ATP
  • Trang chủ
  • Giải Pháp
    • Simple Facebook Pro
    • Combo ATP
    • Combo Special
    • Big Combo ATP
    • Simple Ninja pro
  • Giới Thiệu
  • Báo Giá
  • Liên Hệ
  • Blog
No Result
View All Result
Đăng kí AFFILIATE
ATP
  • Trang chủ
  • Giải Pháp
    • Simple Facebook Pro
    • Combo ATP
    • Combo Special
    • Big Combo ATP
    • Simple Ninja pro
  • Giới Thiệu
  • Báo Giá
  • Liên Hệ
  • Blog
No Result
View All Result
ATP
No Result
View All Result
Home Kiến Thức Marketing

Các điều phải lưu ý để kinh doanh quán nhậu thành công

Nguyễn Ngoan by Nguyễn Ngoan
20/10/2021
in Kiến Thức Marketing
0
Các điều phải lưu ý để kinh doanh quán nhậu thành công

Việt Nam là quốc gia tiêu thụ bia nhiều nhất Đông Nam Á và thứ 2 trên thế giới chỉ sau Ấn Độ. Ngoài ra, Việt Nam còn là quốc gia có sản lượng bia tăng liên tục trong suốt 15 năm qua. Những điều trên đã phản ánh một điều rằng người Việt rất thích nhậu. Và “nhậu” là từ luôn luôn được nhắc đến mỗi ngày, vui cũng nhậu, buồn cũng nhậu, thậm chí không vui buồn gì cũng nhậu, bất kể điều gì xảy ra cũng có thể là một lý do tốt để người Việt đi nhậu.
Qua trên, ta có thể thấy nhu cầu đi nhậu của người Việt vẫn đang tiếp tục tăng. Mở quán nhậu là một trong những ý tưởng kinh doanh được nhiều người nghĩ đến nhất hiện nay. Nhưng có phải ai cũng thành công trong việc kinh doanh mô hình này? Các yếu tố mấu chốt nào bạn cần phải quan tâm, để nắm bắt cơ hội kinh doanh béo bở này?

Mục lục

  • 1.  Mặt bằng kinh doanh
  • 2. Hương vị và thương hiệu bia
  • 3. Mồi nhậu hấp dẫn
  • 4. Phục vụ
  • 5. Kiểm soát thu chi, doanh thu lợi nhuận

1.  Mặt bằng kinh doanh

Đây là yếu tố quan trọng nhất khi mở quán nhậu, tùy theo khách hàng mục tiêu mà quán bạn nhắm đến là ai (ví dụ: người lao động, dân văn phòng, những người có thu nhập rất cao,…) để lựa chọn vị trí đặt quán cho phù hợp. Để tránh việc rơi vào tình trạng quán “không một bóng người”, bạn nên lựa chọn vị trí đặt quán ở nơi đông dân cư và thuận tiện để khách hàng mục tiêu của bạn tiện ghé vào.

kinh-doanh-quan-nhau-thanh-cong1.jpg

Theo chia sẻ của một số chủ quán có kinh nghiệm lâu năm, bạn nên chọn những khu đất trống hoặc đang nằm trong một dự án xây dựng để thuê, vì bạn chỉ tốn mỗi chi phí gia công nền và mái che di động chỉ mất chừng vài ngày là đã có thể bắt đầu kinh doanh. Một chỗ ngồi sạch sẽ, thoáng mát và sáng sủa sẽ làm khách muốn ngồi lại lâu hơn, đồng nghĩa với việc họ sẽ ăn uống nhiều hơn.

2. Hương vị và thương hiệu bia

Mỗi vùng miền và đối tượng khách hàng đều uống một loại bia đặc trưng khác nhau, từ đó mà ta lựa chọn bia sao cho phù hợp. Người miền Nam thường uống bia Sài Gòn, Quảng Ngãi uống bia Dung Quất, Đà Nẵng uống bia Larue, Huế thì uống Huda, người miền Bắc thì uống bia Hà Nội. Ngoài ra, còn có các loại bia phổ biến mà ở đâu cũng uống, đặc biệt là giới văn phòng như: Tiger, Heineken, Sapporo,…

kinh-doanh-quan-nhau-thanh-cong 2.jpg

Vì vậy, lựa chọn hương hiệu bia phù hợp với thị hiếu của người dùng chính mà mấu chốt để thu hút khách. Ngoài ra, bia phải được bảo quản và ướp lạnh đúng cách để đảm bảo được chất lượng và hương vị. Hãy đầu tư ngay cho quán mình một cái tủ lạnh nếu không muốn khách hàng bỏ đi vì “bia dở”.

3. Mồi nhậu hấp dẫn

Bạn cần dựa theo đối tượng khách hàng của bạn là ai để đưa ra thực đơn phù hợp. Đối với những người có thu nhập thấp, bạn nên sử dụng các loại thực phẩm được chế biến sẵn như: chân giò, chả, nem, đậu phộng, hoặc các món chế biến đơn giản.

