
  • WordPress.org
  • 160 Đ. Số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức
  • Hotline: 0799 161616
  • Email: info.atpmedia@gmail.com

CÔNG TY

  • Giới thiệu
  • Chính sách
  • Liên hệ
  • Báo Giá

Dịch vụ

  • Thiết kế website
  • Simple Facebook Pro
  • Big Combo ATP
  • Simple Ninja Pro

CỘNG ĐỒNG

  • Kênh Youtube
  • Fanpage Facebook
  • Cộng Đồng Hỗ Trợ
  • Truyền Thông Media

TIỆN ÍCH

  • Tìm kiếm Facebook
  • Tạo ghi chú online
  • Tạo link rút gọn
  • Tạo CV Online

ATP Holdings - Hệ sinh thái giải pháp toàn diện về marketing và truyền thông onine hàng đầu

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Giải Pháp
    • Simple Facebook Pro
    • Combo ATP
    • Combo Special
    • Big Combo ATP
    • Simple Ninja pro
  • Giới Thiệu
  • Báo Giá
  • Liên Hệ
  • Blog