ATP
  • Trang chủ
  • Giải Pháp
    • Simple Facebook Pro
    • Combo ATP
    • Combo Special
    • Big Combo ATP
    • Simple Ninja pro
  • Giới Thiệu
  • Báo Giá
  • Liên Hệ
  • Blog
No Result
View All Result
Đăng kí AFFILIATE
ATP
  • Trang chủ
  • Giải Pháp
    • Simple Facebook Pro
    • Combo ATP
    • Combo Special
    • Big Combo ATP
    • Simple Ninja pro
  • Giới Thiệu
  • Báo Giá
  • Liên Hệ
  • Blog
No Result
View All Result
ATP
No Result
View All Result
Home Kiến Thức Marketing

Có những giai đoạn marketing nào bạn cần biết?

ATPContent by ATPContent
10/12/2020
in Kiến Thức Marketing
0
Có những giai đoạn marketing nào bạn cần biết?

Ngày nay hoạt động Marketing đang có những bước tiến vượt bậc giúp rất nhiều cho các chiến lược và thương hiệu của doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp, việc ổn định hoạt động marketing để phát triển là rất quan trọng. Vậy có những giai đoạn marketing nào? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết này nhé.

Mục lục

  • Giai đoạn marketing 1: Đơn mục tiêu, đơn kênh
  • Giai đoạn marketing 2: Đơn mục đích, đa kênh
  • Giai đoạn marketing 3: Đa mục đích, đa kênh
  • Giai đoạn marketing 4: Marketing có kế hoạch chiến lược, concept
  • Lời kết

Giai đoạn marketing 1: Đơn mục tiêu, đơn kênh

Nôm na là chỉ quảng cáo bán hàng trên một kênh hiệu quả nhất (thường là trang Facebook hoặc adword với các ngành có lượng search cao). Đây cũng là giai đoạn đầu của khởi nghiệp, lúc này công ty cần bán được hàng đầu tiên để kiếm được thêm tiền duy trì doanh nghiệp.

Do vậy ở giai đoạn này chỉ phải chọn một kênh bán hàng thật tốt, thường là trang Facebook Ads, chọn lựa và tối ưu nhóm khách hàng phù hợp nhất. Các kĩ thuật lựa chọn nhóm quảng cáo thì có rất nhiều trên internet, thế nhưng quan trọng hơn vẫn là kĩ thuật để viết những bài copywriting (quảng cáo bán hàng trực tiếp) thật suất sắc. Khi một bài quảng cáo tốt, tỉ lệ chốt đơn sẽ tăng cao.

Như vậy giai đoạnmarketing này chỉ tập trung việc kinh doanh đơn kênh, cho tới khi lượng bán tăng đến giới hạn và không tăng trưởng nhiều nữa. Bắt đầu bước sang giai đoạn tiếp theo.

Giai đoạn marketing 2: Đơn mục đích, đa kênh

Ở giai đoạn marketing này, các hoạt động quảng cáo đơn kênh sẽ tiệm cận tới giới hạn. Nếu có tăng thêm tiền thì cũng không làm doanh số tăng theo tỉ lệ tương ứng. Lúc này cần kết hợp đa kênh để phục vụ mục tiêu kinh doanh.

Đây là lúc dùng tổng thể các kênh truyền thông tích hợp với nhau (IMC) nhằm gia tăng hiệu quả: Web, quảng cáo trang Facebook, quảng cáo dword, quảng cáo remarketing, hoạt động POSM…

Giai đoạn này cần tập trung đo lường đạt kết quả tốt marketing từ các kênh không giống nhau nhằm đánh giá thị trường, hiểu insight khách hàng để từ đấy chuẩn bị cho giai đoạn kế tiếp.

Giai đoạn marketing 3: Đa mục đích, đa kênh

Omni Channel là gì? - Mô hình tăng doanh thu trực tuyến theo cấp ...

Đến đây, doanh nghiệp đã phát triển tới một giai đoạn nhất định, có nhiều nguồn tiềm lực hơn, thị trường cạnh tranh hơn và cũng cần xây dựng phát triển mãnh liệt hơn.

Do vậy vai trò marketing không chỉ có mục tiêu bán hàng cho khách hàng tiềm năng, mà còn có nhiệm vụ truyền thông thương hiệu, nhiệm vụ gợi tạo nhu cầu cho khách hàng mới, vai trò xây dựng lòng trung thành cho khách hàng cũ hay chăm sóc khách hàng…

Do vậy các kênh marketing sẽ nhiều loại hơn và khó hiểu hơn rất nhiều. Tùy thuộc theo nguồn lực công ty và sự cạnh tranh thị trường mà xây dựng chiến lược marketing để phù hợp.

