ATP
  • Trang chủ
  • Giải Pháp
    • Simple Facebook Pro
    • Combo ATP
    • Combo Special
    • Big Combo ATP
    • Simple Ninja pro
  • Giới Thiệu
  • Báo Giá
  • Liên Hệ
  • Blog
No Result
View All Result
Đăng kí AFFILIATE
ATP
  • Trang chủ
  • Giải Pháp
    • Simple Facebook Pro
    • Combo ATP
    • Combo Special
    • Big Combo ATP
    • Simple Ninja pro
  • Giới Thiệu
  • Báo Giá
  • Liên Hệ
  • Blog
No Result
View All Result
ATP
No Result
View All Result
Home Blog

Tầm quan trọng của marketing đối với doanh nghiệp

Tiên Kiều by Tiên Kiều
02/04/2022
in Blog
0
tầm quan trọng của marketing

tầm quan trọng của marketing

Nếu trong một doanh nghiệp bộ phận sale là tay là chân thì Marketing chính là máu. Thực tế, bạn có thể sống nếu thiếu tay, thiếu chân nhưng tuyệt nhiên không thể sống thiếu máu. Vì vậy, chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của marketing dối với doanh nghiệp trong hiện tại và tương lai. Trường hợp doanh nghiệp không có phòng marketing nội bộ, hãy tính đến giải pháp phòng marketing thuê ngoài ngay nhé.

Mục lục

  • Marketing là gì?
  • Phân loại marketing
  • Tầm quan trọng của marketing trong doanh nghiệp
  • Tầm quan trọng của marketing đối với người tiêu dùng
  • Tầm quan trọng của marketing đối với xã hội
  • Lời kết

Marketing là gì?

Có rất nhiều định nghĩa khác nhau về thuật ngữ marketing trong doanh nghiệp, tuy nhiên tại bài viết này, chúng tôi xin đề cập đến khái niệm marketing được định nghĩa bởi Philip Kotler – Mệnh danh là cha đẻ của ngành Marketing hiện đại. Ông định nghĩa Marketing như sau:

“ Marketing là nghệ thuật tạo ra giá trị, truyền thông và phân phối những giá trị đó nhằm thỏa mãn vấn đề của khách hàng mục tiêu để đem lại lợi nhuận tối ưu của doanh nghiệp”. Marketing là gì? Vai trò của marketing

Trong quá trình phát triển của marketing, ban đầu chỉ áp dụng cho các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa tiêu dùng, sau đó dần dần marketing phát triển và áp dụng trong sản xuất công nghiệp, các ngành dịch vụ và phi thương mại. Sau đó, marketing tiếp tục xâm nhập vào tất cả các lĩnh vực kinh doanh như sức khỏe, chính trị, văn hóa, xã hội,… và trở thành một hoạt động không thể thiếu trong quá trình kinh doanh của các cá nhân và doanh nghiệp.

Phân loại marketing

Marketing có thể phân thành hai loại đó là: Marketing truyền thống (marketing cổ điển) hay marketing hiện đại.

– Marketing truyền thống diễn ra trên thị trường trong khâu lưu thông, là hoạt động marketing chỉ làm việc với thị trường và trên các kênh lưu thông. Marketing truyền thống không chú trọng đến khách hàng mà chỉ chú trọng đến việc tiêu thụ nhanh chóng sản phẩm và dịch vụ.

Marketing truyền thống bao gồm các hình thức như: quảng cáo bằng tờ rơi, tổ chức Event, tài trợ cho các chương trình, sự kiện, tiếp thị quan điện thoại, quảng cáo trên truyền hình, tiếp thị quan thuq điện tử.

– Marketing hiện đại là marketing chú trọng đến khách hàng hơn, coi thị trường khách hàng là quan trọng nhất và nhu cầu của khách hàng chính là vấn đề then chốt. Marketing hiện đại hoạt động với mục tiêu là đáp ứng, thỏa mãn nhu cầu khách hàng và nhờ đó tiến tới mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận của doanh nghiệp.

Marketing hiện đại bao gồm các hình thức như: SEO, xây dựng Website, Video Marketing, Social Media Marketing, Search Engine Marketing.

