Với thời đại tăng trưởng của thương mại điện tử, hành vi của người dùng hầu như chuyển sang mua hàng online nhiều hơn. Chính vì vậy mà việc bán hàng trên các nền tảng kênh mạng xã hội dần trở nên phổ biến không ngoại trừ MXH Zalo.
Qua bài viết dưới đây, ATPCare sẽ bật mí một vài TIPS bán hàng trên Zalo hiệu quả cho người mới bắt đầu. Cùng theo dõi nhé!
Tại sao nên bán hàng trên Zalo?
Đây chính là thị trường tiềm năng rộng rãi với hơn 50 triệu người dùng Việt Nam và khoảng 100 triệu quý khách hàng trên nhiều quốc gia. Nếu như hiểu được cách tận dụng, khai thác trên ứng dụng này sẽ mang lại nguồn thu lớn không ngờ.
Zalo là một kênh bán hàng vô cùng tiềm năng doanh nghiệp có khả năng tận dụng
-
Đa phần là người dùng thật: Để có được tài khoản Zalo, quý khách hàng bắt buộc phải đăng ký bằng số máy. Hầu hết người dùng Zalo hiện nay đều sở hữu ít nhất một số điện thoại và sử dụng số điện thoại đó làm tài khoản Zalo để gọi điện và nhắn tin không mất phí. Bởi vậy, khi kinh doanh trên zalo bạn có thể hạn chế bớt hiện trạng “khách hàng ảo”.
-
Bán hàng miễn phí trên Zalo: Cũng giống như là trang Facebook, trên Zalo bạn có thể thoải mái đăng hàng để bán cho bạn bè Zalo của bạn và hình thức này hoàn toàn miễn phí. Khi kinh doanh trên Zalo, bạn có thể thoải mái nhắn tin không mất phí để tư vấn chi tiết sản phẩm cho khách hàng… Từ đó, khả năng chốt đơn hàng thành công cao hơn.
-
Tạo Zalo page dễ dàng: kinh doanh trên Zalo có Page Zalo. bạn có thể tạo Zalo page đơn giản, nhanh chóng để quảng bá các hàng hóa tới quý khách hàng. Zalo page có giao diện và khả năng ngày càng cải tiến giúp đạt kết quả tốt khi kinh doanh online.
-
Thanh toán nhanh chóng qua ZaloPay, khi mua sắm khách hàng của bạn sẽ thanh toán nhanh chóng qua ZaloPay và hưởng nhiều chính sách khuyến mãi từ thanh toán ZaloPay.
Các TIPS giúp bạn bán hàng trên Zalo hiệu quả
Khi đã có ý tưởng kinh doanh online trên Zalo, các chủ cửa hàng đều mong ước tìm được cách kinh doanh trên Zalo hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu các TIPS sau:
Kinh doanh qua trang Zalo cá nhân
Xu hướng kinh doanh qua trang Zalo cá nhân ngày càng phổ biến, từ hàng hiệu xách tay Mỹ, Hàn, Nhật đến hàng handmade, các món ngon gia đình,… Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được cách kinh doanh trên zalo cá nhân.
Mỗi tài khoản Zalo có thể kết bạn khoảng 2000 người, 100% bạn bè sẽ thấy bài đăng của bạn. Nếu hiểu được cách kinh doanh đúng bạn có thể có cơ hội chốt hàng trăm đơn hàng mỗi ngày.
Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả
Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tính năng “Tìm quanh đây” của Zalo để kết bạn theo giới tính, độ tuổi. Từ đó, tìm được những khách hàng mới để review và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của bạn. chú ý khi bán hàng trên Zalo bạn phải tìm hiểu cách đăng bài kinh doanh trên zalo để các nội dung bài viết lôi cuốn người xem, kích cầu mua sắm hàng hóa bạn có nhé.
Bán hàng trên Zalo Shop
Nếu như trang Facebook có Fanpage giúp khách hàng kinh doanh không mất phí thì Zalo cũng vậy. Zalo cho phép bạn tạo cửa hàng online để giới thiệu, quảng cáo bán hàng.
Zalo Official Account (gọi tắt là OA) là trang nội dung chính thức của doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo, với mục đích tương tác, kết nối, trình bày nội dung, và cung cấp giá trị cho người dùng Zalo.
kinh doanh online trên Zalo
Ưu điểm của Zalo cửa hàng là không giới hạn file khách hàng. Bạn không những kinh doanh được cho anh em, bạn bè, người quen mà còn giới thiệu được các mặt hàng bán online đến những người đã bấm nút quan tâm tài khoản Zalo OA của bạn.
Từ đó bạn sẽ gửi tin nhắn hàng loạt cho toàn bộ người dùng mà không cần phải kết bạn. khả năng này cũng giống như là khi bạn kinh doanh trên trang cá nhân trang Facebook.
Tận dụng “Tìm bạn quanh đây” để phong phú nguồn khách hàng
Thay vì đầu tư tiền để chạy quảng quáo, thu hút thêm người chú ý thì nếu kinh doanh bằng tài khoản Zalo cá nhân, bạn hãy tận dụng chức năng “Tìm bạn quanh đây” – một phương pháp miễn phí mà không kém phần hiệu quả.
