Google Panda là gì? Google Panda là thuật toán seo của Google. Google Panda sẽ đào thải những thông tin rác, nội dung copy, loại bỏ những site có brand kém… đây chính là bộ lọc quan trọng để cải tiến các kết quả tìm kiếm mới của Google. Qua bafiv iết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung hơn đến các nàng đọc, cùng tìm đọc nhé!
Google Panda là gì?

Là bản cập nhật thuật toán thứ hạng kết quả tìm kiếm được Google giới thiệu lần thứ nhất vào tháng 2 năm 2011. Chương trình chủ đạo đằng sau việc tung ra bản cập nhật thuật toán này là giảm thứ hạng của ‘các trang web chất lượng thấp’ trong các trang chứa kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) và cho phép cao hơn -các trang website chất lượng để tốt lên xếp hạng tìm kiếm của họ.
Theo Moz, đã có 28 bản cập nhật dữ liệu cho Panda từ năm 2011 đến năm 2015.
Mục đích chủ yếu của bản cập nhật thuật toán Google Panda là:
- Cân nhắc chất lượng thông tin site. Qua đấy nhằm đào thải phần nội dung sai phạm, thông tin rác hoặc được copy từ những trang khác.
- Hạn chế sự xuất hiện của các trang web chất lượng thấp trong kết quả Organic Search của Google.
- Thưởng cho các trang website chất lượng cao.
Xem thêm Tìm hiểu mối liên kết chặt chẽ giữa Sale và Marketing
Thuật toán Google Panda nhận xét những yếu tố nào
Độ tin cậy nội dung của site phải chất lượng, không nhồi cố thêm thật nhiều từ khóa vào trong bài đồng thời hình ảnh cũng phải tốt nhất.
Cần phải chú ý các internal link trên website.
Các yếu tố time on website và page view là những vấn đề giúp google nhận xét độ tương tác với người xem.
Website cũng có thể được bố cục rõ ràng, dễ dàng sử dụng với người coi . Thêm vào đấy 1 trang web đặt quá là nhiều quảng cáo có thể khiến google đánh giá không cao.
Chú ý rằng nếu như viết một topic mà người đối diện đã viết, bạn hãy bổ sung thêm những thành quả hữu ích hoặc một cái gì đó độc đáo với bạn đọc của bạn. Thêm vào đấy tốc độ truy cập trang từ 3-5s.
+1 google, like hay những yếu tố cũng giống như bắt nguồn từ kênh social là 1 yếu tố được google panda đánh giá tốt hơn cho trang web đó.
2 biểu hiện site đang bị Google Panda phạt

Từ bài viết, bạn cũng phát hiện ra được dấu hiệu chính cho thấy site đang “dính” Panda đó là:
Organic traffic giảm dần theo thời gian
Đây được coi như dấu hiệu phổ biến và dễ nhận diện nhất.
Ở khoảng thời gian đầu giảm traffic, có thể bạn thấy nó không ảnh hưởng gì nhiều.
Tuy nhiên, qua 1 hay 2 tháng, thậm chí chỉ vỏn vẹn vài tuần, bạn sẽ phát hiện ra ngay độ suy giảm traffic ngày càng mãnh liệt, trầm trọng. Nó kéo theo hàng loạt tác động tiêu cực khác mà Google Panda mang đến cho site của bạn.
Nếu website bạn gặp tình trạng trùng lặp thông tin với số lượng ít thì Panda sẽ không phạt liền. Mà chờ đến khi mức trùng lặp lên đến 20%-30% mới kéo hẳn traffic xuống.
Lưu ý nhỏ:
Có sự liên quan đến hiện tượng này, tôi xin có vài chú ý về sự sai biệt giữa Panda và Penguin.
Nếu hình phạt từ Panda kéo traffic xuống dần dần thì Penguin hoàn toàn trái ngược. Penguin phạt thẳng tay và traffic giảm không phanh xuống tận đáy.
