Seo là gì? Marketing Seo là làm gì? Đây chắc hẳn là câu hỏi của nhiều bạn còn chưa biết nhiều về lĩnh vực này bởi hình thức này chỉ mới áp dụng ở Việt Nam vài năm trở lại đây. Nếu bạn đang kinh doanh và muốn mở rộng phạm vi khách hàng của mình thông qua Marketing Online thì bài viết này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.
Định nghĩa Marketing Seo là gì?
SEO là viết tắt của 3 từ Search Engine Optimization. Được dịch là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Công việc chính của một người làm SEO là làm sao để một trang web nào đó xuất hiện ở vị trí đầu tiên (top 10) trên công cụ tìm kiếm (thường là Google).
Marketing Seo là quá trình tối ưu hóa website và marketing. Nhằm tăng khả năng hiển thị thương hiệu trên môi trường trực tuyến. Đặc biệt là trong trang tìm kiếm của Google, hiển thị trên các trang mạng xã hội. Hiển thị thông tin trên diễn đàn và các website liên quan. các quan chức khác.

Ví dụ: Khi bạn tối ưu toàn bộ website bao gồm cả về hình ảnh lẫn tốc độ, nội dung thì người dùng sẽ không bị mất nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm thứ mình muốn, khả năng khách hàng sẽ quyết định mua cao hơn so với việc phải truy cập vô một website mà mất tới 5 giây để load.
– Tăng cơ hội bán hàng đáng kinh ngạc: Những khách hàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn là những người đang có nhu cầu mua, vì thế đây sẽ là một lợi thế mà bạn hoàn toàn có thể chốt deal ngay lập tức nếu bạn dẫn đầu đối thủ với việc bạn đứng top cao hơn.
– Khi Google là công cụ tìm kiếm của hơn 80% người dùng Internet thì đây là cơ hội để bạn thu hút lượng truy cập cao.
– Khi bạn dẫn đầu bạn sẽ làm chủ cuộc chơi, lúc này là khách hàng tìm bạn chứ không phải bạn tìm khách hàng nữa.
– Có một thực tế hiện nay đó là khách hàng không tin nhiều vào quảng cáo nữa nên họ muốn mình là người làm chủ trong việc tìm kiếm thông tin.
Hiểu được giải pháp và giá trị mà seo website mang lại sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng, đồng thời bạn có thể áp dụng thêm nhiều hình thức marketing online khác để chúng giúp bạn duy trì và mở rộng vị thế đứng top của mình.
Marketing Seo có vai trò như thế nào?
Marketing Seo ở đây là Marketing Online. Sử dụng các kênh trực tuyến để đưa sản phẩm của công ty đến với khách hàng. Các kênh tiếp thị trực tuyến thường có sẵn như: SMS – Tin nhắn điện thoại, Email (Gmail, Yahoo, Hotmail, …). Hoặc Youtube, Facebook, Twitter, Tiktok, Google, … để tiếp cận khách hàng. Thông qua các kênh đó, chúng tôi sẽ quảng bá sản phẩm và dịch vụ đến họ
Nếu bạn đang xem Youtube, bạn sẽ thấy quảng cáo trước khi xem video. Nó là một hình thức quảng cáo, một hình thức Marketing. Tương tự, khi sử dụng Google và truy vấn ( tìm kiếm ) một từ khóa nào đó. Google sẽ trả về kết quả phù hợp nhất với ý định của người dùng.
Tại sao Digital Marketing Seo lạ quan trọng?

