Các công cụ theo dõi tin tức ngày càng trở nên phổ biến hơn khi khối lượng thông tin trực tuyến được tạo ra hàng ngày tăng lên. Thật khó để theo kịp. Vì tất cả chúng ta đều phải vật lộn với tình trạng quá tải thông tin hàng ngày. Nên việc lọc và truy cập thông tin có giá trị sẽ khó hơn. Các công cụ theo dõi tin tức có thể tiết kiệm thời gian của bạn và giúp theo dõi các chủ đề bạn quan tâm với độ chính xác và thời gian phẫu thuật. Chúng rất phù hợp để PR; nghiên cứu hoặc giám sát danh tiếng thương hiệu.
Các công cụ theo dõi tin tức theo dõi các từ khóa được kết nối với các chủ đề quan trọng đối với bạn và tổng hợp tất cả nội dung trực tuyến đề cập đến từ khóa của bạn. Họ tìm thấy những phần nội dung này trong thời gian thực.
Khi nói đến nguồn quét các công cụ giám sát tin tức, chúng thường bao gồm:
- Trang web
- Trang tin tức
- Blog
- Diễn đàn thảo luận
- Đánh giá các trang web
- Mạng xã hội.
Mục lục
Brandwatch
Brandwatch có lẽ là công cụ theo dõi tin tức lớn nhất ở đây. Đó là một công cụ giám sát truyền thông xã hội khổng lồ mà các công ty sử dụng để phân tích sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu của họ.
Trong số nhiều tính năng; Brandwatch cung cấp tính năng theo dõi tin tức điển hình:
- Giám sát từ khóa
- Quy tắc
- Phân tích tình cảm
- Thể loại
- Bối cảnh thảo luận
Ngoài quản lý danh tiếng; Brandwatch cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn quan tâm đến thông tin chi tiết về người tiêu dùng. Công cụ này có một nền tảng AI độc đáo giúp đào sâu những thông tin chi tiết được thu thập trong các đề cập.
Hootsuite
Hootsuite là một dịch vụ giám sát mạng xã hội khác đã có mặt trên thị trường từ lâu.
Thoạt nhìn; nó trông giống như một công cụ lập lịch truyền thông xã hội; nhưng còn nhiều thứ hơn thế. Hootsuite rất tốt để theo dõi các nguồn tin tức khác nhau.
Đó là một công cụ mạnh mẽ với rất nhiều tính năng khác nhau; từ lập lịch truyền thông xã hội; phân tích mạng xã hội đến giám sát và hơn thế nữa. Một điều thú vị khác về nó là bạn có thể tích hợp nó với nhiều công cụ khác.
Sprout Social
Sprout Social là một trong những công cụ theo dõi tin tức này rất phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ; cơ quan cũng như doanh nghiệp. Công cụ này chủ yếu là một công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội; nhưng một số tính năng cũng làm cho nó trở nên tuyệt vời cho việc theo dõi tin tức trực tuyến.
Nền tảng lắng nghe xã hội của Sprout Social có nhiều tính năng vượt ra ngoài giám sát tin tức và phân tích chuyên sâu:
- Phân tích đối tượng
- Phản hồi của khách hàng
- Nghiên cứu người tiêu dùng
- Công nhận người ảnh hưởng
- Nghiên cứu tình cảm
- Phân tích chiến dịch
- So sánh đối thủ
- Xác định xu hướng
Cision Communications Cloud
Cision Communications Cloud là một công cụ theo dõi tin tức tất cả trong một bao gồm cả các nguồn phương tiện kỹ thuật số và truyền thống.
Cision Communications Cloud giúp dễ dàng thu thập các đề cập về phương tiện truyền thông từ các bài báo; chương trình phát thanh hoặc phương tiện truyền thông trực tuyến.
