ATP
  • Trang chủ
  • Giải Pháp
    • Simple Facebook Pro
    • Combo ATP
    • Combo Special
    • Big Combo ATP
    • Simple Ninja pro
  • Giới Thiệu
  • Báo Giá
  • Liên Hệ
  • Blog
No Result
View All Result
Đăng kí AFFILIATE
ATP
  • Trang chủ
  • Giải Pháp
    • Simple Facebook Pro
    • Combo ATP
    • Combo Special
    • Big Combo ATP
    • Simple Ninja pro
  • Giới Thiệu
  • Báo Giá
  • Liên Hệ
  • Blog
No Result
View All Result
ATP
No Result
View All Result
Home Kiến Thức Marketing

5 đúng trong marketing dược nhất định phải biết

Hiệp Nguyễn by Hiệp Nguyễn
25/11/2022
in Kiến Thức Marketing
0
5 đúng trong marketing dược nhất định phải biết

Tiếp thị và truyền thông trong ngành dược đang dần trở nên phổ biến trong xã hội ngày nay. Để thực hiện truyền thông tốt nhất, doanh nghiệp cần hiểu rõ 5 đúng trong marketing dược được PharMarketing chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây.

5 đúng trong marketing dược 1

Mục lục

  • Đảm bảo số lượng thuốc về kho đúng ngày
  • Chính xác giờ G
  • Giá thành sản phẩm hợp lý
  • Thông tin quảng cáo được phê duyệt
  • Định vị đúng đối tượng khách hàng

Đảm bảo số lượng thuốc về kho đúng ngày

Thuốc và dược phẩm nói chung thường có hạn sử dụng nhất định. Bởi vậy, doanh nghiệp cần dự kiến doanh số tương ứng với số lượng hàng nhập kho phù hợp trong từng giai đoạn nhất định. Trường hợp nhập hàng quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng hết hạn, phung phí ngân sách hoặc giảm số vốn lưu động của doanh nghiệp. Ngược lại, nếu nhập quá ít không đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường sẽ gây thiệt hại lớn và giảm độ uy tín của doanh nghiệp.

5 đúng trong marketing dược 2

Vai trò của 5 đúng trong marketing dược

Để đưa ra con số cho phù hợp, doanh nghiệp cần xây dựng đội marketing kết hợp chặt chẽ với bộ phận tài chính và cung ứng. Đồng thời, thông tin sổ sách kho vận, hàng hóa cần được cập nhật liên tục và chính xác.

Chính xác giờ G

Thuật ngữ “giờ G” là khái niệm dùng để chỉ vào ngày đầu tiên hoặc tuần đầu khi sản phẩm được tung ra thị trường và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Thời gian quyết định ra mắt sản phẩm vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến thành công của nhãn hàng.

Không chỉ với ngành dược mà tất cả các ngành trước khi đến với công chúng đều cần sự chuẩn bị kỹ càng để tạo điều kiện thuận lợi cho sự đón nhận của khách hàng, bởi ấn tượng đầu tiên quyết định khá nhiều đến hành động mua hàng sau này.

Riêng với đặc thù của ngành dược, để đưa sản phẩm ra mắt cần có sự phê duyệt và giấy tờ kiểm định từ Bộ y Tế. Do đó, doanh nghiệp cần chủ động về thời gian để không phải thay đổi ngày ra mắt, tạo ấn tượng xấu cho khách hàng.

Bí quyết để chọn được “giờ G” chuẩn xác là người thực hiện cần bám sát sản phẩm, có khả năng nhìn nhận toàn diện và hiểu về giấy tờ, pháp chế doanh nghiệp.

Giá thành sản phẩm hợp lý

Bên cạnh chọn đúng sản phẩm phù hợp với mục tiêu và thế mạnh của doanh nghiệp thì lựa chọn con số giá cả hợp lý cũng chiếm vị trí khá quan trọng. Mức giá doanh nghiệp đưa ra cần đảm bảo yếu tố cạnh tranh trên thị trường đồng thời vẫn đảm bảo lợi nhuận sau khi trừ hết chi phí.

Nếu doanh nghiệp đưa ra giá quá cao sẽ giảm khả năng mua và không thể tiếp cận với nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Việc chọn đúng giá thành cần có sự phân tích kỹ càng về thị trường thông qua những con số. Người thực hiện không chỉ am hiểu về marketing mà còn có liên quan đến bộ phận kế toán tài chính doanh nghiệp.

5 đúng trong marketing dược 3

Thông tin quảng cáo được phê duyệt

Trước khi ra mắt sản phẩm, mọi giấy tờ liên quan chứng minh sản phẩm được cấp phép lưu hành cần được đảm bảo đã hoàn thiện. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tránh được những phiền phức về pháp luật nếu có. Đồng thời, doanh nghiệp cũng không thể tiến hành ra mắt sản phẩm khi chưa có kiểm định từ Bộ Y tế.