Nếu không có SEO, trang web của bạn sẽ ít có khả năng được tìm thấy trong các công cụ tìm kiếm và bỏ lỡ cơ hội tiếp cận 90% người dùng trực tuyến thường bắt đầu với tìm kiếm. Tất nhiên, nó thậm chí còn quan trọng hơn thế, với một loạt các lợi ích khác nhau đến từ việc cải thiện SEO của bạn.
Trong một nghiên cứu được công bố trên Search Engine Land của BrightEdge. Xác định rằng trung bình 51% khách truy cập vào một trang web có được thông qua các nguồn tìm kiếm không phải trả tiền. Được thúc đẩy bởi SEO, tìm kiếm có trả tiền (PPC) chiếm trung bình 10% và Mạng xã hội phương tiện truyền thông chỉ chiếm 5%.
Tùy thuộc vào ngành của bạn, có thể SEO đôi khi còn có tầm quan trọng lớn hơn.
Các lợi ích của SEO trong Digital Marketing
Bất kể bạn đang ở trong lĩnh vực nào hoặc thị trường ngách nào, SEO có tầm quan trọng lớn nhất trong tất cả các kênh kỹ thuật số vì nó ảnh hưởng đến khối lượng lớn nhất. Nếu bạn cải thiện cả Tìm kiếm có trả tiền và Tìm kiếm không phải trả tiền thêm 10% thì điều đó sẽ có tác động lớn hơn không? Có rất nhiều lợi ích khác để cải thiện SEO của bạn. Dưới đây là một số lý do tại sao SEO rất quan trọng và nên là kênh Digital Marketing chính mà bạn đầu tư vào.
1. Tận dụng nguồn lưu lượng không phải trả tiền

Chúng tôi nhận thấy rằng nghiên cứu cho thấy kết quả tìm kiếm không phải trả tiền chịu trách nhiệm cho 51% khách truy cập vào hầu hết các trang web (trung bình của tất cả các ngành). Mọi người thường tránh nhấp vào quảng cáo, bỏ qua các kết quả không phải trả tiền bên dưới, làm cho SEO mạnh trở thành một cách tuyệt vời để tăng số lượng người đến trang web của bạn. Nếu không có điều này, bạn có thể bỏ lỡ hàng nghìn khách hàng tiềm năng, vì Google vẫn là cách phổ biến nhất để tìm trang web.
2. Tạo dựng niềm tin và danh tiếng
Rất nhiều khách hàng sẽ không mua những thứ từ những doanh nghiệp mà họ không nghĩ rằng họ có thể tin tưởng và họ sẽ dựa vào các dịch vụ như Google để cho họ thấy những thứ tốt nhất. Điều này có nghĩa là việc không hiển thị trên trang đầu tiên của tìm kiếm có thể làm cho công ty của bạn trông kém tin cậy hơn.
Nó sẽ cho thấy rằng bạn đang không dành nhiều thời gian cho việc tiếp thị, khiến khách hàng tin rằng có điều gì đó không ổn. Vấn đề kiểu này đã làm đau đầu rất nhiều doanh nghiệp có uy tín trong thời gian qua. Các công ty hiển thị trong tìm kiếm không phải trả tiền được tin cậy hơn và do đó có cơ hội thuyết phục khách hàng mua hàng cao hơn.
3. Tăng thêm trải nghiệm cho người dùng
Khi bạn đang cố gắng cải thiện SEO trang web của mình, bạn sẽ cần đảm bảo rằng toàn bộ trang web được tối ưu hóa cho người dùng web. Nó cần phải rất dễ điều hướng và không có bất kỳ chức năng hoặc sự cố nào.
Nếu các menu điều hướng gây nhầm lẫn hoặc người dùng gặp các vấn đề khác khiến họ khó tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm, họ sẽ nhanh chóng rời khỏi trang web và điều hướng đến nơi khác. Điều này sẽ làm tăng tỷ lệ thoát của trang web, có thể đẩy xếp hạng SEO tổng thể xuống.
Để ngăn chặn điều này, bạn cần đảm bảo rằng người dùng có thể truy cập tất cả nội dung một cách dễ dàng và được thuyết phục ở lại trang web càng lâu càng tốt. Nâng cao khả năng sử dụng trang web của bạn và cải thiện trải nghiệm khách hàng là những yếu tố quan trọng trong việc cải thiện SEO của bạn.
4. Mang lại chiến lược dài hạn

