Marketing như là trái tim của mọi doanh nghiệp lớn hiện nay. Việc một doanh nghiệp phát triển bền vững đều nhờ vào kiến thức marketing. Việc marketing không hề khó nếu bạn biết vận dụng những kỹ năng và kiến thức cần thiết về marketing. Nên hôm nay atp sẽ tổng hợp các phương pháp marketing hiệu quả nhé.
Mục lục
Mục đích của làm marketing
Những khách hàng này là nguồn thu quan trọng của công ty bạn. Họ là những người có hoặc sẽ có nhu cầu dùng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn bổ sung. Vậy nên đừng bao giờ từ bỏ mục tiêu bám giữ những người tiêu dùng này. Hãy tạo ra hồ sơ của riêng từng người sử dụng và đều đặn mail các chủ đạo sách ưu đãi, những thông tin hữu ích gởi cho họ. Hãy thể hiện mong muốn thực tế của bạn đối với cá nhân họ bằng email hay bưu thiếp và trên đấy chẳng bao giờ quên cùng với tất cả thông tin công ty của bạn một cách khéo léo.
Việc quảng bá thương hiệu, ads mặt hàng, dịch vụ rộng rãi trên thị trường, không chỉ với người tiêu dùng cũ mà còn với cả khách hàng mới chưa một lần biết tới nhãn hiệu công ty bạn là vô cùng quan trọng. Và điều này cũng tác động lớn tới định hướng cho chiến dịch marketing của công ty.
XEM THÊM Brand marketing là gì? Vai trò của brand marketing đối với doanh nghiệp?
Phương pháp marketing hiệu quả
SEO site
Bạn không thể bỏ qua phương pháp để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm này khi mà trên thế giới có không hề ít người đang dùng Google và một vài công cụ tìm kiếm khác như hiện tại. Dịch vụ làm SEO site luôn đảm bảo rằng trang website của bạn luôn hiển thị trong Top 10 hoặc Top 05 hậu quả trước tiên trên các công cụ tìm kiếm mà rộng rãi đặc biệt là Google khi người sử dụng có nhu cầu và nhập từ khóa tìm kiếm. Ví dụ: khi gõ từ khóa tìm kiếm “quảng cáo Thanh Hóa” , các nàng có khả năng thấy trang web của tổ chức ads Hatuba (hatuba.com.vn) hiển thị trong Top 02 kết quả tìm kiếm thuộc khu vực seo keywords
Khi website của bạn đã nằm trong Top đầu các công cụ tìm kiếm mà rộng rãi nhất hiện nay là Google thì doanh nghiệp của bạn sẽ có khả năng được không ít người sử dụng Internet biết tới và nhiều người sử dụng có mong muốn dùng mặt hàng, dịch vụ sẽ chủ động liên lạc với bạn để mua hàng.
Liên kết chặt chẽ Profile
Địa chỉ liên lạc cá nhân của bạn kết nối với trang bán hàng kênh Facebook sẽ recommend được doanh nghiệp của bạn đến nhiều người hơn. Ngoài ra, khi mà bạn liên kết chặt chẽ với các trang kinh doanh khác của kênh Facebook hoặc trong các nhóm Facebook, họ sẽ tự nhiên truy xuất vào hồ sơ của bạn để nghiên cứu thêm về doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể làm việc làm này bằng cách thêm trang kinh doanh kênh Facebook của bạn làm nơi làm việc hiện tại của bạn và public nó cho các bạn coi.
Kênh báo chí
Hãy tìm cách đưa thông tin công ty của bạn lên báo. Mỗi khi doanh nghiệp tiến hành hành động một việc gì đấy đáng được đưa lên mặt báo thì đừng ngại ngần đăng bài lên báo hoặc tạp chí ngay vì có thể sẽ có nhiều người lưu ý đến tin tức đấy. Báo chí là một kênh thông tin rất quan trọng và có độ tin cậy cao, phạm vi ảnh hưởng rộng rãi đến công chúng. Hãy chọn những tờ báo, tạp chí có đáng tin cậy, những thông tin tích cực nổi bật về doanh nghiệp mình và đăng ngay nếu như có khả năng.
