Theo dõi KPI trên mạng xã hội và đưa ra kết luận có thể hành động là mục tiêu của mọi nhà quản lý mạng xã hội. Các chỉ số hiệu suất chính được lựa chọn cẩn thận sẽ giúp bạn cải thiện các chiến dịch truyền thông xã hội của mình. Và các chiến dịch truyền thông xã hội được tối ưu hóa tốt sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi và có tác động tích cực đến hiệu quả kinh doanh của bạn.
KPI trên mạng xã hội để tăng phạm vi tiếp cận
Khả năng hiển thị sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người dùng mạng xã hội có thể đã xem các bài đăng của bạn.
Việc tăng phạm vi tiếp cận rất đáng để nỗ lực nếu bạn nhắm mục tiêu đúng đối tượng với thông điệp của mình. Nếu nhiều người không quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhìn thấy thông điệp của bạn; họ sẽ không phản ứng theo cách mong muốn.
Khi bạn đã xác định được ai là khách hàng lý tưởng của mình; bạn có thể đăng các thông điệp mà khán giả của bạn sẽ phản hồi. Chuẩn bị nội dung truyền thông xã hội phù hợp sẽ tăng tỷ lệ tương tác của bạn; tương quan trực tiếp với phạm vi tiếp cận.
Sự chia sẻ của giọng nói
Tỷ lệ chia sẻ giọng nói là một trong những chỉ số quan trọng nhất khi nói đến việc đo lường KPI trên mạng xã hội của bạn cho phạm vi tiếp cận.
KPI truyền thông xã hội này cho biết mức độ mọi người đang nói về thương hiệu của bạn trực tuyến so với đối thủ cạnh tranh của bạn.
Để tính toán tỷ trọng tiếng nói, bạn cần chia tổng số lượt đề cập về dự án của bạn cho tổng số lượt đề cập về đối thủ cạnh tranh của bạn.
Có thể khơi dậy một cuộc trò chuyện xung quanh thương hiệu của bạn sẽ giúp bạn xây dựng nhận thức về thương hiệu. Một cộng đồng trung thành xung quanh thương hiệu của bạn sẽ chuyển thành nhiều cơ hội bán hàng hơn và giá trị lâu dài hơn cho khách hàng.
AVE
AVE là viết tắt của giá trị quảng cáo tương đương. KPI này sẽ cho bạn biết bạn có thể nhận được bao nhiêu giá trị từ các hoạt động PR và tiếp thị của mình.
AVE sẽ ước tính số tiền bạn sẽ phải chi để có bài báo hoặc bài đăng đó là một quảng cáo.
Tất nhiên, AVE chỉ là một ước tính. Nhưng đó là một thước đo bổ trợ tốt sẽ giúp bạn đánh giá kết quả của các hoạt động của mình.
Lưu lượng truy cập web
Chiến lược truyền thông xã hội không cần phải tập trung vào việc thúc đẩy các chỉ số tương tác của bạn.
Bạn luôn có thể hướng khách hàng từ hồ sơ của mình đến trang web hoặc trang đích và tăng lượt xem trang của bạn.
Nếu Google Analytics cho thấy sự cải thiện trong lưu lượng truy cập web của bạn và, bạn có thể cho rằng chiến dịch truyền thông xã hội đang hoạt động có lợi cho bạn. Tất nhiên, bạn có thể cải thiện nội dung hơn nữa bằng cách làm việc trên tỷ lệ thoát và tỷ lệ nhấp, nhưng phương tiện truyền thông xã hội là điểm khởi đầu của bạn.
Nhiều người sẽ biết đến công ty của bạn, điều này sẽ nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn. Bạn luôn có thể chia sẻ thêm thông tin qua trang web của mình và cung cấp thêm trải nghiệm được cá nhân hóa.
KPI trên mạng xã hội để có mức độ tương tác cao hơn
Khi bạn đã tiếp cận đúng người với chiến dịch của mình, đã đến lúc khiến họ phản ứng với thông điệp của bạn.
Đó là nơi chúng tôi xem xét chỉ số hiệu suất chính trên mạng xã hội khác – mức độ tương tác trên mạng xã hội.
Bạn không muốn mọi người chỉ nhìn thấy bài viết của bạn. Trong kịch bản lý tưởng, họ cũng phản ứng với nội dung của bạn.
Các KPI trên mạng xã hội này sẽ cho bạn biết có bao nhiêu lượt thích, nhận xét và chia sẻ các bài đăng trên mạng xã hội của bạn.
Nội dung của bạn càng gây được tiếng vang tốt với khán giả thì họ càng thu hút nhiều hơn. Nội dung hấp dẫn sẽ thu thập số lần hiển thị và số lần nhấp cao hơn, giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.
Thích
Bạn có thể tưởng tượng mạng xã hội mà không có biểu tượng thích hoặc trái tim?
