Kinh doanh là cách làm giàu và để kinh doanh hiệu quả là điều không hề dễ. Biết bao nhiêu người thành công trên con đường kinh doanh và bạn cũng có thể. Nhưng việc kinh doanh cần có những kiến thức và kỹ năng để đòi hỏi sự thành công. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề này thì hôm nay atp sẽ cùng bạn tổng hợp các bí quyết kinh doanh thành công nhé.
Mục lục
Bán hàng nhỏ hay khởi nghiệp?
Nhiều người hay bị nhầm lẫn giữa khởi nghiệp và kinh doanh nhỏ. Vậy sự sai biệt là ở đâu? Mô hình kinh doanh nhỏ giống như một chiếc dù – mang lại bóng mát ngay một khi mua về. Nó không yêu cầu nhiều đầu tư về tài lực. Đồng thời ít mạo hiểm hơn và mang lại giá trị ngay bây giờ. Và đương nhiên là không gây hại hơn.
Start-up lại tương tự như một hạt giống. Nó mất nhiều thời gian, tiền đầu tư, công chăm bón. Đương nhiên thất bại là điều cực kì đều đặn. Tuy nhiên nếu như thành công, nó không chỉ mang về rất nhiều lợi ích không chỉ cho cá nhân công ty mà còn cả cộng đồng. Tức là nó sẽ tạo ra giá trị rất lớn.
Những bí quyết kinh doanh thành công giản đơn
Học tập từ những người có kinh nghiệm lâu năm
Trong những cuộc gặp gỡ của người Nhật, họ luôn trực tiếp đưa một lời phàn nàn của mình tới người có cấp bậc cao nhất để giải trình dự định chứ không phải vì mục đích tăng sự lưu ý của xếp với anh ta. Khi cúi chào, theo lễ phép chào hỏi của người Nhật, càng với người lớn tuổi, thâm niên lâu năm hơn, bạn càng phải cúi chào thấp hơn.
Bạn học được gì? Văn hóa bán hàng của người Nhật luôn coi trọng giá trị của những người có kinh nghiệm lâu năm vì sự hiểu biết, từng trải và cả những trải nghiệm đáng quí mà họ trao cho công ty. Dù cho bạn có ở thang bậc nghề nghiệp cùng nhau, tuy nhiên những người tuổi lớn hơn bạn vẫn luôn quan trọng hơn bạn.

XEM THÊM Những kinh nghiệm marketing mà mọi doanh nghiệp đều cần đến
Thu hẹp đối tượng mục tiêu người sử dụng
Nghe qua thì có vẻ mâu thuẫn bởi đã bán hàng nhỏ mà tệp khách hàng cũng thu hẹp đi? Vậy lấy đâu ra thị trường để thành công? Tuy nhiên điều đang diễn ra là như vậy. Bí kíp kinh doanh nhỏ hiệu quả trước tiên bạn phải cần biết chủ đạo là thu hẹp đối tượng người có khả năng mua hàng.
Bán hàng nhỏ giống với việc nguồn vốn của bạn sẽ bị làm giảm. Vì thế công ty cần hạn chế tối ưu sự phung phí cũng như sai lầm khi sử dụng nguồn vốn. Việc thu hẹp đối tượng mục tiêu người tiêu dùng giúp bạn có khả năng tập trung chiều lòng file người tiêu dùng đấy thật tốt. Điều này có lợi hơn đánh vào nhiều đối tượng tuy nhiên mức độ hài lòng của khách thấp hơn. Khi số lượng người tiêu dùng gia tăng, năng lực xoay vòng vốn cam kết vượt trội hơn. Thì bạn có thể tưởng tượng đến việc mở rộng khách hàng ở thời điểm này.
Nâng cao tinh thần bằng những khẩu hiệu
Rất nhiều công ty của Nhật bắt đầu ngày thực hiện công việc của họ với một buổi sáng tập hợp tăng cao tinh thần hăng hái làm việc, nơi những công nhân thường xếp hàng và đồng hô sologan của doanh nghiệp. Đấy là một bí quyết gây cảm hứng hăng hái, tạo động lực và tạo lòng trung thành trong hoạt động. Và việc làm này cũng làm cho mục đích của công ty luôn được giữ vững trong tâm trí của mỗi bạn.
Bạn học được gì? Bề ngoài của lễ nghi này coi ra có vẻ giống một sự truyền bá tôn giáo, tuy nhiên đó lại chủ đạo là những lời cổ vũ tinh thần trong hoạt động đối với người Nhật. Một cuộc tập hợp vào buổi sáng hàng ngày sẽ thay cho lời nhắc nhở một chiến lược, mục đích dài hạn của công ty, những lời có khả năng dẫn đến sự mơ hồ nếu như cứ nhắc nhở từng cá nhân như một nghiệm vụ không thể không hằng ngày.
Tạo ra mối quan hệ
Đối với một mô hình bán hàng nhỏ lẻ chăm sóc khách hàng không chỉ để làm ưng ý người sử dụng hiện tại của bạn. Mà còn là phương pháp lôi kéo những người mới đến. Quy mô nhỏ, vốn làm giảm bạn sẽ không thể nào cạnh tranh với đối thủ mạnh kể cả về cơ sở vật chất, dịch vụ hay các chiến dịch truyền thông, truyền thông.
Đổi lại do bán hàng nhỏ, ít quy trình phức tạp nên bạn có thể giản đơn trò chuyện, thu thập được thiện cảm từ người sử dụng. Khi đã đầu tư vào cách thức phục vụ và dịch vụ bạn sẽ đơn giản duy trì doanh thu ổn định. Nhờ vào lượng khách quen đồng thời họ cũng đều đặn giới thiệu bạn bè đến quán của bạn. Giúp hình thành ra doanh thu mới mà chẳng cần tốn chi phí ads nhiều.
Thúc đẩy hành vi mua hàng

Nếu như đã thành công quyến rũ người sử dụng đến shop hãy tận dụng xây dựng mối quan hệ với những người sử dụng này. Khi đó kỹ năng bán hàng của cấp dưới là một điều tất yếu giúp người sử dụng ưng ý và giản đơn quyết định hơn.
Tuy nhiên hằng ngày nhân sự cũng cần quản lý rất nhiều việc. Dễ gây ra việc mệt mỏi không niềm nở với người tiêu dùng. Vì lẽ đó không những đều đặn huấn luyện họ các kỹ năng làm thay đổi tâm lý, sale. Bạn hãy áp dụng công nghệ như sử dụng phần mềm quản lý sale để hoạt động quản lý dễ dàng và hiệu quả hơn.
Hãy xác định chuẩn xác những gì bạn muốn
Đừng mơ hồ, hãy lựa chọn chính xác những gì bạn mong muốn đạt được trong đời mình. Hãy đặt ra một mục tiêu và chọn lựa cái giá mà bạn phải trả để sở hữu nó. Đa phần toàn bộ mọi người không thể làm việc làm này.
Theo một cuộc bào chế, chỉ chuẩn bị khoảng 3% người trưởng thành từng viết ra mục đích của đời mình. Họ đều là người thành đạt và hưởng lương cao nhất trong lĩnh vực của mình. Họ là những người đề nghị một lời phàn nàn, sáng tạo, cải tiến và là những người kinh doanh hàng đầu. Đa số toàn bộ mọi người đều làm việc vì bản thân họ.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về bí quyết kinh doanh thành công ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
XEM THÊM Vai trò của marketing mix là gì?
Lộc Nguyên – Tổng hợp
(Tham khảo: nef, kynang, …)
Discussion about this post