Giai đoạn marketing 4: Marketing có kế hoạch chiến lược, concept

Thực hiện tốt giai đoạn 3 rồi, hoạt động sẽ đi vào giai đoạn 4, các hoạt động marketing không chỉ đơn thuần là chạy kênh đơn giản, mà lúc này đòi hỏi nên có những campaign hay, lôi cuốn, mang lại hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp.

Không chỉ vậy lúc này marketing đánh còn có bài hơn, tức là cái nào đánh trước, cái nào đánh sau, tỉ trọng các hoạt động, ampaign có big idea, sẽ xuyên suốt và nhất quán.

Giai đoạn này đòi hỏi công ty phải có phòng marketing chuyên nghiệp, và tốt nhất là đã thực hiện rất khả quan các giai đoạn trước.

Lời kết

Trên đây là 4 giai đoạn marketing cho các bạn trẻ có ý định khởi nghiệp, tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng áp dụng như vậy. Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp ích cho bạn.

Xem thêm: Performance marketing là gì? Vai trò của Performance marketing là gì?

 

Tags: 4 giai đoạn marketing5 giai đoạn của marketing5 giai đoạn marketing5 giai đoạn phát triển của marketingCác giai đoạn của marketing mục tiêuLịch sử phát triển của marketingMarketing qua các thời kỳVí dụ các giai đoạn phát triển của Marketing
Previous Post

Performance marketing là gì? Vai trò của Performance marketing là gì?

Next Post

Các hình thức khuyến mãi trong marketing bạn không thể bỏ qua

Next Post
các hình thức khuyến mãi trong marketing hình ảnh 1

Các hình thức khuyến mãi trong marketing bạn không thể bỏ qua

Discussion about this post

No Result
View All Result

Recent Posts

  • Churn rate là gì? Tầm quan trọng của phân tích churn rate?
  • Disavow Link là gì​​? Thuật toán của Google với Disavow link
  • Google Hummingbird là gì? Google Hummingbird có tác động thế nào
  • Responsive Web là gì​? Responsive Web có lợi ích gì?
  • Breadcrumb là gì? Ích lợi của việc sử dụng Breadcrumbs

Recent Comments

  • Có những các kênh digital marketing cực hiệu quả nào? on Brand marketing là gì? Vai trò của brand marketing đối với doanh nghiệp?

Archives

  • January 2023
  • December 2022
  • November 2022
  • October 2022
  • September 2022
  • August 2022
  • July 2022
  • June 2022
  • April 2022
  • March 2022
  • February 2022
  • January 2022
  • December 2021
  • November 2021
  • October 2021
  • September 2021
  • August 2021
  • July 2021
  • May 2021
  • April 2021
  • March 2021
  • December 2020

Categories

  • Affiliate marketing
  • Blog
  • Công Cụ Marketing
  • Facebook Marketing
  • Kiến Thức Marketing
  • Kinh Nghiệm
  • Tiktok Marketing
  • Uncategorized
  • Zalo Marketing

Meta

  • Log in
  • Entries feed
  • Comments feed
  • WordPress.org
  • 160 Đ. Số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức
  • Hotline: 0799 161616
  • Email: info.atpmedia@gmail.com

CÔNG TY

  • Giới thiệu
  • Chính sách
  • Liên hệ
  • Báo Giá

Dịch vụ

  • Thiết kế website
  • Simple Facebook Pro
  • Big Combo ATP
  • Simple Ninja Pro

CỘNG ĐỒNG

  • Kênh Youtube
  • Fanpage Facebook
  • Cộng Đồng Hỗ Trợ
  • Truyền Thông Media

TIỆN ÍCH

  • Tìm kiếm Facebook
  • Tạo ghi chú online
  • Tạo link rút gọn
  • Tạo CV Online

ATP Holdings - Hệ sinh thái giải pháp toàn diện về marketing và truyền thông onine hàng đầu

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Giải Pháp
    • Simple Facebook Pro
    • Combo ATP
    • Combo Special
    • Big Combo ATP
    • Simple Ninja pro
  • Giới Thiệu
  • Báo Giá
  • Liên Hệ
  • Blog