Lượt thích là số liệu cơ bản khi đánh giá hiệu suất tiếp thị của bạn. Số lượt thích cao là một chỉ số để các thuật toán xem xét sâu hơn nội dung của bạn và có thể đặt nó cao hơn trên newsfeed của người dùng.
Phân tích loại bài đăng trên mạng xã hội nào tạo ra số lượt hiển thị và lượt thích cao. Cố gắng mô phỏng các bài đăng để tăng chỉ số tương tác và cuối cùng là số lượng người theo dõi.
Bình luận
Nhận xét có giá trị hơn một chút về mặt định vị thông điệp của bạn so với lượt thích vì nó đòi hỏi nhiều năng lượng hơn để để lại nhận xét chứ không chỉ đơn giản là nhấn nút thích.
Nhận xét có thể là một nguồn kiến thức tuyệt vời về sản phẩm của bạn. Khách hàng của bạn sẽ khen ngợi một số tính năng mà họ thấy quan trọng, nhưng cũng có thể để lại cho bạn những gợi ý về những gì cần cải thiện.
Đề cập
Mọi người đang nói về thương hiệu của bạn, không chỉ trên các nền tảng xã hội của bạn mà còn ở những nơi khác nhau, nơi bạn có thể không có mặt. Việc của bạn là tìm những bình luận đó và để mắt đến chúng.
Theo dõi các lượt đề cập trực tuyến để biết những thay đổi về mức độ nhận biết thương hiệu.
KPI truyền thông xã hội này cho thấy mức độ nhận biết và phổ biến thương hiệu của bạn. Có thể khơi mào cho một cuộc thảo luận ở những nơi mà bạn không hoạt động xã hội là một chỉ báo về mức độ phổ biến của thương hiệu của bạn.
KPI trên mạng xã hội để tăng chuyển đổi
Cuối cùng, chuyển đổi là thứ mà tất cả chúng ta đều tìm kiếm. Phương tiện truyền thông xã hội sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận và tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Chuyển đổi có thể có những ý nghĩa khác nhau, tất cả phụ thuộc vào chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội mà bạn chọn. Đối với một số người, tỷ lệ chuyển đổi sẽ là tỷ lệ nhấp vào trang web, đối với những người khác đăng ký nhận bản tin. Hãy nhớ rằng tỷ lệ chuyển đổi không phải lúc nào cũng tương quan với thu nhập.
Tất nhiên, không phải tất cả người hâm mộ sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhưng nếu không ai trong số họ mua, thì hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội của bạn không hoàn thành mục đích của nó.
Doanh thu từ bán hàng
Mục tiêu của mọi công ty là tạo ra lợi nhuận. Phương tiện truyền thông xã hội, bên cạnh việc xây dựng nhận thức và phục vụ như một nền tảng dịch vụ khách hàng, còn phải mang lại doanh thu cho công ty của bạn.
Hãy xem xét sâu hơn trong Google Analytics và xác định mạng xã hội đóng vai trò gì trong kênh chuyển đổi của bạn.
Phương tiện truyền thông xã hội có thể là mồi cho khách hàng mới nhưng cũng đóng vai trò như một nền tảng chuyển đổi. Bằng cách xác định vai trò của phương tiện truyền thông xã hội trong kênh chuyển đổi, bạn có thể thúc đẩy hoặc cải thiện một phần để tăng doanh thu của mình.
Chuyển đổi không mang lại doanh thu
Ngay cả khi mang lại doanh thu cho công ty là điểm mấu chốt của bạn, bạn có thể tính toán chuyển đổi trên mạng xã hội theo một cách khác.
Sự thành công của chiến dịch truyền thông xã hội của bạn phụ thuộc vào mục tiêu truyền thông xã hội và KPI mà bạn chọn. Mục tiêu của bạn có thể gắn liền với doanh thu, nhưng bạn phải tính đến điều gì quan trọng nhất đối với chiến lược kinh doanh của mình.
Các chuyển đổi không mang lại doanh thu có thể là yếu tố kích hoạt hành động giúp tăng doanh thu bán hàng của bạn về lâu dài.
KPI trên mạng xã hội cho dịch vụ khách hàng xuất sắc
Phương tiện truyền thông xã hội là một nơi tuyệt vời để cung cấp dịch vụ khách hàng. Phản ứng nhanh chóng với các truy vấn của khách hàng có nhiều lợi ích, bao gồm:
- Thể hiện sự đánh giá cao đối với khách hàng của bạn;
- Ngăn chặn sự leo thang của các cuộc khủng hoảng truyền thông xã hội;
- Biến khách hàng của bạn thành đại sứ thương hiệu;
- Hiển thị một khuôn mặt con người cho khách hàng của bạn.
