Google Trends là gì? Google Trends là gì mà lại trở thành công cụ đắc lực giúp toàn bộ mọi người nhanh chóng tìm kiếm xu thế nổi bật? Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung hơn đến các nàng đọc, cùng xem xét thêm nhé!
Mục lục
Google Trends là gì?
Con người còn gọi là Google xu thế hay dễ dàng Google Trends là một công cụ tìm kiếm online cho phép người sử dụng xem tần suất các từ khóa, topic và cụm từ chi tiết đã được truy vấn trong một khoảng thời gian cụ thể.
Google Trend hoạt động bằng việc đo đạt một phần tìm kiếm của Google để tính toán số lượng tìm kiếm đã được làm cho các cụm từ đã nhập, có sự liên quan đến tổng số tìm kiếm được làm trên Google trong cùng thời gian.
Để cung cấp độ phổ biến tương đối chuẩn xác nhất, Google Trend không cho phép các tìm kiếm lặp lại từ cùng một người trong một khoảng thời gian ngắn.
Công cụ có ích này cũng có thể cho bạn thấy mức độ tìm kiếm phổ biến của Query trong các khung thời gian nhất định.
Một số lợi ích xuất sắc của Google Trends đem tới
Kiểm soát xu hướng
Công cụ Google Trends giúp con người có khả năng theo dõi những thông tin, xu thế mới nhất đang xảy ra trên toàn toàn cầu. Thông qua dữ liệu của Google Trends giúp cho những người làm marketing có thể kiểm soát và đưa rõ ra những kế hoạch phù hợp.
Các hậu quả chỉ số đã được đo đạt từ Google Trends sẽ giúp doanh nghiệp theo dõi và đo đạc hiệu suất truyền thông, cấp độ nhận biết thương hiệu của người sử dụng về sản phẩm của nhãn hàng.
Xác định khu vực được ưa chuộng nhất
Với Google Trends bạn còn cộng thêm xem các nội dung liên quan đến khu vực, địa điểm, quốc gia có cấp độ quan tâm cao đến từ khóa.
Ví dụ, khi search keyword “iPhone 13” tại nước ta, hậu quả còn hiển thị những vị trí tìm kiếm keyword này nhiều nhất. Với công dụng này bạn hoàn toàn có thể hiểu được đâu là đối tượng mục tiêu người có khả năng mua hàng của mình từ đấy có những chiến lược truyền thông thích hợp.
Lựa chọn keyword SEO hiệu quả
Làm ra từ khóa bằng Google Trends? Hoàn toàn có thể làm được vì sao bạn không thử nhỉ? Google Trends hỗ trợ bạn tìm ra những keyword có nhiều người dùng tìm kiếm nhất, những xu hướng được nhiều người dùng chú ý để bạn có khả năng Xây dựng ý tưởng để triển khai các bài viết của mình.
Đo đạt đối thủ cạnh tranh
Phân tích đối thủ cạnh tranh là một trong các bước vô cùng quan trọng trước khi bắt đầu khai triển kế hoạch seo. Để có thể tìm hiểu đối thủ bạn có vô số bí quyết và nhiều công cụ không giống nhau để hỗ trợ và Google Trends cũng có thể giúp bạn chiết suất đối thủ chung ngành.
Mặc dù, Google Trends không phải công cụ chuyên dụng để phân tích tuy nhiên những số liệu như: tần suất tìm kiếm mặt hàng, dịch vụ của đối thủ cũng sẽ cho bạn những góc nhìn tổng quan về thị trường.
Giờ thì bạn đã biết chính xác Google xu hướng là gì và lợi ích mà nó mang lại rồi, bạn không được bỏ lỡ với phần hướng dẫn sử dụng Google Trends – 8 cách dùng để nâng cao hiệu quả seo tiên tiến hiện nay. Cùng đọc tiếp nhé!
Khám phá Google Trend Visual Việt Nam
Như bạn có thể thấy Google Trends luôn cập nhật những xu hướng tìm kiếm mới nhất mỗi ngày hàng giờ. Với công cụ đắc lực này, bạn sẽ luôn bắt kịp những Trend hot nhất để tạo thông tin cho bài viết mới của mình.
Để khám phá những chủ đề đang thịnh hành ở Việt Nam, bạn mở thanh thực đơn Google Trends, chọn “Tìm kiếm thịnh hành”.
Tại giao diện “Nội dung tìm kiếm thịnh hành” chọn danh mục Viet Nam, bạn có khả năng coi được những xu hướng tìm kiếm mỗi ngày và xu thế tìm kiếm theo thời gian thực ở Viet Nam.