Marketing Google Adwords
Là bí quyết truyền thông marketing dễ dàng, giản đơn, mau chóng trên công cụ tìm kiếm Google và đối tác quảng cáo của Google, cho dù ngân sách của bạn nhiều hay ít. Ads Google Ads hiển thị bên cạnh kết quả của tìm kiếm tự nhiên trên Google của khu vực seo keywords. Với dịch vụ Google Adword sẽ đưa site của doanh nghiệp bạn lên công cụ tìm kiếm Google chỉ trong vòng 24h đồng hồ một khi đăng kí và kích hoạt chiến dịch. Cũng tương tư SEO, khi chạy Google Adwords sẽ có khả năng được không ít người sử dụng Internet biết tới và nhiều người sử dụng có mong muốn sử dụng mặt hàng dich vụ sẽ chủ động liên lạc với bạn để mua hàng
Hai hình thức SEO và ads Google Adwords ở trên được cho là đem tới đạt kết quả tốt tốt nhất trong toàn bộ các hình thức Marleting ngày nay mà vẫn cam kết được vấn chủ đề chủ đạo vì công ty sẽ bán được hàng ngay sau đấy. Hai cách làm quảng cáo trên mạng này khong những không loại trừ nhau mà có tác dụng hỗ trợ tương tác để cùng thực hiện mục đích thu hút khách hàng tiềm năng có nhu cầu mua mặt hàng dịch vụ. Bạn có thể tìm hiểu thêm về hai loại hình ads này và xác định để áp dụng vào hoạt động bán hàng của mình, sao cho đạt đưuọc hiệu quả kinh doanh tối ưu
Quảng cáo rao vặt
Ích lợi thương mại điện tử mang lại là sự tiết kiệm chi phí và tạo thuận lợi cho các bên giao dịch. Giao dịch bằng phương tiện điện tử nhanh hơn so với giao dịch truỳen thống. Bạn có khả năng quảng bá website, quảng cáo mặt hàng, dịch vụ trên hệ thống các website thương mại và điện tử, các website rao vặt, các forum – Nơi có không hề ít người truy cập để tìm kiếm mặt hàng, dịch vụ, đăng tin quảng cáo, giao dich mua bán, … Đây cũng là một trong những bí quyết làm truyền thông Onlien rộng rãi ở thời điểm hiện tại.
Qua những nội dung tổng quát đã đo đạt ở trên, chúng ta có thể thấy được tầm đặc biệt của việc làm marketing và hiệu quả kinh tế mà nó mang lại. Việc áp dụng phương pháp marketing truyền thống, truyền thông Onlien hay ứng dụng song song vả hai phương pháp trên để đem tới đạt kết quả tốt kinh tế cao nhất cũng còn tùy thuộc theo đặc thù lĩnh vực bán hàng, quy mô và năng lực tài chính của từng công ty.
Tham gia các group Facebook / Linkedin
Tính đạt kết quả tốt của Điều này sẽ dựa vào ngành nghề bạn đang tham gia. Tham gia vào các group có hàng tá người có khả năng mua hàng của bạn, điều này sẽ giúp bạn hiểu những yếu tố mà khách hàng tiềm năng phải đối mặt. Từ đó, bạn sẽ đưa ra được cách marketing cho bạn để đến gần hơn họ. Bạn cũng sẽ có thể trực tiếp tương tác và quảng cáo doanh nghiệp của bạn tới các thành viên trong nhóm kênh Facebook hoặc linkedin.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về phương pháp marketing hiệu quả ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
XEM THÊM Các hình thức khuyến mãi trong marketing bạn không thể bỏ qua
Lộc Nguyên – Tổng hợp
(Tham khảo: hatuba, newonads, …)