Phương tiện truyền thông xã hội có thể có tác dụng hữu ích đối với dịch vụ khách hàng của bạn và xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Tuân thủ chặt chẽ một số KPI trên mạng xã hội sẽ giúp bạn tăng CLV.
Phân tích tình cảm
Phân tích tình cảm là thạch đối với bánh sandwich bơ đậu phộng KPI trên mạng xã hội của bạn.
Điều quan trọng là phải kiểm tra tần suất mọi người nói về thương hiệu của bạn, nhưng điều quan trọng không kém là biết cảm nhận của họ về thương hiệu của bạn.
Theo dõi tình cảm! Bắt đầu bản dùng thử miễn phí của bạn (không cần thẻ tín dụng)
Phân tích cảm xúc là một KPI truyền thông xã hội quan trọng nhưng thường bị bỏ qua.
Phân tích tình cảm dựa trên thuật toán NLP (xử lý ngôn ngữ tự nhiên). Quá trình này giúp bạn đánh giá cảm xúc đằng sau tin nhắn của người theo dõi.
Công cụ phân tích các đặc điểm cảm xúc của các từ cụ thể và phân loại các đề cập thành ba nhóm: đề cập với tình cảm tích cực, tiêu cực hoặc trung tính.
Càng có nhiều cuộc trò chuyện tích cực về thương hiệu của bạn, thì càng tốt. Khách hàng vui vẻ và hài lòng là điều thực sự quan trọng trong việc vận hành một doanh nghiệp.
Nhưng cũng hãy nhìn vào những đề cập tiêu cực; họ là một mỏ vàng của kiến thức. Phân tích các vấn đề mà khách hàng của bạn gặp phải và cải thiện những gì bạn có thể.
Sự gia tăng số lượng đề cập với tâm lý tiêu cực là một dấu hiệu cho thấy một cuộc khủng hoảng mạng xã hội đang diễn ra.
Trong trường hợp này, thời gian là điều cốt yếu. Giải quyết các bình luận tiêu cực một cách nhanh chóng và bạn có thể lật ngược tình thế và thậm chí thu lợi từ nó.
Giá trị lâu dài của khách hàng
Dịch vụ khách hàng xuất sắc sẽ làm tăng giá trị lâu dài của khách hàng (CLV).
CLV cho biết khách hàng ở lại với bạn trong bao lâu. Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp đăng ký, hãy tính đến thời gian khách hàng cụ thể ở lại với bạn.
Nếu bạn đang bán hàng hóa vật chất, hãy xem tần suất khách hàng quay lại và mua lại hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn.
Phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp giữ chân khách hàng như thế nào và tại sao nó lại là KPI của phương tiện truyền thông xã hội?
Truyền thông xã hội là tất cả về xây dựng mối quan hệ, cung cấp nội dung gây tiếng vang với khán giả của bạn. Các chiến lược xã hội của bạn có tương quan trực tiếp với CVL.
Các vấn đề đã giải quyết
Không sớm thì muộn, khách hàng của bạn sẽ phàn nàn về sản phẩm của bạn. Công việc của bạn là tìm ra những phàn nàn đó và giải quyết các vấn đề mà khách hàng của bạn gặp phải.
Một trong những thủ thuật của giao dịch là phản ứng nhanh với mọi thông điệp được đăng trên các kênh truyền thông xã hội, ngay cả khi khách hàng chỉ đề cập đến tên công ty của bạn và không sử dụng thẻ bắt đầu bằng # hoặc tay cầm công ty có thương hiệu của bạn.
Dịch vụ khách hàng tuyệt vời có thể là một yếu tố khác biệt giúp công ty của bạn trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Đó là một cách tuyệt vời để tăng CLV của bạn và cuối cùng là tăng doanh số bán hàng.
Sức mạnh của KPI trên mạng xã hội
Các kênh truyền thông xã hội là công cụ mạnh mẽ có thể thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh của bạn và giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Cho dù đó là tăng tỷ lệ chuyển đổi, số lượng người theo dõi hay giảm tỷ lệ thoát, các nền tảng truyền thông xã hội có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.
Để thành công, bạn cần dữ liệu có thể hành động. Theo dõi chặt chẽ các KPI trên mạng xã hội khác nhau sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt về cách tăng cường sự hiện diện của mình và chạy các chiến dịch thành công hơn nữa.
KPI trên mạng xã hội sẽ cho biết hình thức giao tiếp nào với khán giả của bạn có lợi cho bạn. Theo dõi KPI truyền thông xã hội phù hợp và bạn sẽ thấy kết quả của các hành động của mình trong mục tiêu kinh doanh tổng thể của mình.
Xem thêm: Những ý tưởng kinh doanh online hiệu quả và thành công dễ dàng
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo : brand24,brand-ninja,cmetric)
Discussion about this post