Google xu hướng dành cho Local Search năm 2022
Là một công cụ tìm kiếm thông tin lớn và uy tín nhất toàn cầu, minh chứng là tất cả mọi người đều chọn sử dụng công cụ này. Google tăng trưởng bền vững và bắt kịp các xu thế hiện đại, nó giúp đỡ công việc làm seo rất nhiều trong những năm gần đây.
Ngoài ra, Google có những thuật toán nhận xét để giúp bạn có thứ hạng cao hơn khi tối ưu website hay sử dụng các chiến dịch ads có trả phí hay hiển thị danh sách công ty của Google. Bên cạnh đó, bạn phải cần cập nhật 2 xu hướng quan trọng của Google search để giúp công ty tiếp cận gần và quyến rũ người tiêu dùng nhiều hơn vào năm 2022.
Một người làm SEO bảo đảm bạn biết rằng Google Business Profile là hồ sơ quan trọng nhất trong tất cả các hồ sơ bạn đã cài đặt.
Xem thêm Các đặc điểm của dịch vụ Marketing
Tìm kiếm Zero-click
Zero-click có nghĩa là bạn không cần click vào thông tin mà vẫn tìm kiếm ra kết quả, theo thống kê có hơn 50% người sử dụng kết thúc việc tìm kiếm mà không cần click chuột. Hãy đơn giản hơn có nghĩa là bạn nhận được từ khóa có sự liên quan đến thông tin bạn muốn tìm kiếm ngay trên thanh công cụ tìm kiếm của Google.
Google Trends là gì? Google đã thay đổi nhiều trong 10 năm qua, tăng trưởng và cải tiến rất nhiều để tạo ra công cụ tìm kiếm tốt đẹp nhất. Google tìm kiếm rất rắc rối sẽ xuất hiện danh sách 10 kết quả website nữa mà trở thành một trang tương tác đa phương diện. Điều đấy nghĩa là gì? Ngoài hậu quả Google còn hiển thị các boxe giải đáp, thẻ nội dung, danh sách local map,…
Có thể làm gì với Google xu thế tìm kiếm Zero-click?
Để tiếp cận với người sử dụng, công ty của bạn nên nằm trong danh sách được Google lên danh sách. Sau đây là bí quyết để nằm trong danh sách đó.
Tạo Google My Business Profile
Để tạo Google My Business Profile, truy xuất Google.com/business và tạo account theo hướng dẫn.
Claim your listing
Hãy gửi danh sách Google yêu cầu để Google tiến hành làm chủ profile của bạn. Để làm điều này hãy tìm kiếm tên công ty bạn trên Google Maps. Khi doanh nghiệp bạn hiện lên hãy chọn “Claim your listing” và thực hiện theo chỉ dẫn. Nếu doanh nghiệp bạn không hiển thị thì bạn phải cần thêm địa điểm cho công ty trước, sau đó làm theo chỉ dẫn.
Bổ sung ghi đầy đủ thông tin của bạn
Hãy điền toàn bộ các nội dung vào Profile. Nếu không bạn chỉ cần điền các nội dung căn bản như thông tin liên lạc, địa chỉ, category. Trong số đó, category cực kì quan trọng, nó cho người tìm kiếm biết doanh nghiệp của bạn mà không cần biết đến tên doanh nghiệp. Bạn có khả năng chọn nhiều category phù hợp để định hướng nội dung site.
Tìm kiếm “Near me”
Google Trends là gì? Lượng tìm kiếm near me trong năm nay tăng 150% so với năm ngoái. Biểu đồ chỉ kết quả tìm kiếm “near me” liên tục tăng trong 5 năm qua.
Trái ngược với việc nhập vị trí hay zip code, việc tìm kiếm near me dễ dàng và mau chóng hơn cực kì nhiều. Nguyên nhân là Google đã định vị được vị trí của bạn, khi mà bạn mong muốn tìm kiếm gì đó xung quanh thì radar tìm kiếm cục bộ shop tiện lợi, rạp chiếu phim, ngân hàng, khách sạn. Các công ty thời trang, các local business owner cũng tốt nhất việc tìm kiếm near me để đem tới sự thành công và tiếp cận gần hơn với người sử dụng
Qua bài viêt trên đây Atp.vn sẽ cung cấp các thông tin về Google Trends là gì? Google Trends có lợi ích gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tham khảo ( www.toponseek.com, gtvseo.com, … )