SEO là công việc marketing quan trọng mà marketer cần biết để thành công. Nhưng để thành công và trở nên chuyên nghiệp trong việc SEO cần có nền kiến thức vững chắc và hiểu biết sâu rộng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trên con đường trở thành một SEO giỏi thì hôm nay atp sẽ tổng hợp những kỹ năng viết bài chuẩn seo nhé.
Viết bài chuẩn seo là gì?
Đây chính là định nghĩa khá rộng rãi của người làm seo, quan trọng với trường phái seo Onpage. 1 Bài viết tốt để lên top cao trong google ngoài yếu tố hữu ích cần tuân theo các quy tắc kỹ thuật nhằm giúp Google mau chóng nhận diện ra nội dung và đưa tới người tìm kiếm. Viết bài chuẩn SEO gồm các nguyên tắc về mật độ từ khoá, dùng định dạng văn bản thích hợp và các tính toán cụ thể nhằm tốt nhất nhất cho cụm từ (các cụm từ khoá) mục đích.
Google ngày càng khó tính với các “thủ thuật SEO quá đà”, đặc biệt là tạo backlink không tự nhiên một khi Google update Penguin công việc realtime. Điều này là tin buồn với giới seo vốn chú trọng vào cách backlink, nhưng lại là tin vui vào những ai theo trường phái seo tổng thể tập trung vào thông tin.
Nếu như ví von việc Thiết kế ra một site chuẩn seo (bao gồm Cấu trúc website và tối ưu kỹ thuật cho site – Onpage) là nền móng thì content SEO chủ đạo là “da thịt”. Làm cách nào để viết ra một nội dung vừa hay ho, vừa chuẩn các yếu tố để SEO, giữ chân được người sử dụng và tăng tương tác kênh social là điều hứa hẹn sẽ được toàn thể giới seo hiện nay chú ý (khi mà backlink trở nên khó khăn).
XEM THÊM Có những giai đoạn marketing nào bạn cần biết?
Tại sao cần viết bài chuẩn SEO?

Seo nội dung Optimization:Tối ưu nội dung với công cụ tìm kiếm là một trong những yếu tố quan trong hàng đầu khi các công cụ tìm kiếm quét trang website của bạn chọn lựa mức độ liên quan giữa thông tin và cụm từ khóa. Nếu kết hợp content và SEO thích hợp bằng các kỹ thuật tốt nhất trang website dễ dàng sử dụng với các công cụ tìm kiếm thời cơ trang của bạn sẽ có vị trí cao trong trang đầu của tìm kiếm.
- Chọn lựa được từ khóa chính của bài đăng mà người sử dụng dùng để tìm kiếm trên Google
- Chất lượng bài viết, nội dung được tốt nhất hơn khi phân bổ keyword phù hợp làm Google dễ dàng hiểu thông tin, và có cơ hội thứ hạng cao hơn.
- Tốt lên chất lượng và sự liên quan giữa nội dung và từ khóa, được đánh giá cao hơn về điểm chất lượng.
- Nếu dùng quảng cáo Google Adwords thì bảo đảm điểm chất lượng sẽ cao hơn –> giảm giá thầu –> giảm tiền của.
- Rèn luyện kỹ năng viết vượt trội hơn.
- Phát triển traffic cho site đưa được nhiều người có khả năng mua hàng từ search engine -> nâng cao hiệu quả sale, tăng doanh thu
- Nội dung chuẩn seo cũng sẽ giúp bạn kiếm tiền từ Blog bạn có thể xem xét thêm qua bài chỉ dẫn của Steve Tai
Các kỹ năng viết bài chuẩn SEO
Nội dung độc đáo, nổi bật
Mục tiêu khi sáng tạo nội dung là giúp bạn trở nên nổi bật, giúp bạn trở thành khác biệt với đối thủ chung ngành. Google xem xét nội dung dựa trên 3 yếu tố: chất lượng, mức độ thích hợp và tính độc đáo. Đúng vậy, Google thực chất rất quan tâm đến mức độ độc đáo của nội dung để thứ hạng bài viết của bạn.
Người coi xác định nhấp vào một bài đăng khơi gợi sự quan tâm và tò mò của họ hơn là những bài viết với thông tin nhàm chán, không có tính thông minh. Công cụ tìm kiếm Google luôn muốn đào thải nội dung trùng lặp, vì Google không mong muốn có nhiều hậu quả giống hệt nhau, nó mong muốn các site nên có sự thông minh trong thông tin của mình. Tất nhiên, người đọc sẽ không yêu thích nhận được danh sách các hậu quả cùng một thông tin như nhau, và đấy là yêu cầu hết sức hợp lí.
Lựa chọn được “cụm” từ khóa SEO
Bạn nên chọn lựa keyword nào để SEO cho bài đăng đấy. Đây chính là những từ khóa có cùng một cụm chủ đề LSI. Bạn cần phải chiết suất phần này thật cẩn thận và tỉ mỉ. Đầu tiên, bạn phải cần xác định được từ khóa chính của bài viết, kế tiếp là từ khóa có sự liên quan.

Cố gắng đưa rõ ra các kết hợp từ khóa là tốt, sau đó bố trí các keyword theo thứ tự ưu tiên. Những keyword nào đặc biệt quan trọng để thứ hạng và gần nhất với nội dung của bạn, và keyword nào ít hơn? Khi chọn từ khóa nào cần xử lý trước, bạn cũng nên xem xét năng lực các trang của bạn sẽ xếp hạng cho keyword chi tiết đó. Trong nhiều hoàn cảnh, việc tích tụ các từ khóa có lượng tìm kiếm thấp và ít cạnh tranh hơn có khả năng là một kế hoạch tốt cho bạn.
Định vị đối tượng
Biết đối tượng mục tiêu của bạn là ai có thể giúp bạn chọn loại thông tin tối ưu và sử dụng các keyword phù hợp nhất để sắp đặt nội dung của bạn để thứ hạng tốt hơn.
Sau đấy, bạn có thể chọn lựa yếu tố của người đọc địa chỉ thông tin về nhân khẩu học, vị trí và hành vi Trực tuyến. Sau đấy, bạn có thể chọn lựa loại câu hỏi mà những cá nhân này sẽ tìm kiếm và chọn keyword và cụm từ để dùng trong thông tin của bạn sẽ thứ hạng cho những câu hỏi này.
Làm ra từ khóa
Việc làm ra từ khóa SEO được chia thành từ khóa ngắn và keyword dài. Ngày nay, bạn thường được khuyên rằng tập trung vào seo từ khóa dài, đừng SEO keyword ngắn vì từ khóa dài sẽ cạnh tranh thấp và hết sức bình thường là dễ SEO hơn. Nhưng tôi nghĩ Điều này không chuẩn xác hoàn toàn. Nếu như là site đó là tin tức tổng hợp thì bạn có khả năng tiếp tục với đầy rẫy những từ khóa dài từ các lĩnh vực không giống nhau.
Ví dụ: Bạn làm website tin tức tổng hợp từ các lĩnh vực như truyền thông, sức khỏe, du lịch thì tất nhiên có hàng nghìn từ khóa để chọn lựa rồi.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về kỹ năng viết bài chuẩn seo ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
XEM THÊM Có những kênh digital marketing hiệu quả nào hiện nay?
Lộc Nguyên – Tổng hợp
(Tham khảo: seothetop, hapodigital, …)
Discussion about this post