ATP
  • Trang chủ
  • Giải Pháp
    • Simple Facebook Pro
    • Combo ATP
    • Combo Special
    • Big Combo ATP
    • Simple Ninja pro
  • Giới Thiệu
  • Báo Giá
  • Liên Hệ
  • Blog
No Result
View All Result
Đăng kí AFFILIATE
ATP
  • Trang chủ
  • Giải Pháp
    • Simple Facebook Pro
    • Combo ATP
    • Combo Special
    • Big Combo ATP
    • Simple Ninja pro
  • Giới Thiệu
  • Báo Giá
  • Liên Hệ
  • Blog
No Result
View All Result
ATP
No Result
View All Result
Home Blog

Hướng dẫn quy trình xây dựng chatbot Facebook 2022

Tiên Kiều by Tiên Kiều
18/01/2022
in Blog
0
Chatbot Facebook

Chatbot Facebook

Thời đại 2022 là thời điểm mà kinh doanh online bùng nổ và phát triển mạnh mẽ. Với những ai có nhu cầu và mong muốn bán hàng trên Facebook thì việc bạn tìm tới một con chatbot sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí thuê nhân viên, marketing và giúp bạn chăm sóc khách hàng tốt hơn. Hôm nay hãy cùng ATP.vn tìm hiểu về chatbot Facebook nhé!

Mục lục

  • Lý do bạn nên sử dụng chatbot Facebook
    • Quy trình chăm sóc khách hàng tự động
    • Tiết kiệm khoản chi phí thuê nhân viên
    • Remarketing tự động
  • Hướng dẫn xây dựng Chatbot cho Fanpage
    • B1: Xác định tệp khách hàng hướng tới
    • B2: Phân tích insight khách hàng
    • B3: Lên nội dung và phác thảo kịch bản cho chatbot Facebook
    • B4: Xây dựng kịch bản ChatBot Facebook với ATP Care Pro
  • Ví dụ kịch bản chatbot Facebook về ngành thời trang
  • Tổng kết

Lý do bạn nên sử dụng chatbot Facebook

Quy trình chăm sóc khách hàng tự động

Lý do bạn nên sử dụng chatbot Facebook
Lý do bạn nên sử dụng chatbot Facebook

Khi fanpage của bạn đạt hàng trăm tin nhắn mới mỗi ngày thì nhu cầu truyền tải nội dung đến khách hàng cần đơn giản hóa đi và thao tác này lặp đi lặp lại rất dễ gây mất năng lượng cho đội ngũ nhân viên. Việc copy và paste nội dung sau đó nhấn nút gửi cho khách hàng thường làm cho nhân viên cảm thấy nhàm chán và chăm sóc khách hàng không tốt, đối với chat bot thì không, nó có thể trả lời theo mẫu tin nhắn bạn soạn sẵn và hoàn toàn tự động 24/24.

Tiết kiệm khoản chi phí thuê nhân viên

Khi nhân viên tốn quá nhiều thời gian vào việc trả lời những câu hỏi không đúng chủ đề từ “thượng đế khó tính”, cả ngày mất năng lượng và cảm xúc lấn át dễ làm nhân viên của bạn nổi cáu làm mất khách. Đối với bot thì không, nó hoạt động tuần tự và không hề để cảm xúc lộ ra làm mất đi sự thân thiện vốn được “cài đặt sẵn” để tiếp đón khách hàng. Tiết kiệm khoản phí từ việc thuê nhân viên về chỉ đề làm các công việc lặp đi lặp lại không cần tốn chất xám là điều cần làm để ngân sách có thể chi vào các khoản đầu tư khác có lợi hơn.

Remarketing tự động

Tốn quá nhiều tiền của vào quảng cáo nhưng không thể tạo được sự chuyển đổi thành đơn hàng, khi tiến hành chạy Remarketing vào tệp khách hàng cũ thì ngân sách đó lại tăng thêm rất nhiều lần. Có người mất ăn mất ngủ vì ngồi canh giá thầu nhảy như chong chóng, lại có người quên tắt quảng cáo vào mùa cáp đứt nhìn tiền nhảy mà xót xa. Đối với chat bot thì không, không tốn 1 đồng nào cả, tất cả là miễn phí, tin nhắn được lên lịch sẵn chỉ chờ đúng thời điểm sẽ gửi thông điệp chương trình giảm giá đến từng khách hàng.

