Lead Generation là gì? Thuật ngữ Lead và Lead Generation không còn xa lạ khi đối với các công ty đã công việc “sành sỏi” tuy nhiên đối với newbie thì không phải ai cũng hiểu rõ bản chất của hai thuật ngữ này. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung hơn đến các bạn đọc, cùng tham khảo nhé!
Lead Generation là gì?
Lead Generation (Tạo danh sách khách hàng tiềm năng) là hành trình thu hút và chuyển đổi người tiêu dùng từ người lạ thành người có quan tâm đến mặt hàng hoặc dịch vụ của công ty bạn. Một số ví dụ về trình tạo người có khả năng mua hàng là bài đăng trên blog, phiếu giảm giá, sự kiện trực tiếp hay các nội dung Trực tuyến.
Lead là gì?
Lead được xem là đối tượng mục tiêu người sử dụng thể hiện mong muốn thực tế tới mặt hàng hoặc dịch vụ của công ty dưới nhiều hình thức không giống nhau như để lại thông tin liên hệ, nhắn tin trực tiếp hoặc đăng ký tham dự hội thảo. Nói cách khác, đối tượng mục tiêu này được coi là khách hàng tiềm năng và sẵn sàng có nhiều cuộc hội thoại với sale hoặc nhân sự Tư Vấn.
Ví dụ, một đối tượng mục tiêu để lại nội dung cá nhân của họ vào Form đăng ký để được chỉ dẫn về cách bảo dưỡng xe máy tại nhà. Đối với doanh nghiệp dầu nhớt – đơn vị xuất bản thông tin chỉ dẫn trên, đối tượng này được coi là đối tượng tiềm năng, họ sẽ nhận được email từ doanh nghiệp này về chương trình khuyến mại cho sản phẩm dầu nhớt mới, và được nhân sự Tư Vấn gọi điện săn sóc.
MQL và SQL là gì?
MQL – marketing Qualified Lead: Là đối tượng có nhiều khả năng mua hàng hơn những khách hàng tiềm năng khác. Họ được nhận xét bởi phòng ban marketing dựa trên những tương tác của khách hàng với nhãn hiệu. Phòng marketing của mỗi doanh nghiệp sẽ có nhiều mục tiêu riêng để nhận xét khách hàng tiềm năng nào đủ điều kiện làm MQL. Một khi được cho là MQL, họ có thể được chuyển sang cho sale để thực hiện các công đoạn sau của Hành trình người tiêu dùng.
SQL – sale Qualified Lead: Là khách hàng tiềm năng được chiết suất và và nhận xét trước bởi phòng ban truyền thông và sau đấy là phòng ban bán hàng, sẵn sàng cho các giai đoạn kế tiếp trong quy trình bán hàng. Từ đó, bộ phận bán hàng sẽ có những kế hoạch riêng để săn sóc và thuyết phục SQL giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi thành công từ người có khả năng mua hàng thành người mua.
Lead Generation từ các nền tảng Trực tuyến
Kênh mạng xã hội chủ đạo là kênh ngày nay đã và đang thu hút đông đảo những người sử dụng, chính điều này đã có thể tạo có thể một sức hấp dẫn của nó để cho các công ty tận dụng mang về lead cho mình. Lead generation là gì? Vậy đâu chủ đạo là các nền tảng “màu mỡ?
Thứ nhất, Facebook Lead Generation: Ban đầu, Lead generation là gì các công ty, doanh nghiệp có khả năng sử dụng những liên kết ngoài ở trong các bài đăng và thông tin có ở trong tiểu sử của họ để có thể thu hút được người lạ vào trang web. Lead generation là gì?
Một số phương pháp Lead Gen
Chúng ta có nhiều giải pháp Lead Gen khác nhau, từ thông qua các nền tảng Trực tuyến cho đến các hoạt động ngoại tuyến:
Xem thêm Các đặc điểm của dịch vụ Marketing
Viết Blog
Điều tuyệt vời khi dùng các bài đăng trên blog của bạn để quảng cáo sale là bạn có thể điều chỉnh toàn bộ thông tin các nội dung bài viết nhằm hướng tới mục đích cuối cùng là bán được hàng. Thông qua bài viết, với các nút CTA hay “call-to-action”, tạm gọi là nút “kêu gọi hành động”, bạn sẽ thu về tương đối nhiều người có khả năng mua hàng nếu như nội dung bạn cung cấp cho họ đúng với những gì họ cần và dĩ nhiên, nó phải hấp dẫn.
Lead Generation là gì? Email là một công cụ xuất sắc để đến gần hơn những người đã biết brand và mặt hàng hoặc dịch vụ của bạn. Sẽ đơn giản hơn nhiều để yêu cầu người có khả năng mua hàng hành động một thực hiện (như tải tài liệu, click xem video hoặc đăng ký gia nhập doanh nghiệp,…) vì trước đó họ đã đăng ký vào trang web hay kênh của bạn rồi. Mail có xu thế hơi lộn xộn, vì thế hãy sử dụng CTA có mô tả hấp dẫn và thiết kế bắt mắt để thu hút sự quan tâm của họ.
Tham gia các sự kiện trực tiếp
Việc tham gia vào các sự kiện mở bán dự án mới, sự kiện giao lưu học hỏi giữa các nhà môi giới hay sự kiện trị ân khách hàng sẽ là bước đà cực kì lớn để bạn gặp gỡ, ăn nói và nới rộng sự kết nối với các người có khả năng mua hàng. Hãy nhớ rằng, sự chủ động tiếp cận và cách bạn hoạt giao với những người xung quanh là vô cùng quan trọng trong phương pháp này.
Trải nghiệm thử mặt hàng
Bạn có khả năng phá vỡ cực kì nhiều rào cản đối với việc sale bằng cách cung cấp các bản dùng thử mặt hàng hoặc dịch vụ của bạn. Khi khách hàng tiềm năng đang dùng mặt hàng của bạn, bạn có thể đến gần hơn họ bằng các ưu đãi hoặc quà tặng bổ sung để khuyến khích họ mua.
Chạy quảng cáo
Lead Generation là gì? Mục đích duy nhất của một ads là khiến toàn bộ mọi người thực hiện, mà chi tiết là xem, quan tâm và mua hàng của bạn.
Nếu như không, tại sao lại tiêu tiền để chạy ads chứ? Nếu như bạn mong muốn mọi người tiến vào những bước sâu hơn trong quy trình Lead Gen, hãy chắc chắn rằng những gì bạn cung cấp cho người tiêu dùng khớp chính xác với những gì được hứa hẹn trong ads và hành động bạn mong muốn người sử dụng thực hiện phải bài bản (như muốn họ xem qua sản phẩm trước, hay trực tiếp mua hàng ngay).
Qua bài viêt trên đây Atp.vn sẽ cung cấp các thông tin về Lead Generation là gì? Lead Generation gồm có những gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tham khảo ( blog.growsteak.com, agent.rever.vn, … )
Discussion about this post