Traffic giảm một nửa
Một dấu hiệu biết được Google Panda khác nữa là:
Website đang hoạt động tốt bỗng dưng lại mất đi 1/2 traffic.
Từ đấy khiến site từ top đầu trang 1 lập tức bay vèo xuống cuối trang 1 hay qua đến trang 2. Lúc này, số lượng organic traffic vẫn có tuy nhiên còn không nhiều và không đáng kể.
Vậy site bạn chưa bị phạt thì sao?
Đừng quan niệm rằng bây giờ bạn chưa thấy hiện tượng sụt giảm traffic thì nghĩa là bạn đang an toàn đâu. Việc Google ghé thăm và thu thập dữ liệu có khả năng tới vài tháng.
Đến một ngày đẹp trời, bỗng dưng bạn thấy từ khóa lặn tăm thì lúc ấy mới biết thì quá muộn.
Phòng bệnh hơn chữa bệnh bạn nhé!
Các yếu tố nhận xét mà thuật toán Panda ứng dụng

– Độ tin cậy của thông tin: chất lượng nội dung website
– Thông tin page: ngôn ngữ tự nhiên không nhồi nhét từ khóa, hình ảnh tốt nhất
– Internal link: mật độ internal đường link trê website
– Độ tương tác với người xem: Các yếu tố như time on website và page view là những vấn đề giúp Google nhận xét độ tương tác với người coi
– Bounce rate: Tỉ lệ % người vào coi đúng 1 trang rồi thoát, bounce rate cao tức là người coi không thích nội dung trang hoặc không phù hợp với những gì họ cần
– Thiết kế site: Bố cục rõ ràng và thân thiện với người coi
– Quảng cáo: 1 trang website đặt quá là nhiều truyền thông marketing có khả năng bị Google nhận xét ko cao.
– Social network: +1, like hay những vấn đề tương tự xuất phát từ mạng xã hội là 1 yếu tố cho Google đánh giá bạn cao
Điều thiết yếu để hỗ trợ bạn đối phó lại với Google Panda
Tách những thông tin chất lượng thấp ra khỏi website của bạn
Điều đầu tiên và quan trọng nhất bạn có khả năng làm là tách ra toàn bộ thông tin được cho là có chất lượng kém ra khỏi site của bạn. Chặn lập chỉ mục và thu thập dữ liệu của tất cả nội dung chất lượng thấp để ngăn nội dung đấy hạ thấp xếp hạng của toàn bộ trang web. Thông tin có thành quả thấp có khả năng khiến thuật toán đánh sập tất cả trang website của bạn cho dù kể cả những lúc phần lớn nội dung của bạn có chất lượng tốt và có thành quả cao.
Để biết liệu nội dung trang web của bạn hợp lý cả về lượng và chất thấp hay không, đây là một số câu hỏi có ích được hỏi bởi “Google Webmaster Central Blog” để hỗ trợ bạn xác định thông tin chất lượng thấp:
- Trang web có các bài viết trùng lặp, chồng chéo hoặc dư thừa về cùng một topic hoặc cũng giống như với các biến thể từ khóa khác nhau hay không?
- Là thông tin được sản xuất hàng loạt hoặc tạo ra cho một số lượng lớn người tạo hoặc lan truyền trên một mạng lưới các trang website lớn, để các trang hoặc trang riêng cá nhân không được lưu ý hay chú ý nhiều?
- Là các bài viết ngắn, không đáng kể, hoặc không đủ các chi tiết hữu ích?
- Là các trang được sản xuất với sự quan tâm và chú ý đến từng chi tiết so sánh với ít lưu ý đến chi tiết?
- Bài viết này có lỗi chính tả, lỗi viết văn?
