Livestream là lựa chọn “cứu cánh” trong thời điểm dịch COVID-19 và hứa hẹn trở thành xu hướng năm 2021, như một việc tất yếu trong việc marketing sản phẩm, bởi thế mạnh tương tác cao và kết hợp nhiều yếu tố giải trí cùng lúc.
Trong bài viết này, ATP đã tổng hợp danh sách các kênh hỗ trợ Livestream phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất để giúp doanh nghiệp có thể cập nhật xu hướng bán hàng Livestream trong năm 2021 và lựa chọn được kênh hỗ trợ phù hợp nhất cho thương hiệu của mình.
Mục lục
Livestream là gì?
Livestream là hình thức phát video trực tuyến, thông qua các nền tảng được hỗ trợ như Facebook, Youtube, Tiktok… được kết nối thông qua các ứng dụng trên điện thoại, laptop. Nhưng để một buổi Livestream chuyên nghiệp, đạt được hình ảnh và nội dung ở chất lượng cao thì cần có những thiết bị chuyên dụng (máy quay, bàn trộn hình, Pc Livestream…) và ekip Livestream chuyên nghiệp.
Lợi ích của việc bán hàng Livestream
Việc bán hàng Livestream sẽ giúp tăng số lượng khách hàng.
Bán hàng Livestream giảm chi phí quảng bá.
Tương tác của khán giả.
Các kênh hỗ trợ livestream phổ biến
Facebook Livestream
Facebook giúp việc phát trực tiếp trở nên đơn giản hơn và cứ nhắc đến Livestream thì mọi người sẽ nghĩ đến Facebook.
Tất cả những gì mà bạn phải làm là nhấn vào “Nút Trực tiếp” dưới phần cập nhật trạng thái để bắt đầu chương trình phát của họ. Video Livestream này có thể điều chỉnh ở chế độ riêng tư, nhóm bạn bè cụ thể hoặc hoàn toàn công khai.
Thực sự dễ dàng để thêm bộ lọc và văn bản trong nguồn cấp phát sóng trực tiếp, cũng như màu sắc trên màn hình. Các tùy chọn thay đổi camera trước và sau cũng có thể thực hiện được và nút đóng góp cho phép người xem tham gia theo những cách khác.
Instagram Livestream
TikTok Livestream
Vào năm 2019, TikTok đã ra mắt tính năng Trực tiếp để người sáng tạo nội dung có thể phát trực tiếp video của họ từ nền tảng này
Phát video trực tiếp cho phép TikTokers kết nối với những người theo dõi của họ trong thời gian thực bằng cách sử dụng nhận xét. Nó cũng có thể giúp bạn kiếm tiền từ tài khoản của mình nếu khán giả phát trực tiếp của bạn gửi cho bạn “quà tặng” ảo. Phần hay nhất về video trực tiếp là bạn có thể bao quát nhiều nội dung thông qua chúng vì TikTok vẫn chưa giới hạn thời lượng của chúng.
Trực tiếp trên YouTube là một cách dễ dàng để tiếp các phân khúc khách hàng. Cho dù phát trực tuyến sự kiện, giảng dạy một lớp học hay tổ chức hội thảo, YouTube đều có các công cụ giúp quản lý các luồng trực tiếp và tương tác với người xem.
Bạn có thể phát trực tiếp trên YouTube thông qua phát trực tiếp qua webcam , thiết bị di động và bộ mã hóa . Webcam và thiết bị di động được coi là những lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu và cho phép Người sáng tạo phát trực tiếp nhanh chóng.
Phát trực tiếp bằng bộ mã hóa là lý tưởng cho các luồng trực tiếp nâng cao hơn, chẳng hạn như: chia sẻ màn hình của người sáng tạo hoặc phát trò chơi của bạn, kết nối với phần cứng âm thanh và video bên ngoài và quản lý quá trình sản xuất luồng trực tiếp nâng cao (như nhiều camera và micrô).
Bigo Live
- Có mặt trên 150 quốc gia.
- Hơn 400 triệu lượt tải xuống trên toàn thế giới
Người dùng có thể kiếm tiền từ video của họ một cách dễ dàng và hệ thống này được xem là chìa khóa thành công của ứng dụng.
Ví dụ: khách hàng có thể mua các gói quà bằng tiền và gửi chúng đến kênh Bigo live yêu thích của mình trong quá trình phát trực tiếp video. Những món quà mà bạn nhận được không chỉ cho thấy mức độ nổi tiếng của một streamer mà còn có thể đổi thành tiền thật.
Người dùng hoạt động hàng tháng của ứng dụng này đã vượt qua con số 330 triệu trên toàn cầu vào tháng 11 năm 2019.
Qua bài viết này, ATP mong rằng bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích về việc bán hàng Livestream và thành công hơn trong việc kinh doanh của mình.
Minh Thái ATP
SĐT: 0347073231