Hướng dẫn xây dựng Chatbot cho Fanpage

B1: Xác định tệp khách hàng hướng tới

B1: Xác định tệp khách hàng hướng tới
B1: Xác định tệp khách hàng hướng tới

– Đối tượng mà bạn muốn thu hút qua kịch bản chatbot  Facebook của mình là ai?

– Sản phẩm, dịch vụ bạn muốn khách hàng bị thu hút là gì?

– Nên nhắn tin và dẫn dắt khách hàng sao cho phù hợp?

Để có thể giải quyết cho các câu hỏi này bạn cần xác định trước được tệp khách hàng mà bạn muốn nhắm đến khi xây dựng chatbot  Facebook.

B2: Phân tích insight khách hàng

Trước khi bắt đầu tạo một kịch bản chatbot Facebook cho khách hàng trên fanpage bạn cần thực sự hiểu rõ khách hàng của mình. Việc đánh đúng insight khách hàng sẽ giúp tỷ lệ chuyển đổi của bạn tăng lên rất nhiều.

Bạn nên phân tích và đưa ra nhiều kịch bản ChatBot khác nhau phù hợp với mỗi nhóm khách hàng mà bạn chia ra.

B3: Lên nội dung và phác thảo kịch bản cho chatbot Facebook

Lên nội dung và phác thảo kịch bản cho chatbot Facebook
Lên nội dung và phác thảo kịch bản cho chatbot Facebook

Đây sẽ là bước vô cùng quan trọng, bạn cần:

– Phác thảo và phân loại câu hỏi và trả lời mà khách hàng của bạn có thể sử dụng nhiều nhất.

– Điều hướng khách hàng đi theo kịch bản của bạn.

– Test và xin ý kiến để hoàn thiện kịch bản chatbot.

– Tạo ra nhiều kịch bản xử lý khác nhau cho từng thời điểm khác nhau.

Tát cả những gì bạn cần làm là tạo ra nhiều kịch bản chatbot chất lượng để testing.

B4: Xây dựng kịch bản ChatBot Facebook với ATP Care Pro

Để bắt đầu việc tạo kịch bản Chatbot cho Fanpage bạn có thể làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Bạn đăng nhập vào my.atpcare.vn
  • Bước 2: Tìm đến kịch bản và tạo kịch bản
  • Bước 3: Xây dựng phễu kịch bản thu hút khách hàng

    Xây dựng kịch bản ChatBot Facebook với ATP Care Pro
    Xây dựng kịch bản ChatBot Facebook với ATP Care Pro

Thường sẽ có 5 loại kịch bản chatbot fanpage phổ biến.

  • Kịch bản chatbot chăm sóc khách hàng mới: Với dạng kịch bản này hướng tới khách hàng từ ADs, khách hàng tiếp cận qua bài viết, cộng đồng và muốn tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ trên fanpage.
  • Kịch bản chatbot Facebook đeo bám: Có 3 nhóm khách hàng là khách hàng nóng, ấm và lạnh. Bạn có thể dựa vào đặc điểm từng nhóm khách hàng mà tọa ra 1 kịch bản đeo bấm cho phù hợp.VD: Nhóm khách hàng “nóng” thì đưa ra khuyến mãi, nhóm khách hàng “lạnh” thì đưa ra voucher, tài liệu, thông tin,…
  • Kịch bản thu phễu: Đây là dạng kịch bản mà các Admin Fanpage rất thích và thường sử dụng. Tùy vào sản phẩm và dịch vụ mà bạn có thể xây dựng một kịch bản chatbot thu phễu phù hợp.
  • Kịch bản chốt đơn: Với một kịch bản hợp lý, bạn hoàn toàn có thể dẫn khách hàng đén thẳng giai đoạn chuyển khoản nếu như sản phẩm không đòi hỏi quá cao về kỹ thuật hay support.
  • Kịch bản chăm sóc khách hàng cũ: Nếu như bạn đã làm kinh doanh, thì hẳn bạn hiểu rằng khách hàng cũ thường sẽ là đối tượng mà bạn nên ưu tiên chăm sóc nhiều nhất vì họ là người giữ cho doanh thu của bạn ổn định, và họ dễ chốt hơn rất nhiều (Đã sử dụng và đã biết về sản phẩm, dịch vụ bạn kinh doanh).