Xem thêm CPS là gì? Cách áp dụng CPS vào trong chiến dịch Affiliate Marketing
Tập trung vào những bài viết có thông tin độc nhất
Google Panda là gì? Như con người biết, bản cập nhật Panda nhằm mục tiêu đưa phán quyết đến trang thông tin và các trang website ăn cắp và sao chép, điều đấy có nghĩa là để ngăn Panda đưa bạn vào danh sách đen, bạn phải ngừng ăn cắp các bài viết của người đối diện và thật sự tích tụ việc tạo thông tin độc đáo.
Thông tin bạn viết là gì? Đối tượng mục tiêu của bạn là ai? Là học viên, doanh nhân kinh doanh, blogger hay tất cả mọi người? Bạn nên trao cho Google một hướng để thu thập dữ liệu trang website của bạn. Không sao chép hoặc thu thập lại bài đăng từ trang website khác, mà hãy sản sinh ra bài đăng của bạn với topic và một lời phàn nàn của riêng bạn. Đây sẽ là điều khiến bạn nâng cao thành quả site của mình với thuật toán Google Panda. Rất có lợi nếu hiểu rõ Google Panda là gì, bảo đảm tạo ra thông tin bài viết chất lượng sẽ giúp ích cực kì nhiều cho seo có khả năng đẩy trang web của bạn lên hạng.
Tập trung vào liên kết có liên quan
Theo người viết, niềm tin có thể được đo đạc bằng các liên kết được gắn vào trong mỗi bài viết, và liên kết càng có thẩm quyền, bài viết càng đáng tin cậy đối với người coi. Nếu khối lượng liên kết đáng kể chưa đủ, thì có khả năng một cách ngắn hạn có khả năng là phân tích dư luận xã hội có sự liên quan đến bài đăng, ví dụ Twitter và Facebook. Về phần này “Google Webmaster Central Blog” đã list ra một vài câu hỏi cho bạn như một chỉ dẫn để tạo ra thông tin có thẩm quyền:
- Bạn có tin tưởng những nội dung được trình bày trong bài viết này?
- Là bài đăng này được viết bởi người có chuyên môn / người đam mê lĩnh vực này, người am hiểu về chủ đề?
- Là trang website có thẩm quyền được đồng ý về topic của nó?
- Bạn có nhận ra trang web này là một nguồn có thẩm quyền khi chỉ được nói đến bằng tên?
- Đây có phải là loại trang bạn muốn đánh dấu, share với những người bạn hoặc giới thiệu không?
Giữ phần trăm quảng cáo ở mức vừa đủ

Google Panda là gì? Chắc chắn những nhà quản lý website rất muốn quyến rũ nhiều thương hiệu ads trên site của mình. Nhưng mà với thuật toán Google Panda thì quảng cáo được giới hạn lại nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm cho người sử dụng. Có thể thấy được giữ phần trăm truyền thông marketing không quá nhiều không chỉ tốt với thuật toán Google Panda mà còn giúp website của bạn tạo cảm giác tốt trong lúc trải nghiệm đọc trên website.
Vì lẽ đó, bạn biết rằng, ads hoàn toàn ổn, nhưng nếu sử dụng quá nhiều quá mức thì nó sẽ mang lại cảm xúc phiền hà với bạn đọc của bạn về sử dụng thử đọc trên site. Phần trăm ads lành mạnh sẽ khiến bạn đọc của bạn sẽ yêu thích và giới thiệu trang web của bạn hơn những trang web có quảng cáo lộn xộn, và bằng việc đấy sẽ gián tiếp nâng cao độ tin cậy và quyền hạn của trang website của bạn. Chính vì thế hãy hiểu Google Panda sao cho đúng hướng dẫn để có thể tạo được lợi thế với thuật toán mới này của Google.
Qua bài viêt trên đây Atp.vn sẽ cung cấp các thông tin về Google Panda là gì? Google Panda có ảnh hưởng thế nào? . Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tham khảo ( senads.vn, www.chidoanh.com, … )
Discussion about this post