Outbound marketing là gì? Outbound truyền thông là khái niệm không mấy xa lạ đối với một Marketer kì cựu. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung hơn đến các nàng đọc, cùng tìm đọc nhé!
Outbound marketing là gì?

Truyền thông là hành trình tích cực truyền bá thông điệp của brand đến đối tượng mục tiêu. Outbound truyền thông gồm có các chiến lược và kỹ thuật truyền thông không giống nhau nhắm mục đích đến nhiều người sử dụng. Có thể nói đến như quảng cáo (truyền thống và kỹ thuật số), cold calling, hay triển lãm thương mại.
Điều này xuất hiện Ngay cả khi họ không tích cực tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bí quyết đến gần hơn này nhằm tìm kiếm và nhắm mục đích người có khả năng mua hàng, thay vì để người sử dụng tự tìm với bạn.
Xem thêm Các công cụ trong truyền thông marketing tích hợp IMC
Phân biệt phương pháp luận giữa inbound marketing và outbound marketing
Inbound marketing là gì?
Dưới góc độ inbound, marketing là phương pháp quyến rũ người sử dụng về phía brand một cách tự nhiên thông qua quá trình ‘điều hướng’. Lúc này, vai trò của bạn sẽ là làm sao để làm thay đổi tâm lý đối tượng mục tiêu đến những trang hay hành động những hành động bạn muốn.
Lời giải nằm ở inbound marketing – giải pháp thiết lập mối quan hệ lâu dài cùng người sử dụng dựa trên niềm tin và những lời khuyên hữu ích!
Để chuyển đổi người lạ thành khách quen và khiến họ quảng bá cho doanh nghiệp, thông thường, một chiến dịch inbound marketing sẽ trải qua 4 giai đoạn:
- Attract: thu hút đối tượng ghé thăm site của bạn
- Convert: thuyết phục họ đánh đổi thông tin để nhận lại một thứ gì đấy
- Close: săn sóc những người để lại lead qua nhiều kênh, phương thức từ gửi email, remarketing cho tới liên hệ tư vấn
- Delight: Tạo cho người tiêu dùng lý do để quay lại và xem bạn như nơi bổ sung những lời khuyên, gợi ý khi cần
Outbound truyền thông là gì?
Là kế hoạch thu hút đối tượng bằng việc gởi thông điệp tới đám đông. Để dễ hiểu hơn, hãy nghĩ về OOH hay TV chẳng hạn, hàng trăm, hàng ngàn người đi ngang qua, đảm bảo trong số đó sẽ có đối tượng mục tiêu bạn đang hướng tới!
Tuy nhiên, điều đó không phải là những nơi đặt OOH, những kênh TV, báo đài được lựa chọn một bí quyết ngẫu nhiên. Thay vì vậy, các marketer sẽ phải theo dẫu ‘con mồi’, lựa chọn hành vi, sở yêu thích chi tiết để tìm ra những điểm chạm tối ưu.
Trong quá khứ, những điểm chạm này thường giới hạn ở các kênh truyền thống như Billboard, báo, sự kiện PR, TV… – những kênh mà hiệu quả rất khó để đo lường và thường cho là ‘bỏ thì thiếu mà thêm thì thừa’. Trong thời tối tân, điểm làm giảm này đã được cải thiện bởi tính năng targeting từ Facebook hay Google.
Xem thêm Celeb là gì? Họ là ai và có vai trò như thế nào trong marketing?
Một số hình thức rộng rãi của Outbound marketing

Outbound Logistics
Bao gồm các hoạt động về cung ứng và phân phối hàng hóa từ nơi sản xuất đến nơi nhận. Cụ thể như đến: nhà bán buôn, bán lẻ, khách hàng, xuất khẩu…
Mục tiêu của Outbound Logistics là giúp công ty tốt nhất được tiền của vận chuyển giữa các kho bãi, nơi cung ứng và nơi tiếp nhận. Để sở hữu giá thành rẻ nhất mà vẫn cam kết chất lượng hàng hóa thì bạn không thể làm ngơ việc tốt nhất Outbound Logistics.
Để hoạt động xảy ra hiệu quả, các doanh nghiệp cần chọn đúng kênh phân phối phù hợp, kéo dài bộ máy dự trữ hàng tồn kho thích hợp và sửa đổi và cải thiện các tùy chọn chuyển hàng.
Outbound Sales
Outbound Sales (Bán hàng Outbound) chính là cách thức tiếp thị vô cùng thân quen với chúng ta. Nó bao gồm các công việc như gọi điện thoại, gửi email, trò chuyện trực tiếp thông qua các nhân viên sale để giúp truyền tải thông điệp đến các khách hàng tiềm năng.
Với outbound sale được chia thành 2 hình thức:
- Cold call (cuộc gọi ngẫu nhiên, bạn gọi cho người sử dụng đấy lần thứ nhất nhằm chủ động sale hoặc dịch vụ)
- Warm call (khi khách hàng đã từng gọi hỏi nội dung từ bạn hoặc bạn đã từng giao dịch với khách hàng này). Để các bước được diễn ra tốt nhất nhất, bạn phải cần có quy trình nội dung, thông điệp và kế hoạch cụ thể trước khi liên hệ với người tiêu dùng, cũng giống như dự tính những tình huống phát sinh có thể xuất hiện khi trao đổi công việc với họ để thuyết phục họ tin sử dụng .
Outbound Call
- Recommend các sản phẩm/dịch vụ mới.
- Thông cáo các chương trình khuyến mãi, sự kiện.
- Telesale bán sản phẩm/dịch vụ.
- Nhắc nợ/thu hồi nợ.
- Khảo sát người sử dụng.
- Khảo sát, đánh giá nhân sự.
Nguồn nhân sự và việc phân bố danh sách người sử dụng và bảo đảm tiến độ hoạt động hợp lí với chi phí tối ưu nhất là vấn đề mà bạn phải thật sự cân đo đong đếm để sở hữu một hậu quả tốt nhất. Thế nên, hiện nay các công ty thường dùng các công cụ hỗ trợ cho hoạt động này để tiến độ được hoàn thành tốt.
Qua bài viêt trên đây Atp.vn sẽ cung cấp các thông tin về Outbound marketing là gì? Outbound marketing gồm có gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tham khảo ( digitmatter.com, glints.com, … )
Discussion about this post