Nhưng nếu đối tượng của bạn là dân văn phòng hay cao hơn nữa, thực đơn của bạn cần phải đa dạng, ngoài hương vị ngon, món ăn của quán phải tạo được điểm khác biệt so với những quán khác. Vì khách hàng thường lui tới quán quen, để khách hàng đưa quán của bạn vào danh sách “quen” thì bắt buộc thức ăn của bạn phải ngon và có sự khác biệt (hay dân nhậu thường gọi là đặc sản của quán).

kinh-doanh-quan-nhau-thanh-cong 3.jpg

4. Phục vụ

Phục vụ người “tỉnh” đã khó, chiều lòng người say đã ngà ngà hơi men còn khó hơn rất nhiều lần. Cách tốt nhất để làm hài lòng những khách hàng siêu khó tính này là luôn lắng nghe rõ ràng yêu cầu của khách hàng, không để khách hàng đợi lâu, luôn luôn tươi cười và có kiến thức tốt về ẩm thực để tư vấn chính xác cho khách.

Tính tiền nhanh và order món chính xác cũng là hai yếu tố rất quan trọng để tăng độ thiện cảm và gắn bó của khách hàng với quán. Không có mấy ai thấy dễ chịu khi mình “order một đường nhưng lại phục vụ một nẻo” cả. Hơn nữa, khách thường tập trung đông vào buổi tối, lại ăn uống nhiều, nên vừa tính tiền nhanh và đảm bảo độ chính xác, vừa phục vụ tốt những bàn còn lại quả thật là khó. Thường khách phải đợi từ 10-15 phút thậm chí có lúc còn lâu hơn nữa để nhân viên có đủ thời gian để tính chính xác số tiền và ra hóa đơn, khiến cho nhiều khách bực mình và không hài lòng.

5. Kiểm soát thu chi, doanh thu lợi nhuận

Đúng là mở quán nhậu một vốn bốn lời, nhưng nếu bạn kiểm soát thu chi và nhân viên không tốt, rủi ro có thể xảy ra là rất cao. Dù cho quán có lượng khách hàng ngày đông nhưng không kiểm soát được thu chi, hoặc nhân viên thường xuyên gian lận trong lúc tính tiền sẽ dẫn đến tình trạng thâm hụt lớn. Ngoài ra, điều này có thể khiến lượng khách của quán càng ngày càng vắng hơn vì họ cho rằng quán làm ăn gian dối.

Để khắc phục tình trạng này, bạn bắt buộc phải ghi chép sổ sách đầy đủ và chính xác hằng ngày, đồng thời quan sát nhân viên nhiều hơn để tránh rủi ro xảy ra. Hiện nay, phần mềm quản lý quán nhậu ra đời để giúp chủ quán giải quyết vấn đề nan giải này. Ngoài những tính năng như kiểm soát thu chi, lợi nhuận, những phần mềm cao cấp hiện nay còn có thêm các chứ năng khác như tính tiền tự động, in hóa đơn, định lượng nguyên vật liệu.

Biên soạn: Ngoan Nguyễn

 

Tags: Làm sao để quán nhậu đông kháchMẫu kế hoạch kinh doanh quán nhậuMô hình kinh doanh quán nhậu bình dân
Previous Post

Bí quyết tăng tương tác Facebook hiệu quả

Next Post

Những điều cần biết khi kinh doanh bất động sản

Next Post
Những điều cần biết khi kinh doanh bất động sản

Những điều cần biết khi kinh doanh bất động sản

Discussion about this post

No Result
View All Result

Recent Posts

  • Addon Domain là gì? Cách hoạt động của Addon Domain
  • Inbound marketing là gì​​? Sự khác biệt của Inbound marketing là gì?
  • Google Index là gì? Google Index nếu không có thì có sao không?
  • Tại sao doanh nghiêp nên sử dụng dịch vụ SEO tổng thể website?
  • Google Trends là gì? Google Trends có lợi ích gì?

Recent Comments

  • Có những các kênh digital marketing cực hiệu quả nào? on Brand marketing là gì? Vai trò của brand marketing đối với doanh nghiệp?

Archives

  • April 2023
  • March 2023
  • February 2023
  • January 2023
  • December 2022
  • November 2022
  • October 2022
  • September 2022
  • August 2022
  • July 2022
  • June 2022
  • April 2022
  • March 2022
  • February 2022
  • January 2022
  • December 2021
  • November 2021
  • October 2021
  • September 2021
  • August 2021
  • July 2021
  • May 2021
  • April 2021
  • March 2021
  • December 2020

Categories

  • Affiliate marketing
  • Blog
  • Công Cụ Marketing
  • Facebook Marketing
  • Kiến Thức Marketing
  • Kinh Nghiệm
  • Tiktok Marketing
  • Uncategorized
  • Zalo Marketing

Meta

  • Log in
  • Entries feed
  • Comments feed
  • WordPress.org
  • 160 Đ. Số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức
  • Hotline: 0799 161616
  • Email: info.atpmedia@gmail.com

CÔNG TY

  • Giới thiệu
  • Chính sách
  • Liên hệ
  • Báo Giá

Dịch vụ

  • Thiết kế website
  • Simple Facebook Pro
  • Big Combo ATP
  • Simple Ninja Pro

CỘNG ĐỒNG

  • Kênh Youtube
  • Fanpage Facebook
  • Cộng Đồng Hỗ Trợ
  • Truyền Thông Media

TIỆN ÍCH

  • Tìm kiếm Facebook
  • Tạo ghi chú online
  • Tạo link rút gọn
  • Tạo CV Online

ATP Holdings - Hệ sinh thái giải pháp toàn diện về marketing và truyền thông onine hàng đầu

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Giải Pháp
    • Simple Facebook Pro
    • Combo ATP
    • Combo Special
    • Big Combo ATP
    • Simple Ninja pro
  • Giới Thiệu
  • Báo Giá
  • Liên Hệ
  • Blog