Thông thường, doanh nghiệp cần nộp đơn nhiều lần mới được phê duyệt quảng cáo thuốc. Do đó, mọi người cần chủ động làm sớm để không gây chậm trễ khâu quảng bá sản phẩm mới.

Thời gian chờ phê duyệt giữa các sản phẩm không giống nhau và phụ thuộc vào thời gian số đăng ký sản phẩm ra mắt của doanh nghiệp.

Định vị đúng đối tượng khách hàng

Nếu nói đến 5 đúng trong marketing dược thì không thể bỏ qua yếu tố quan trọng nhất đó là định vị khách hàng tiềm năng. Dù sản phẩm của doanh nghiệp tốt đến đâu nhưng nếu chọn sai tệp khách hàng sẽ dẫn đến thất bại nhanh chóng.

Doanh nghiệp cần căn cứ dựa trên khả năng cạnh tranh trên thị trường và đặc điểm của khách hàng tiềm năng. Điều này giúp cả doanh nghiệp và khách hàng xác định đúng nhu cầu, mong muốn cá nhân khi lựa chọn sản phẩm.

Khi có tệp khách hàng phù hợp, sản phẩm sẽ có đầu ra ổn định và chiếm vị trí nhất định trên thị trường mà không sợ đối thủ chiếm ưu thế. Để định vị được khách hàng, nhân viên marketing cần phối hợp chặt chẽ cùng đội ngũ chăm sóc khách hàng, telesale vì đây là người trực tiếp nói chuyện với khách hàng ngày đồng thời hiểu rõ nhất họ muốn gì.

Tóm lại, để kinh doanh hiệu quả, doanh nghiệp cần nắm vững 5 đúng trong marketing dược. Đây sẽ là yếu tố tiên quyết của mọi thành công và giúp doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu nhanh nhất.

Nguồn tham khảo: https://pharmarketing.vn/vi

Previous Post

Nhìn lại hành trình của VIB tại The Masked Singer Vietnam

Next Post

Facebook lite là gì​? Có nên sử dụng Facebook lite?

Next Post
Facebook lite là gì​? Có nên sử dụng Facebook lite?

Facebook lite là gì​? Có nên sử dụng Facebook lite?

Discussion about this post

No Result
View All Result

Recent Posts

  • Churn rate là gì? Tầm quan trọng của phân tích churn rate?
  • Disavow Link là gì​​? Thuật toán của Google với Disavow link
  • Google Hummingbird là gì? Google Hummingbird có tác động thế nào
  • Responsive Web là gì​? Responsive Web có lợi ích gì?
  • Breadcrumb là gì? Ích lợi của việc sử dụng Breadcrumbs

Recent Comments

  • Có những các kênh digital marketing cực hiệu quả nào? on Brand marketing là gì? Vai trò của brand marketing đối với doanh nghiệp?

Archives

  • January 2023
  • December 2022
  • November 2022
  • October 2022
  • September 2022
  • August 2022
  • July 2022
  • June 2022
  • April 2022
  • March 2022
  • February 2022
  • January 2022
  • December 2021
  • November 2021
  • October 2021
  • September 2021
  • August 2021
  • July 2021
  • May 2021
  • April 2021
  • March 2021
  • December 2020

Categories

  • Affiliate marketing
  • Blog
  • Công Cụ Marketing
  • Facebook Marketing
  • Kiến Thức Marketing
  • Kinh Nghiệm
  • Tiktok Marketing
  • Uncategorized
  • Zalo Marketing

Meta

  • Log in
  • Entries feed
  • Comments feed
  • WordPress.org
  • 160 Đ. Số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức
  • Hotline: 0799 161616
  • Email: info.atpmedia@gmail.com

CÔNG TY

  • Giới thiệu
  • Chính sách
  • Liên hệ
  • Báo Giá

Dịch vụ

  • Thiết kế website
  • Simple Facebook Pro
  • Big Combo ATP
  • Simple Ninja Pro

CỘNG ĐỒNG

  • Kênh Youtube
  • Fanpage Facebook
  • Cộng Đồng Hỗ Trợ
  • Truyền Thông Media

TIỆN ÍCH

  • Tìm kiếm Facebook
  • Tạo ghi chú online
  • Tạo link rút gọn
  • Tạo CV Online

ATP Holdings - Hệ sinh thái giải pháp toàn diện về marketing và truyền thông onine hàng đầu

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Giải Pháp
    • Simple Facebook Pro
    • Combo ATP
    • Combo Special
    • Big Combo ATP
    • Simple Ninja pro
  • Giới Thiệu
  • Báo Giá
  • Liên Hệ
  • Blog