Tầm quan trọng của marketing trong doanh nghiệp

Marketing là cầu nối trung gian giữa thị trường khách hàng và doanh nghiệp, đảm bảo cho các hoạt động của doanh nghiệp hướng đến đúng thị trường mục tiêu đặt ra. Một số lợi ích mà marketing mang lại cho doanh nghiệp có thể kể đến như sau:

– Giúp doanh nghiệp hiểu rõ khách hàng của mình: Thông qua các hoạt động marketing doanh nghiệp sẽ hiểu rõ và xác định được khách hàng của doanh nghiệp là ai, những đặc điểm của khách hàng mục tiêu và khám phá ra được những nhu cầu, mong muốn của khách hàng đối với doanh nghiệp.Tầm quan trọng của marketing đối với doanh nghiệp, khách hàng và xã hội như thế nào? - Marketing24h.vn

– Hiểu rõ môi trường kinh doanh: Thực hiện các hoạt động nghiên cứu marketing doanh nghiệp có thể hiểu được môi trường kinh doanh của doanh nghiệp và xác định được môi trường đó có tác động tích cực và tiêu cực như thế nào đối với doanh nghiệp

– Hiểu rõ đối thủ cạnh tranh: các hoạt động nghiên cứu marketing cũng giúp bạn nhận rõ đâu là đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp, những điểm mạnh và điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh. Nhờ đó doanh nghiệp của bạn sẽ đưa ra được những phương hướng hoạt động hiệu quả nhất tạo nên lợi thế cạnh tranh cao.

– Giúp doanh nghiệp xác định được những chiến lược marketing hỗn hợp: sản phẩm – giá – phân phối – xúc tiến để tạo bước đà tốt nhất giúp những doanh nghiệp mới xâm nhập thị trường và những doanh nghiệp đã và đang hoạt động trên thị trường có những điều chỉnh thích hợp tạo nên lợi thế cạnh tranh.

Marketing là một hoạt động then chốt quyết định hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, tuy nhiên nếu doanh nghiệp của bạn không biết làm Marketing hay bạn đã tốn quá nhiều chi phí Marketing nhưng không hề mang lại hiệu quả, chính vì thế doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược Marketing cùng các những hoạt động Marketing mang lại những hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

– Tạo dựng thương hiệu chuyên nghiệp: Hoạt động Marketing đóng vai trò quan trọng nhằm mục đích đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng và giúp khách hàng nhận biết rõ ràng hơn. Qúa trình xây dựng và lan tỏa thương hiệu cần thực hiện thường xuyên, xuyên suốt và có sự hỗ trợ của các hoạt động Marketing.

– Nâng cao doanh số bán hàng: Mọi chiến lược kinh doanh đều hướng tới mục đích cuối cùng là nâng cao lợi nhuận. Muốn làm điều điều đó, các hoạt động Marketing phải được triển khai hiệu quả, đúng hướng để khách hàng biết sản phẩm và dịch vụ của bạn nhiều hơn.

Tầm quan trọng của marketing đối với người tiêu dùng

Hoạt động của Marketing không chỉ có lợi cho các doanh nghiệp mà còn mang lại lợi ích cho người tiêu dùng. Một tổ chức kinh doanh hay một tổ chức xã hội không thể tồn tại lâu dài nếu chỉ mang lại lợi ích cho họ mà không mang đến lợi ích cho người tiêu dùng. Đối với người tiêu dùng, Marketing cũng đóng vai trò quan trọng giúp người tiêu dùng có thể phản ánh mong muốn, nhu cầu của họ đến với các doanh nghiệp, tổ chức – nơi sẽ cung cấp sản phẩm để giải quyết nhu cầu đó.9 VAI TRÒ CỦA MARKETING TRONG DOANH NGHIỆP ĐỂ PHÁT TRIỂN VÀ CẠNH TRANH BỀN VỮNG

Lợi ích của marketing về mặt kinh tế dành cho các khách hàng là giúp họ cảm nhận được giá trị kinh tế cao hơn, khách hàng cảm nhận được nhiều giá trị hơn so với chi phí mà họ bỏ ra để mua hàng hóa, sản phẩm. Một sản phẩm thỏa mãn người mua là sản phẩm cung cấp nhiều lợi ích hơn sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

Marketing còn giúp sáng tạo ra nhiều chủng loại hàng hóa thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của từng khách hàng hay một nhóm khách hàng cụ thể. Marketing nghiên cứu, xác định nhu cầu của người tiêu dùng về đặc tính cụ thế của sản phẩm để người lập kế hoạch sản xuất thực hiện.

Những người làm Marketing còn tạo ra tính hữu ích về thông tin tới người tiêu dùng qua việc cung cấp thông tin cho khách hàng qua các thông điệp quảng cáo, thông điệp bán hàng.. Người mua không thể  mua được sản phẩm nếu họ không biết mua ở đâu, giá cả… Phần lớn các thông tin tới người tiêu dùng đều là nhờ các hoạt động tạo ra bởi Marketing.