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiến lược tiếp thị dài hạn mới để thực hiện, bạn đã tìm thấy nó. SEO là một chiến lược dài hạn tuyệt vời có thể giúp bạn tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình về lâu dài.
Nó cũng sẽ mang lại nhiều lưu lượng truy cập nhất. Mặc dù SEO có thể mang lại cho bạn một số kết quả tuyệt vời khá nhanh chóng, nhưng đó là một chiến lược lâu dài. Bạn càng đầu tư vào SEO của mình, nó càng trở nên mạnh mẽ hơn. Một khoản đầu tư, dù chỉ là một khoản nhỏ, vào tiếp thị SEO sẽ là vĩnh viễn.
Nếu bạn đang tự mình làm, hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhưng hãy thực hiện nó một cách nhất quán. Theo thời gian, trang web của bạn sẽ có quyền và hiệu suất của bạn sẽ được cải thiện. SEO tăng dần sức mạnh theo thời gian, hãy bắt đầu xây dựng chiến lược của bạn ngay bây giờ để kiếm được nhiều tiền sau này.
5. Cải thiện về khả năng hiển thị thương hiệu
Khi bạn bắt đầu xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm thường xuyên hơn, bạn sẽ thấy rằng nhiều người dùng web và khách hàng bắt đầu nhận ra thương hiệu của bạn. Điều này sẽ rất tốt cho khả năng hiển thị thương hiệu của bạn vì nó có nghĩa là mọi người sẽ bắt đầu nhận ra công ty của bạn khi họ chỉ nhìn thấy logo hoặc thương hiệu của bạn.
Cuối cùng, bạn thậm chí có thể trở thành một cái tên trong gia đình. Nếu bạn cũng đang sử dụng tìm kiếm có trả tiền có danh sách không phải trả tiền cũng như quảng cáo có trả tiền trên cùng một trang kết quả của công cụ tìm kiếm sẽ cải thiện tỷ lệ nhấp của cả danh sách và danh sách có trả tiền. sách miễn phí. Xếp hạng cho nhiều truy vấn tương tự trong tìm kiếm không phải trả tiền cũng có tác dụng này.
Các tính năng bổ sung

Trong vài năm qua, Google đã dành nhiều thời gian và công sức để tạo ra các tính năng tìm kiếm mới cho khách hàng doanh nghiệp của mình sử dụng. Nếu bạn đang bán các sản phẩm thực, phần mua sắm của họ có thể là công cụ, nhưng bạn sẽ cần thiết lập trang web của mình một cách chính xác nếu bạn muốn tận dụng điều này.
Điều tương tự cũng có thể nói đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ như tuyển dụng và sự kiện, với các công cụ tìm kiếm cung cấp cho họ các vị trí độc đáo để giúp người dùng dễ dàng hơn.
Tìm kiếm địa phương dễ dàng
Các doanh nghiệp địa phương thường có thể bị ảnh hưởng do các công ty khác cạnh tranh với họ, và SEO cũng không khác. Với rất nhiều cạnh tranh trực tuyến, có thể khó tiếp cận những người gần gũi nhất với bạn. Khiến các công cụ như Google Doanh nghiệp của tôi trở nên vô cùng hữu ích.
Tuy nhiên, cùng với việc đăng ký hồ sơ, bạn cũng sẽ cần suy nghĩ về cách trang web của bạn được xây dựng. Với việc đề cập đến vị trí của bạn là một ý tưởng hay và bản đồ nhúng. Giúp các công cụ tìm kiếm tìm thấy trang web của bạn. Cơ hội để tìm ra bạn đang ở đâu. SEO có thể tối ưu hóa tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi của bạn. Để xếp hạng trong gói bản đồ hiển thị trong phần lớn các tìm kiếm địa phương.
Tổng kết
Với những chia sẻ của ATP.vn hy vọng các bạn có thể nắm rõ các khái niệm liên quan tới Marketing SEO và hiểu được tầm quan trọng của chúng trong Digital Marketing. Nếu bạn thấy bài viết hữu ích xin hãy coment cho chúng tôi biết và ủng hộ bằng cách đọc thêm những bài viết liên quan trong chuyên mục Blog của chúng tôi nhé!
Tổng hợp: Tiên Kiều
Nguồn: .zafago.comm, google.com
Discussion about this post