Cision Communications Cloud cung cấp các tính năng khác có thể hữu ích cho các chuyên gia PR:
- Quản lý mối quan hệ: Công cụ cung cấp cơ sở dữ liệu người ảnh hưởng cho phép tiếp cận và cải thiện việc thiết lập các mối quan hệ PR
- Đối tượng & Phân bổ: Cision Communications Cloud giúp bạn phân tích xem các chiến dịch PR của bạn có tiếp cận được đối tượng mục tiêu hay không
- Phân tích và báo cáo: Công cụ có một số tính năng báo cáo tuyệt vời để người dùng có thể dễ dàng xây dựng câu chuyện xung quanh dữ liệu và rút ra thông tin chi tiết
Meltwater
Đó là một công cụ theo dõi tin tức khác bao gồm các phương tiện truyền thông kỹ thuật số và truyền thống. Meltwater theo dõi tin tức trực tuyến; nền tảng truyền thông xã hội; phương tiện in ấn; chương trình phát sóng và podcast. Ngoài dịch vụ giám sát phương tiện truyền thông; Meltwater cung cấp phân tích phương tiện truyền thông toàn diện:
- Trang tổng quan có thể tùy chỉnh để chia sẻ kết quả với các bên liên quan khác
- Báo cáo do AI hỗ trợ
- Bản dịch
- Đo lường xã hội
- Chấm điểm cảm xúc
- Nhận dạng người ảnh hưởng
- Meltwater đơn giản hóa việc giám sát dữ liệu thời gian thực với công cụ cải tiến | Tuần lễ PR
SentiOne
Đó là một công cụ tự động hóa dịch vụ khách hàng và lắng nghe xã hội cho phép theo dõi tin tức trên các phương tiện truyền thông xã hội; cổng thông tin; diễn đàn và blog.
SentiOne cũng cung cấp thông tin chi tiết về các số liệu khác nhau liên quan đến hiệu suất trực tuyến của các từ khóa bạn theo dõi: khối lượng cuộc trò chuyện; mức độ tương tác; chia sẻ giọng nói; phân tích tình cảm; xác định người có ảnh hưởng và hơn thế nữa.
TVEyes
Trái ngược với các công cụ khác; TVEyes chỉ có thể theo dõi tin tức trên các phương tiện truyền thống. Nền tảng cho phép người dùng theo dõi; báo cáo; phân tích và lưu trữ tin tức từ các thị trường quốc tế lớn nhất.
Công cụ này đã được Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đánh giá cao khi là nhà cung cấp duy nhất theo dõi tin tức của họ.
Giá: Liên hệ bán hàng
Critical Mention
Critical Mention là một công cụ theo dõi tin tức khác bao gồm TV; radio; mạng xã hội; các trang web tin tức và Internet. Dịch vụ giám sát cũng hỗ trợ giám sát chương trình phát sóng; theo dõi tin tức trực tuyến và theo dõi mạng xã hội.
Nó đã được khen ngợi vì truy cập nhanh chóng và dễ dàng để theo dõi tin tức. Đề cập đến quan trọng giúp bạn dễ dàng chia sẻ những tin tức trực tuyến quan trọng nhất với nhóm của mình.
Mention
Với Mention các thương hiệu và doanh nghiệp có thể theo dõi tin tức trên web và trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể thiết lập thông báo nâng cao dựa trên vô số bộ lọc.
Ngoài giám sát Mention cũng cung cấp phân tích mà các thương hiệu có thể sử dụng để đo lường ý kiến; xác định những người có ảnh hưởng và tạo báo cáo về sự hiện diện trực tuyến của họ.
Meltwater nổi tiếng về dịch vụ hỗ trợ khách hàng.
Làm thế nào để theo dõi mức độ tin tức?
Trước khi bạn quyết định chọn công cụ theo dõi tin tức; bạn nên đánh giá nhu cầu của mình.
Hãy tự hỏi bản thân – bạn muốn theo dõi những nguồn tin tức nào? Bạn có muốn tập trung vào nội dung trực tuyến không? Hay nguồn in sẽ đủ? Khách hàng của bạn có cần báo cáo tùy chỉnh không? Cảnh báo?
Một khía cạnh khác của việc theo dõi tin tức mà bạn nên tính đến là mục tiêu bạn muốn đạt được? Bạn có muốn theo dõi chủ đề hoặc thương hiệu cụ thể không? Hay bạn muốn theo dõi đối thủ cạnh tranh của mình?
Xem thêm:Có những giai đoạn marketing nào bạn cần biết?
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo : brand24,brand-ninja,cmetric)