Tầm quan trọng của marketing đối với xã hội

Trên quan điểm xã hội, Marketing được xem như là toàn bộ các hoạt động Marketing trong một nền kinh tế hay là một hệ thống Marketing trong xã hội. Vai trò của Marketing trong xã hội có thể được mô tả như là sự cung cấp một mức sống với xã hội. Khi chúng ta xem xét toàn bộ hoạt động Marketing của các doanh nghiệp, đặc biệt là khối các hoạt động vận tải và phân phối đưa hàng hóa tới người tiêu dùng có thể ảnh hưởng tới phúc lợi xã hội.9 VAI TRÒ CỦA MARKETING TRONG DOANH NGHIỆP ĐỂ PHÁT TRIỂN VÀ CẠNH TRANH BỀN VỮNG

Ở những nước đang phát triển như Việt Nam, nâng cao hiệu quả hoạt động của khâu bán buôn, bán lẻ, vận tải, các khía cạnh phân phối khác là nguyên tắc cơ bản để nâng cao mữa sống của xã hội. Để có được phúc lợi xã hội tốt, một đất nước phải có phải buôn bán, trao đổi với các nền kinh tế khác.

Không chỉ các nhà kinh doanh và quản trị doanh nghiệp nhận thức và vận dụng đúng đắn Marketing trong quản lý Nhà nước để tạo ra những điều kiện thuận lợi, môi trường pháp lý và những áp lực nhằm hướng các doanh nghiệp theo quan điểm Marketing thực sự. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp nhà nước kinh doanh trong những ngành độc quyền như điện, nước,… để đáp ứng nhu cầu cho các khách hàng.

Có thể bạn quan tâm:

  • Sự hấp dẫn đến từ nội dung của Video Marketing
  • Storytelling – nghệ thuật kể chuyện trong marketing
  • CPS là gì? Cách áp dụng CPS vào trong chiến dịch Affiliate Marketing

Lời kết

Thông qua bài viết trên, chắc chắn bạn đã có cái nhìn tổng quan nhất về marketing và tầm quan trọng của marketing trong doanh nghiệp. Tham khảo ngay các bài viết mới nhất liên quan tới cùng chủ đề tại ATP.vn để cập nhập những kiến thức hữu ích cho mình nhé!

Tổng hợp: Tiên Kiều
Nguồn: unica.vn, marketingai.vn
Tags: tầm quan trọng của marketingtầm quan trọng của marketing trong doanh nghiệptầm quan trọng của marketing với khách hàngtầm quan trọng của marketing với xã hội
Previous Post

Sự hấp dẫn đến từ nội dung của Video Marketing

Next Post

 Chiến lược cạnh tranh là gì? Phân loại chiến lược cạnh tranh

Next Post
 chiến lược cạnh tranh là gì

 Chiến lược cạnh tranh là gì? Phân loại chiến lược cạnh tranh

Discussion about this post

No Result
View All Result

Recent Posts

  • Top 3 Loại Bơm Tăng Áp 220V Được Nhiều Người Dùng Nhất
  • Hướng dẫn cách hack follow Tik Tok miễn phí nhanh nhất
  • Lý do các doanh nghiệp cần sử dụng dịch vụ SEO website
  • Hướng dẫn cách gửi hàng qua bưu điện Việt Nam VNpost
  • Google sheet là gì? Ứng dụng bảng tính online đến từ Google

Recent Comments

  • Có những các kênh digital marketing cực hiệu quả nào? on Brand marketing là gì? Vai trò của brand marketing đối với doanh nghiệp?

Archives

  • June 2022
  • April 2022
  • March 2022
  • February 2022
  • January 2022
  • December 2021
  • November 2021
  • October 2021
  • September 2021
  • August 2021
  • July 2021
  • May 2021
  • April 2021
  • March 2021
  • December 2020

Categories

  • Affiliate marketing
  • Blog
  • Công Cụ Marketing
  • Facebook Marketing
  • Kiến Thức Marketing
  • Kinh Nghiệm
  • Tiktok Marketing
  • Uncategorized
  • Zalo Marketing

Meta

  • Log in
  • Entries feed
  • Comments feed
  • WordPress.org
  • 160 Đ. Số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức
  • Hotline: 0799 161616
  • Email: info.atpmedia@gmail.com

CÔNG TY

  • Giới thiệu
  • Chính sách
  • Liên hệ
  • Báo Giá

Dịch vụ

  • Thiết kế website
  • Simple Facebook Pro
  • Big Combo ATP
  • Simple Ninja Pro

CỘNG ĐỒNG

  • Kênh Youtube
  • Fanpage Facebook
  • Cộng Đồng Hỗ Trợ
  • Truyền Thông Media

TIỆN ÍCH

  • Tìm kiếm Facebook
  • Tạo ghi chú online
  • Tạo link rút gọn
  • Tạo CV Online

ATP Holdings - Hệ sinh thái giải pháp toàn diện về marketing và truyền thông onine hàng đầu

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Giải Pháp
    • Simple Facebook Pro
    • Combo ATP
    • Combo Special
    • Big Combo ATP
    • Simple Ninja pro
  • Giới Thiệu
  • Báo Giá
  • Liên Hệ
  • Blog