Đến đây bạn hẳn bạn đã biết cách bắt đầu tạo một kịch bản chatbot fanpage cho mình. Vậy nếu như bạn muốn có cái nhìn rõ ràng hơn nữa về kịch bản chatbot fanpage hãy xem những kịch bản ChatBot fanpage ví dụ dưới đây nhé!

Ví dụ kịch bản chatbot Facebook về ngành thời trang

Ví dụ kịch bản chatbot Facebook về ngành thời trang
Ví dụ kịch bản chatbot Facebook về ngành thời trang

Khách hàng tương tác với bài post quảng cáo

  • Trả lời comment –> ẩn comment –> Chatbot –> Gắn tag –> Chăm sóc khách hàng.
  • Trả lời comment –> Ẩn comment –>Chatbot –> Gắn tag –> Kịch bản 3 bước –> Chuyển tag –> Mua thêm –> Giảm giá.
  • Trả lời cmt –>Ẩn comment –> Chatbot –> Kịch bản 3 bước –> Landingpage –> Lấy thông tin.
Khách hàng trực tiếp nhắn tin trên Fanpage
  • Bắt đầu –> Hỏi nhu cầu –> Chọn mẫu –> Thông tin –> Mua thêm giảm giá.
  • Get started –> Hỏi nhu cầu –> Chọn mẫu –> Gắn tag –> Lấy thông tin –> Chuyển phễu –> CSKH.

Tổng kết

Với những hướng dẫn tạo Chatbot Facebook mà ATP.vn, mong rằng chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hơn việc kinh doanh trên nềntảng online của mình. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm một số phần mềm hỗ trợ quản lý Fanpage của ATP phát triển. 

Tổng hợp: Tiên Kiều

Nguồn: atpsoftware.vn, atpholdings.vn

Tags: Chatbot FacebookChatbot Facebook là gìhướng dẫn sử dụng Chatbot Facebooklợi ích khi sử dụng Chatbot Facebook
Previous Post

Giới thiệu về Surveycompare và cách thức đăng ký tham gia

Next Post

Giới thiệu về Bitly và cách thức đăng ký, rút gọn link

Next Post
bitly

Giới thiệu về Bitly và cách thức đăng ký, rút gọn link

Discussion about this post

No Result
View All Result

Recent Posts

  • Lý do các doanh nghiệp cần sử dụng dịch vụ SEO website
  • Hướng dẫn cách gửi hàng qua bưu điện Việt Nam VNpost
  • Google sheet là gì? Ứng dụng bảng tính online đến từ Google
  • Marketplace là gì? Giới thiệu về chợ Online trên sàn TMDT
  • Bưu cục là gì? Bưu cục khác gì với bưu điện?

Recent Comments

  • Có những các kênh digital marketing cực hiệu quả nào? on Brand marketing là gì? Vai trò của brand marketing đối với doanh nghiệp?

Archives

  • April 2022
  • March 2022
  • February 2022
  • January 2022
  • December 2021
  • November 2021
  • October 2021
  • September 2021
  • August 2021
  • July 2021
  • May 2021
  • April 2021
  • March 2021
  • December 2020

Categories

  • Affiliate marketing
  • Blog
  • Công Cụ Marketing
  • Facebook Marketing
  • Kiến Thức Marketing
  • Kinh Nghiệm
  • Tiktok Marketing
  • Uncategorized
  • Zalo Marketing

Meta

  • Log in
  • Entries feed
  • Comments feed
  • WordPress.org
  • 160 Đ. Số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức
  • Hotline: 0799 161616
  • Email: info.atpmedia@gmail.com

CÔNG TY

  • Giới thiệu
  • Chính sách
  • Liên hệ
  • Báo Giá

Dịch vụ

  • Thiết kế website
  • Simple Facebook Pro
  • Big Combo ATP
  • Simple Ninja Pro

CỘNG ĐỒNG

  • Kênh Youtube
  • Fanpage Facebook
  • Cộng Đồng Hỗ Trợ
  • Truyền Thông Media

TIỆN ÍCH

  • Tìm kiếm Facebook
  • Tạo ghi chú online
  • Tạo link rút gọn
  • Tạo CV Online

ATP Holdings - Hệ sinh thái giải pháp toàn diện về marketing và truyền thông onine hàng đầu

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Giải Pháp
    • Simple Facebook Pro
    • Combo ATP
    • Combo Special
    • Big Combo ATP
    • Simple Ninja pro
  • Giới Thiệu
  • Báo Giá
  • Liên Hệ
  • Blog