Ngay khi bật vị trí và dùng khả năng này, điện thoại sẽ quét và giúp cho bạn tìm được một loạt những người có khả năng mua hàng ở xung quanh.
Ưu điểm là bạn không tốn kém và có thể tiếp xúc rất nhiều người tuy nhiên yếu điểm là tệp người có khả năng mua hàng của bạn không được phân tách rõ ràng. Bạn cứ kết bạn như vậy thôi mà không hề biết họ có phải người chú ý đến sản phẩm, dịch vụ của mình không.
Dù vậy thì rõ ràng đây cũng là một cách không tệ, nhất là khi bạn vừa tập tành kinh doanh qua Zalo, chưa có khách hàng thân thuộc, mối quan hệ cũng chưa đủ rộng.
Đăng hình ảnh, video sản phẩm ấn tượng, nội dung đặc sắc
Đối với kinh doanh online nói chung và kinh doanh trên Zalo nói riêng, điều gì là cần thiết nhất? Câu trả lời dám chắc là hình ảnh và nội dung.
Quý khách hàng vì nhiều lý do mà lựa chọn mua trực tuyến, họ không thể nhìn trực tiếp hay chạm vào, kiểm tra hàng hóa nên sẽ cần có hình ảnh trực quan nhất để có ấn tượng và đánh giá chính xác hơn trước khi ra quyết định mua.
Hơn nữa, bạn cũng nên tính toán để chọn giờ đăng bài trên Zalo để có khả năng tối đa hóa lượt tác động qua lại. Tốt nhất là đăng vào khoảng 7 – 8 giờ sáng, 11 – 12 giờ trưa và 5 – 6 giờ tối, 9 – 10 giờ khuya. đó đều là khoảng thời gian mọi người có thời gian dành cho việc online, lướt mạng và mua sắm trực tuyến (trên đường đi làm, lúc nghỉ ngơi) nên lượt tiếp cận sẽ khả quan hơn.
Đăng bài kinh doanh trên Zalo phải chọn thời gian hợp lý
Tạo nhóm người dùng thân thiết
Khi bán hàng trên Zalo, bạn nên cân nhắc tạo nhóm khách hàng thân thiết – họ là những khách hàng trung thành, hay đặt mua, mua sắm với hóa đơn giá trị lớn… Với nhóm này, họ sẽ mang đến cho bạn sự ủng hộ tốt nhất, lâu dài nhất, đồng thời củng cố uy tín của cửa hàng, của thương hiệu.
Dĩ nhiên, bạn cũng phải có những khoản “đầu tư” tương xứng, đấy là gửi tặng những chương trình khuyến mại dành riêng cho họ hay thông báo ngay khi có hàng hóa mới. Với một cửa hàng online trên Zalo sử dụng tài khoản Zalo OA thì nhóm khách hàng thân thiết này nên bao gồm trên 1.000 quý khách hàng.
Chạy quảng cáo hàng tháng để tăng số người chú ý
Toàn bộ chúng ta đều hiểu biết rằng mong muốn bán hàng hiệu quả, tăng đơn hàng online thì dù là bán qua kênh nào cũng cần đẩy mạnh quảng cáo và Zalo cũng không ngoại lệ. Quảng cáo trên Zalo có một vài lợi thế cạnh tranh so sánh với trên Facebook hay kênh instagram.
Bạn có thể tự chạy quảng cáo bằng Zalo Ads theo những hình thức không giống nhau như: Quảng cáo quan tâm (dùng cho các tài khoản Zalo OA) để tăng người theo dõi, chú ý đến shop của bạn; quảng cáo Trang Web (hiển thị Web kinh doanh của bạn – nếu như có) và quảng cáo hàng hóa, dịch vụ (phổ biến nhất). Toàn bộ chúng đều có ưu điểm và hạn chế, phổ biến nhất vẫn là hình thức cuối cùng, tập trung vào các hàng hóa đang bán online.
Xây dựng và hoàn thành quy trình tư vấn, chăm sóc khách hàng qua kênh Zalo
Cho dù hầu hết mọi người đều có Zalo tuy nhiên người trẻ ít mua sắm trên kênh này hơn, chủ yếu sử dụng để liên hệ, còn nếu như không thì bình thường là do họ đã biết về nhãn hàng, công ty và biết có những chương trình khuyến mại nếu mua qua Zalo nên truy cập.
Thấu hiểu được điều đó, bạn nên chú trọng đến xây dựng và hoàn thiện quy trình bán hàng, có cách tiếp cận, tư vấn và kỹ năng chốt đơn phù hợp nhất, giống như ngay từ cách xưng hô hay mang lại những sự đảm bảo. Chuẩn hóa quy trình không những giúp nâng cao uy tín, bán được nhiều hàng hơn mà còn giúp bạn cạnh tranh trong lâu dài.
Tổng kết
Trên đây là một số TIPS mà ATPCare rất khuyến khích bạn sử dụng khi mong muốn bán hàng trên Zalo hiệu quả. Chúc bạn kinh doanh thành công. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!
Discussion about this post