Bạn khởi nghiệp với một doanh nghiệp nhỏ sử dụng phương thức bán lẻ? Bạn loay hoay để tìm kiếm khách hàng và nghĩ cách thu hút họ? Bạn cần tìm bí quyết thành công trong kinh doanh bán lẻ? Hãy tham khảo nội dung bài viết dưới đây, mình sẽ giúp bạn tìm ra con đường dẫn đến thành công.
Mục lục
1. Hãy tạo điểm thu hút để khách hàng khách hàng đến cửa hàng của bạn
Đừng thụ động chờ đợi khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn rồi cầu nguyện họ sẽ mua sản phẩm nào đó. Thay vì thế, ngay từ khi chuẩn bị lên kế hoạch mở cửa hàng kinh doanh bán lẻ, hãy đứng lên và tìm cách để khách hàng tự đến với bạn.
Một chương trình khuyến mãi khủng nào đó hay đơn giản chỉ là đợt “sale off” bất thường chẳng hạn, hoặc là tổ chức một sự kiện nhỏ. Chắc chắn sẽ có người chú ý đến cửa hàng của bạn, tỉ lệ họ ghé qua sẽ cao hơn, vậy là coi như bạn đã thành công bước đâu rồi. Hoặc là tổ chức một sự kiện nhỏ.
2. Thường xuyên điều tra thị trường khách hàng đang cần gì
Bạn phải điều tra thị trường một cách kỹ lưỡng và thường xuyên. Hiện nay khách hàng là người quyết định bạn sẽ bán gì chứ không phải bạn là người quyết định khách hàng sẽ mua gì, mọi thứ đề do khách hàng và vì khách hàng. Thế nên bạn phải hiểu rõ nhu cầu hiện nay của thị trường hay những kẽ hở vẫn đang bỏ ngỏ, để xác định được sản phẩm mà mình bán.
Có công cụ bạn mới biết phải thực hiện như thế nào, đó là cách bạn đưa ra chiến lược kinh doanh. Điều này không khó, nhưng cần sự chuẩn xác, như việc bạn chọn đường để đi vậy, chỉ cần nhấc chân nhưng nếu sai lầm sữa đưa bạn xuống vực sâu. Hãy đảm bảo sự liên kết chặt chẽ giữa mục tiêu và chiến lược của bạn.
4. Thúc đẩy hành vi mua của khách hàng
Nếu bạn đã thành công thu hút khách hàng đến với cửa hàng của mình, đừng để họ chỉ đứng nhìn và ra về tay không, hãy tìm cách để họ mua hàng. Kỹ thuật bán hàng của nhân viên cố nhiên rất quan trọng, nhưng bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng những biện pháp khác để tác động vào hành vi mua của khách hàng.
Chẳng hạn đi kèm với chương trình khuyến mãi, giảm giá là giới hạn về số lượng hoặc thời gian. Đừng để khách hàng đắn đo quá lâu, nhẹ nhàng giục giã họ để họ thấy được lợi ích của việc mua ngay và luôn.
5. Kết hợp giữa kinh doanh trực tuyến và truyền thống
Đó là xu thế thời đại, cũng là cách thức để bạn mở rộng quy mô kinh doanh của mình. Việc kinh doanh trực tuyến giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn bằng cách Marketing Online, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cũng như giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc mua sắm.
Marketing luôn là hoạt động quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh, giúp bạn đưa thương hiệu của mình phổ biến hơn trên thị trường cũng như xâm nhập thị trường mới. Đầu tư cho marketing hiệu quả là bạn đã bước được một chân trên con đường thành công.
6. Cách quản lý nhân viên bán hàng
Một nhà quản lý bán lẻ tài ba sẽ biết cách để cho nhân viên của bạn một diễn đàn để nêu lên ý kiến hoặc ý tưởng của họ. Đừng chỉ ra lệnh nhân viên làm theo kế hoạch của mình và mong chờ họ làm theo.
Hãy để họ tham gia vào việc lập kế hoạch và ra quá trình quyết định công việc. Vì nhân viên của bạn là những người được tiếp xúc với khách hàng hàng ngày, có sự ngầm hiểu nhất định về khách hàng, nên có thể gợi ra những ý tưởng vô giá cho công việc kinh doanh của bạn.
Đừng xem nhẹ ý tưởng của họ. Hãy cho họ thể hiện ý tưởng, sau đó xem xét những ý tưởng đó một cách nghiêm túc. Bạn sẽ thấy rằng nhân viên của mình sẽ làm việc nhiều tích cực hơn khi họ biết rằng những ý tưởng của họ có ích cho cửa hàng.
Hy vọng sau bài đọc này anh chị có thể có thêm nhiều kiến thức trong việc kinh doanh.
Chúc anh chị kinh doanh thành công!
Biên soạn: Ngoan Nguyễn
Discussion about this post